Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm, tăng cơ hội trúng tuyển

Thứ tư, 16/02/2022 | 16:41

Với nhiều ưu điểm và phù hợp xu thế, giảm gánh nặng thi cử. xét tuyển học bạ THPT đã chiếm được “cảm tình” của nhiều thí sinh.

Xét tuyển học bạ THPT nhiều ưu điểm, hợp xu thế
Xét tuyển học bạ THPT nhiều ưu điểm, hợp xu thế

Sáng 15/2, trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức này, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã thu hút nhiều học sinh và phụ huynh từ các địa phương đến tìm hiểu thông tin, đăng ký xét tuyển. Đa số thí sinh đều quyết định nộp hồ sơ xét tuyển ngay trong đợt này.

1. Xét tuyển càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao.

Bạn Nguyễn Hoài An đến từ trường THPT Minh Đức, Bình Chánh - TP.HCM chia sẻ quyết định nộp hồ sơ sớm của mình: “Em chọn xét học bạ 3 học kỳ ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử. Em được thầy cô khuyến khích xét học bạ đợt đầu để chủ động về điểm số và tăng cơ hội trúng tuyển. Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM cũng là một trong những trường em yêu thích, em ấn tượng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và các anh chị tư vấn nhiệt tình, thân thiện”.

Phụ huynh Lê Thị Bé Thu đồng hành cùng con trong quá trình tìm hiểu thông tin, tiết lộ lý do gia đình chọn nộp hồ sơ học bạ vì: “Cô thấy con mình chọn phương thức xét học bạ nên cũng yên tâm vì nộp hồ sơ đợt đầu có nhiều cơ hội hơn. Khi đến trường, cô được các bạn nhân viên tư vấn rất nhiệt tình và môi trường học tập ở đây thì rất hiện đại. Cô cũng quan tâm đến chính sách học bổng của Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, hy vọng bé có thể đạt được học bổng đầu vào, nếu không thì trong năm học bản thân con phải phấn đấu hơn nữa”.

Thời điểm hiện tại đa số bạn học sinh lớp 12 đã có điểm học bạ 3 học kỳ. Vì thế nhằm tạo điều kiện cho thí sinh trong việc đăng ký xét tuyển tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, đối với trường hợp thí sinh chưa có Giấy chứng nhận TN vẫn có cơ hội nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ngay trong đợt 1 này. Sau này, các bạn tiếp tục bổ sung bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp hoàn thiện hồ sơ và các thủ tục giấy tờ cần thiết khác để được công nhận kết quả trúng tuyển.

Xét tuyển học bạ THPT với nhiều ưu điểm vượt trội đã ngày càng thu hút thí sinh và phụ huynh tin tưởng chọn lựa. Tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, để xét tuyển học bạ THPT thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện: tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương và tổng số điểm trung bình lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn đăng ký xét tuyển hoặc tổng điểm trung bình 3 học kỳ đạt từ 18.0 trở lên.

Chính sách học bổng cũng là điểm thu hút thí sinh
Chính sách học bổng cũng là điểm thu hút thí sinh

2. Chính sách học bổng cũng là điểm thu hút thí sinh

Các bạn thí sinh sở hữu học bạ với điểm số cao, ngoài cơ hội trúng tuyển ĐH còn có thể nhận nhiều suất học bổng giá trị khác nhau. Điều này khuyến khích cho các bạn tân sinh viên bước đầu vào đại học bớt đi phần nào gánh nặng chi phí khi học tập.

Hằng năm, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM  trao tặng nhiều suất học bổng cho thí sinh có giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí khi đạt điểm tối thiểu 25 điểm với phương thức xét tuyển học bạ THPT tổ hợp 3 môn và tổng điểm trung bình 3 học kỳ.

Cùng với học bổng tuyển sinh, sinh viên của các ngành học còn có cơ hội nhận học bổng doanh nghiệp 30% toàn khóa học. Những thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia cũng như thí sinh có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật – thể dục, thể thao cũng sẽ nhận học bổng toàn phần 100% toàn khóa học để được tiếp sức cho quá trình hoàn thiện và phát triển tương lai một cách trọn vẹn.

Tại khu vực miền bắc, phương thức xét trúng tuyển vào đại học bằng hình thức xét học bạ THPT của trường Đại học Lương Thế Vinh năm 2022 cũng hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn thí sinh có nguyện vọng học đại học với đa dạng các ngành học như kỹ thuật xây dựng, Thú y, CNTT, QTKD, Tiếng Anh... Chi tiết về thông tin tuyển sinh cũng như hình thức xét tuyển, các ngành nghề đào tạo tại trường các bạn có thể truy cập website: https://ultv.edu.vn/ hoặc trang fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Từ khóa: Thí sinh
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến