Học bao lâu để trở thành Kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện – điện tử?

Thứ tư, 16/02/2022 | 15:02

Trở thành kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là một điều mong ước với nhiều bạn học sinh, vậy thời gian học ngành này tại trường ĐH là bao lâu? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện - điện tử
Kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Vai trò của công nghệ kỹ thuật điện trong đời sống hiện đại.

Cuộc sống càng hiện đại thì công nghệ kỹ thuật điện – điện tử càng đóng vai trò quan trọng và cần thiết với mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán, giao thương… của con người.

Ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử đảm nhiệm vai trò khai thác và sử dụng nguồn điện cho những mục đích cụ thể. Các nhà máy muốn điều khiển công tắc đóng mở theo yêu cầu, hệ thống máy móc muốn thay đổi tốc độ liên tục theo quy trình sản xuất, thang máy phải có sự tác động của hệ thống điện và điện tử để hoạt động, các bóng đèn cần tắt mở thông minh... là các ví dụ minh họa rõ nét nhất mà ngành kỹ thuật điện - điện từ tham gia giải quyết

Nhu cầu về nhân sự phục vụ cho ngành này cực kỳ phong phú ở hiện tại và tương lai. Điều này khiến ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử thu hút được rất nhiều sự quan tâm của toàn xã hội, nhiều người muốn tìm hiểu xem kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện – điện tử đào tạo trong bao lâu. Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp sau đây.

Kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện – điện tử đào tạo trong bao lâu?

Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là ngành học nghiên cứu các lĩnh vực liên quan đến điện, điện tử và điện từ.

Sinh viên theo học ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử tại ĐH Lương Thế Vinh sẽ được đào tạo trong vòng 4,5 năm. Các bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về kỹ thuật điện, điện tử và các giải pháp công nghệ mới, có khả năng thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điện tử, khí cụ điện, hệ thống truyền động điện; hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện; hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện gió, điện mặt trời,... Cùng với đó các bạn sinh viên được chú trọng rèn luyện những kỹ năng cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực điện, điện tử bên cạnh những kỹ năng mềm về giao tiếp, làm việc nhóm,...

Trường đại học Lương Thế Vinh
Trường đại học Lương Thế Vinh

Những tố chất cơ bản để học tốt ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử?

Những tố chất cơ bản để bạn học tốt ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử phải kế đến như:

Học tốt các môn khối tự nhiên: Vì giỏi các môn tự nhiên thì bạn sẽ có tư duy khoa học, tư duy logic tốt - điều này giúp ích cho bạn nắm bắt, xử lý thông tin một cách mạch lạc, do đó dễ dàng quản lý, vận hành những hệ thống kỹ thuật phức tạp..

Có tính kiên trì, nhẫn nại: Làm việc trong ngành điện, điện tử sẽ thường xuyên phải tương tác với máy móc, thiết bị, lặp đi lặp lại các quy trình công nghệ. Vì vậy, người làm Điện, điện tử rất cần có đức tính nhẫn nại, kiên trì, chịu khó.

Đam mê tìm tòi, sáng tạo các thiết bị điện tử: Các thiết bị điện tử bị lạc hậu liên tục, những kiến thức hôm nay về nó có thể ngay ngày mai đã trở thành lỗi thời. Bởi vậy, ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử cần bạn phải liên tục trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ để không bị tụt hậu so với thời đại.

Có tinh thần hợp tác, khả năng làm việc nhóm:  Những người cùng tham gia, bên cạnh năng lực độc lập làm việc và nghiên cứu, thì cần phải có khả năng làm việc theo nhóm, hoàn thành tốt phần việc của mình, góp phần hoàn thành chuỗi công việc chung. Bởi vậy yếu tố làm việc theo nhóm đóng vai trò quan trọng.

Qua những thông tin cơ bản vừa cung cấp, chắc rằng các bạn đã có thể trả lời được cho câu hỏi “ học ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử tại đại học Lương Thế Vinh mất thời gian bao lâu?”. Nếu muốn tìm hiểu thêm về ngành này, các bạn có thể vào website https://ultv.edu.vn/ của trường Đại học Lương Thế Vinh để xem thêm về các thông tin khác liên quan đến ngành Kỹ thuật điện như: phương thức xét tuyển, cơ hội nghề nghiệp, mức lương sau khi ra trường...

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến