Khám phá những điều thú vị ít được biết đến của ngành Kỹ thuật xây dựng

Thứ tư, 16/02/2022 | 16:19

Bạn đang tìm hiểu về ngành Kỹ thuật xây dựng, bạn mong muốn trở thành kỹ sư xây dựng? Hãy cùng nhau tìm hiểu những điều thú vị và mới mẻ về ngành xây dựng qua bài viết này.

Ngành kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp

Kỹ thật xây dựng
Kỹ thật xây dựng

Xây dựng dân dụng được xem như một ngành “xưa như trái đất” và gắn liền với sự phát triển của văn minh nhân loại. Cho đến nay, vẫn chưa có phân định rõ ràng giữa Xây dựng dân dụng và công nghiệp với Kiến trúc. Thế kỷ 17, khái niệm “Xây dựng dân dụng và công nghiệp” chỉ được dùng phân biệt với mục đích xây dựng không dùng cho quân sự. Đến thế kỷ 18, hai khái niệm này vẫn được xem là một.

Kỹ sư xây dựng thường xuyên làm việc với các dự án mang tính phức hợp, liên quan đến nhiều ngành nghề khác như: Kinh tế, Xã hội, Giáo dục, Tài nguyên, Môi trường…

Bằng Kỹ sư xây dựng dân dụng

Bà-Nora-Stanton-Blatch
Bà Nora Stanton Blatch - người phụ nữ đầu tiên trên thế giới được nhận bằng kỹ sư xây dựng

Bằng kỹ sư dân dụng đầu tiên tại Mỹ được Học viện Kỹ thuật Rensselaer cấp vào năm 1835. Bà Nora Stanton Blatch, người Anh Người là phụ nữ đầu tiên trên thế giới được nhận bằng kỹ sư xây dựng dân dụng, do Đại học Cornell cấp bằng vào năm 1905.Bà là vợ của nhà phát minh radio người Mỹ Lee de Forest.

Tại Mỹ, Kỹ sư xây dựng phải có chứng chỉ hành nghề mới được phép làm việc trong lĩnh vực xây dựng.

Trượt máng nước – một trong những trò chơi mạo hiểm rất được ưa thích nhất tại công viên nước, chính là do Kỹ sư xây dựng phát minh, bằng cách thiết kế hệ thống bơm xả chính xác lượng nước sao cho đủ lực đẩy trượt người đi trong máng.

Các công trình ghi dấu ấn lịch sử

Kim tự tháp Giza
Kim tự tháp Giza tại Ai Cập

Kim tự tháp Giza là kỳ quan duy nhất còn sót lại trong số bảy kỳ quan của thế giới cổ đại. Đây chắc chắn là minh chứng tiêu biểu nhất cho thành tựu và đỉnh cao kỹ nghệ xây dựng của loài người.

Đường hầm qua eo biển Manche được xem là một trong những công trình xây dựng hiện đại vĩ đại nhất. Ý tưởng xây dựng đường hầm xuyên qua eo biển Manche được nhen nhóm từ tận thế kỷ thứ 18, nhưng phải đến năm 1970 mới trở thành một dự án thật sự. Trải qua gần 20 năm ngủ quên, dự án mới chính thức khởi công vào năm 1986 và hoàn tất vào năm 1994. Công trình có chiều dài tổng cộng 50,5 km nối liền hai bờ Anh-Pháp , chấm dứt những tháng ngày là một hòn đảo cô độc giữa đại dương của xứ sở sương mù.

Mức lương của Kỹ sư xây dựng tại Mỹ trung bình dao động trong khoảng 60.774 USD/năm (số liệu thống kê của PayScale năm 2014)

Bạn yêu thích ngành xây dựng và mong muốn trở thành Kỹ sư xây dựng, đóng góp sức mình vào công cuộc hiện đại hóa đất nước ngày nay. Hãy cùng Đại học Lương Thế Vinh thực hiện mơ ước của mình. Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những trường top đầu về đào tạo Kỹ sư xây dựng, bạn hoàn toàn có thể trở thành tân sinh viên ngành xây dựng bằng cách gửi hồ sơ xét tuyển năm 2022.

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến