Thời điểm nào là thời điểm vàng để bắt đầu học IELTS

Thứ tư, 22/06/2022 | 14:07

Sở hữu chứng chỉ IELTS giúp tăng cơ hội khi xét tuyển vào đại học hoặc ứng tuyển học bổng du học, vậy học sinh nên bắt đầu học IELTS từ thời điểm nào là tốt?

Thời điểm vàng để bắt đầu học IELTS
Thời điểm vàng để bắt đầu học IELTS

Chứng chỉ IELTS:

Nhắc đến chứng chỉ IELTS người ta nghĩ ngay đến một tấm vé thông hành, một chứng chỉ tiếng anh quốc  tế có uy tín, giúp cho người sở hữu có thể tới gần hơn với ước mơ du học hoặc làm việc trong môi trường nước ngoài. Trên thực tế, IELTS thực chất được viết tắt từ International English Language Testing System, ý nghĩa của tên gọi này là Hệ thống kiểm tra Anh ngữ Quốc tế. Hệ thống kiểm tra này được sáng  lập vào năm 1989 bởi 3 tổ chức giáo dục uy tín là IDP Úc, ESOL thuộc Đại học Cambridge và British Council.

Với sự phát triển, hội nhập toàn cầu như hiện nay chứng chỉ IELTS, kết quả điểm thi IELTS được công nhận bởi hơn 9000 tổ chức đến từ hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định rõ, thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 được miễn thi Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Hiện nay, nhiều trường đại học còn sử dụng chứng chỉ tiếng anh hoặc kết hợp sử dụng chứng chỉ IELTS là một phương thức tuyển sinh đại, hoặc miễn học các tín chỉ tiếng Anh trong chương trình học đại học, từ đó, có thể tiết kiệm thời gian, học phí.

Bên cạnh đó, việc học tiếng Anh nói chung, IELTS nói riêng không chỉ giúp các bạn lấy chứng chỉ bổ sung vào hồ sơ xét tuyển, du học... mà còn góp ích trong quá trình hội nhập quốc tế, tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Thời điểm vàng để bắt đầu học IELTS
Thời điểm vàng để bắt đầu học IELTS

Học sinh nên bắt đầu học IELTS từ thời điểm nào?

Với giá trị to lớn hiện hình thông qua tấm vé thông hành IELTS, rất nhiều bạn có ước mơ du học, ước mơ xét tuyển vào các trường đại học tốp đầu tại Việt Nam (sử dụng chứng chỉ tiếng anh quốc tế làm một trong những phương thức xét tuyển), hay xa hơn là làm việc trong môi trường nước ngoài thực sự muốn chinh phục.

Vậy thời điểm nào là tốt nhất để các bạn học sinh học IELTS. Thực ra việc học chẳng bao giờ là muộn màng cả. Tuy nhiên các giảng viên khoa ngôn ngữ Anh trường Đại học Lương Thế Vinh đã chỉ ra rằng có những thời điểm, được cho là thời điểm vàng để bắt đầu học IELTS.

IELTS là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh thiên về học thuật và có thể chứa đựng các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao ở mọi chủ đề của cuộc sống, bởi thế các bạn trẻ nên xác định đúng thời gian ôn và thi IELTS phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo các giảng viên Ngôn ngữ anh, xét tương quan trong bối cảnh hệ thống giáo dục Việt Nam thì thời gian học lớp 7 lớp 8 được coi là thời điểm phù hợp nhất để bắt đầu học IELTS. Với thời điểm xuất phát đó, các em sẽ có khoảng 3-4 năm để rèn luyện tư duy bằng tiếng Anh, đồng thời, khả năng nói và viết sẽ được phát triển toàn diện.

Đây cũng là giai đoạn các em chưa phải chịu quá nhiều áp lực trong việc xét tuyển hay thi tốt nghiệp nên có tâm thế thoải mái nhất để học. Thời điểm này cũng là thời điểm mà khả năng ghi nhớ của các em được phát triển, phát huy tốt nhất.

Đây cũng là thời điểm thích hợp để phụ huynh hỗ trợ con em đưa ra định hướng và xây dựng kế hoạch phát triển lâu dài. Tuy nhiên, việc lựa chọn môi trường học phù hợp, tránh gây áp lực cho con cũng rất quan trọng. Cha mẹ nên hướng con học chương trình phù hợp với năng lực, lộ trình khoa học để đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức, từ nền tảng đến nâng cao, và có môi trường rèn luyện thường xuyên.

Hiện, hầu hết các trường đại học đều sử dụng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như một tiêu chí ưu tiên trong xét tuyển, điểm tốt nghiệp. Do đó, việc sở hữu chứng chỉ IELTS là một trong những cách tốt nhất để học sinh trang bị thêm lợi thế cho bản thân.

Từ khóa: bắt đầu học
Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến