Từ 4/5 học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ tư, 04/05/2022 | 10:15

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu từ 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh lớp 12 sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến.

b6c49c2c
Từ 4/5 học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022

Thí sinh lớp 12 có 10 ngày để hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Năm nay, lần đầu tiên Bộ GD&ĐT triển khai việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến thay vì hình thức thủ công, đăng ký trực tiếp bằng phiếu như mọi năm. Xét thấy đổi mới này thực sự thuận tiện, hợp lý trong bối cảnh công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, mạng lưới internet rộng khắp như hiện nay. Hơn nữa học sinh cũng đã quá quen với quá trình học trực tuyến, thi trực tuyến và các thao tác trên máy tính sau một quá trình dài thích ứng do dịch bệnh Covid – 19.

Quy chế đăng ký dự thi tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển đại học/ cao đẳng bằng hình thức trực tuyến được Bộ GD&ĐT đưa ra nhận được sự hưởng ứng của đông đảo giáo viên, học sinh và các nhà chuyên môn.

Trước đó, theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, học sinh lớp 12 đã được cấp và sử dụng thử tài khoản và mật khẩu để đăng ký trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi. Trong 3 ngày cuối tháng 4, từ 26/4 đến 17h ngày 1/5 Bộ đã cho các em học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi và chạy thử nghiệm hệ thống đăng ký dự thi, kết quả thử nghiệm ghi nhận trên 300.000 thí sinh đăng ký được, hệ thống vẫn hoạt động bình thường, ổn định.

Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT chính thức bắt đầu từ ngày 4/5 và kéo dài trong 10 ngày, đến 17h ngày 13/5 cổng thông tin của hệ thống Quản lý thi sẽ chính thức đóng lại, kết thúc quá trình đăng ký dự thi của các em học sinh lớp 12. Bộ lưu ý thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng ký và xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Nếu quên tài khoản hoặc mật khẩu, học sinh liên hệ với trường để được cấp lại. Để hướng dẫn thí sinh trong lần đầu triển khai hình thức đăng ký dự thi trực tuyến, Bộ yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ bố trí tổng đài hỗ trợ 24h trên 7 ngày. Khi có thắc mắc, các em gọi 1800 8000, phím 2 để được tư vấn. Các Sở và trường cũng được yêu cầu phân công người hỗ trợ thí sinh.

Bộ cũng chỉ đạo rõ, đối với những thí sinh tự do, các em vẫn đăng ký trực tiếp tại trường do Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành quy định; thời gian tương tự đăng ký trực tuyến. Tất cả thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi chậm nhất vào 24/6.

IMG_3587
Từ 4/5 học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày mùng 7 – 8/7/2022

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào 2 ngày mùng 7 và mùng 8/7. Về cơ bản nội dung thi giống như năm ngoái, nội dung nằm trong phạm vi chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Các bài thi được giữ nguyên như những năm gần đây với ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn lại đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm khách quan. Ngày 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề tham khảo của các môn thi tốt nghiệp THPT để các nhà trường, học sinh có định hướng ôn tập.

Theo ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, có khoảng 900.000 đến một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT mỗi năm. Kết quả của kỳ thi chủ yếu được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời hầu hết các đại học, cao đẳng cũng sử dụng điểm kỳ thi này như phương thức chính để xét tuyển đầu vào, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Từ khóa: tốt nghiệp thpt
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến