Tuyển sinh 2022: Chấm dứt tình trạng gọi thí sinh xác định nhập học khi chưa tốt nghiệp THPT

Thứ tư, 04/05/2022 | 14:59

Hiệu trưởng ĐH Lương Thế Vinh nhận đinh những dự kiến thay đổi trong quy chế tuyển sinh 2022 của Bộ GD&ĐT nhằm hướng đến giảm tỉ lệ thí sinh ảo cho các cơ sở đào tạo.

37
Tuyển sinh 2022: Chấm dứt tình trạng gọi thí sinh xác định nhập học khi chưa tốt nghiệp THPT

Giảm lượng thí sinh ảo trong mùa tuyển sinh 2022:

Thực trạng những năm trước, khi nhiều thí sinh chưa có quyết định công bố tốt nghiệp THPT đã được một số trường gửi giấy báo nhập học và yêu cầu xác nhận nhập học sớm. Cho dù đây là những biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh trong quá trình xét tuyển, cũng tạo điều kiện giúp các trường giải quyết bài toán tuyển sinh đúng và đủ. Tuy nhiên ở nhiều góc độ, hình thức này vẫn bị coi là vi phạm về công tác tuyển sinh, mặc dù các trường có những cách gọi linh hoạt như: trúng tuyển tạm thời, trúng tuyển có điều kiện...

Trước dự kiến về quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay của Bộ GD&ĐT, đặc biệt là quy chế yêu cầu tất cả các học sinh đăng ký xét tuyển cùng 1 thời điểm sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, và đăng ký với tất cả các nguyện vọng trên hệ thống, đồng thời Bộ sẽ tiến hành lọc ảo tất cả các phương thức tuyển sinh của các trường đại học. Đại diện cho ban lãnh đạo nhà trường, thầy Mai Quốc Chánh kỳ vọng những điều chỉnh này của Bộ sẽ giảm lượng thí sinh ảo cho các trường trong mùa tuyển sinh năm nay, trao cơ hội cho những thí sinh có mong muốn học tập thực sự. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho các trường ở nhóm dưới có thể tuyển đủ chỉ tiêu mà không cần tính đến các đợt tuyển bổ sung.

Dù trước mắt sự điều chỉnh Quy chế tuyển sinh năm nay có thể gây khó khăn ít nhiều cho một số trường trong quá trình tuyển sinh, tuy nhiên theo thầy Chánh, giá trị lâu dài mà của những thay đổi này mang lại là rất lớn. Trước mắt là đảm bảo cạnh tranh công bằng giữa các cơ sở đào tạo và sẽ không còn tình trạng yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm.

Những quy định này còn tạo điều kiện tối đa cho các em học sinh, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh có nhiều cơ hội lựa chọn theo đúng khả năng của mình hơn.

IMG_3580
Tuyển sinh 2022: Chấm dứt tình trạng gọi thí sinh xác định nhập học khi chưa tốt nghiệp THPT

Phương thức tuyển sinh của trường ĐH Lương Thế Vinh  năm 2022:

Theo đề án tuyển sinh 2022, trường ĐH Lương Thế Vinh dự kiến tuyển sinh theo 3 phương thức:

Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT (20% chỉ tiêu), điều kiện thí sinh có tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên nếu có đạt từ 15,00 điểm trở lên và không có môn thi nào có điểm dưới 3,5.

Xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT (70% chỉ tiêu), điều kiện xét tuyển thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, Có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên trong đó không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm.

Xét tuyển theo phương thức đánh giá năng lực (10% chỉ tiêu), điều kiện thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Đồng thời thí sinh phải làm bài luận về lý do chọn ngành học tại trường Đại học Lương Thế Vinh của mình cộng với những minh chứng xác nhận hoạt động xã hội và phục vụ cộng đồng (Hiến máu nhân đạo, từ thiện, tham gia nhóm công tác xã hội,…). Kiểm tra năng lực bằng trắc nghiệm khách quan.

Tuyển sinh 2022 – 2023, trường đại học Lương Thế Vinh – TP Nam Định dự kiến tuyển sinh 2.200 chỉ tiêu cho 9 ngành học: Công nghệ thông tin (260), Kế toán (260), Quản trị kinh doanh(260), Kỹ thuật xây dựng(260), Thú Y(260), Ngôn ngữ Anh(150), Tài chính – Ngân hàng(150), Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử(150), Kỹ thuật xây dựng Công trình giao thông (150).

Từ khóa: tuyển sinh 2022
Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Lựa chọn phương thức xét tuyển đại học là điều mà nhiều thì sinh băn khoăn lo lắng bởi để đảm bảo tỷ lệ trúng tuyển cao nhất các bạn học sinh cần lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân.
Đăng ký trực tuyến