Mục tiêu đào tạo Cử nhân Đại học ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng được xây dựng theo định hướng ứng dụng thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc và các cơ sở chăm sóc phục hồi chức năng.
Mục tiêu đào tạo Cử nhân Đại học ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng được xây dựng theo định hướng ứng dụng thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc và các cơ sở chăm sóc phục hồi chức năng.
Đối tượng tuyển sinh: Đại học ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng theo Quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, nhiều Trường Đại học tuyển sinh ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng theo phương thức xét 100; 200; và 500.
Đối tượng và phương thức xét tuyển 100; 200; và 500 với các tổ hợp môn: A, B, D như sau:
- Tổ hợp khối A: Toán, Lý + môn bất kỳ. (Ví dụ: (Toán, Vật lý, Tiếng Anh).
- Tổ hợp khối B: Toán, Sinh + môn bất kỳ. (Ví dụ: (Toán, Sinh, Tiếng Anh).
- Tổ hợp khối D: Toán, Tiếng Anh + môn bất kỳ. (Ví dụ: (Toán, Tiếng Anh, Vật lý).
Phương thức 100 là phương thức Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT với các tổ hợp môn: A, B, D.
Phương thức 200 là phương thức Xét tuyển kết quả học tập (học bạ) cấp 3 THPT với các tổ hợp môn: A, B, D.
Phương thức 500 là phương thức xét tuyển yêu cầu Thí sinh phải đã có bằng Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học nhóm ngành sức khỏe.
Thời gian đào tạo Cử nhân Đại học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng: 04 năm (gồm 8 học kỳ, khoảng 125 tín chỉ (Chưa bao gồm khối kiến thức Giáo dục quốc phòng – An ninh và Giáo dục thể chất).
Mục tiêu đào tạo Cử nhân Đại học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng
– Có kiến thức cơ bản về khoa học cơ bản về các lĩnh vực chính trị, xã hội, pháp luật, công nghệ thông tin, ngoại ngữ để có thể lập kế hoạch, tổ chức, giám sát, quản lý điều hành hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực Phục hồi chức năng.
– Có khả năng áp dụng kiến thức kỹ thuật về y học Phục hồi chức năng vào hoạt động chuyên môn.
– Có các kỹ năng cần thiết để có thể tự đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân; tự định hướng khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác.
Về kiến thức chuyên môn:
– Vận dụng được các kiến thức về khoa học cơ bản, Y học cơ sở, khoa học chuyển động để phân tích được các nguyên lý kỹ thuật – công nghệ và kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực phục hồi chức năng.
– Vận dụng được các kỹ thuật phục hồi chức năng cho các bệnh thông thường và phức tạp để ra quyết định phác đồ điều trị về phục hồi chức năng phù hợp cho người bệnh.
Về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm:
– Thực hiện được các kỹ thuật, khám – lượng giá, tiên lượng trong các trường hợp bệnh thông thường và phức tạp để đưa ra các bài tập Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng cho phù hợp với người bệnh.
– Có kỹ năng giao tiếp phù hợp với người bệnh, thân nhân người bệnh và cán bộ y tế khác để làm việc độc lập và phối hợp với đồng nghiệp can thiệp toàn diện cho người bệnh.
– Sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin cơ bản, ngoại ngữ tiếng Anh bậc 3 theo khung trình độ năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng?
– Giảng dạy tại các Trường Cao đẳng ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng.
– Chăm sóc và điều trị phục hồi cho người bệnh, người khuyết tật, người cao tuổi tại Viện dưỡng lão.
– Chăm sóc người khỏe, vận động viên tại các Trung tâm thể dục thể thao, phòng Gym tập thể hình, thể thao chuyên nghiệp.
– Kinh doanh dụng cụ, thiết bị Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng.
– Sinh viên tốt nghiệp có thể nâng cao trình độ, tham dự các khóa học chuyên ngành Phục hồi chức năng trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ hay các ngành học có liên quan.
Trường Đại học Lương Thế Vinh dự kiến sẽ mở mã ngành Đại học ngành kỹ thuật phục hồi chức năng năm 2025 và tuyển sinh đào tạo theo quy chế chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.