Ứng dụng của gạch kính lấy sáng trong xây dựng

Thứ hai, 27/06/2022 | 15:51

Hiện nay có nhiều cách giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sáng hơn, rộng hơn và đẹp hơn. Trong đó việc sử dụng gạch kính lấy sáng là một giải pháp tuyệt vời.

Ứng dụng của gạch kính lấy sáng trong xây dựng
Ứng dụng của gạch kính lấy sáng trong xây dựng

Gạch kính lấy sáng là gì?

Theo các kỹ sư, đồng thời là giảng viên ngành Kỹ thuật xây dựng trường ĐH Lương Thế Vinh, kính lấy sáng là loại vật liệu xây dựng ứng dụng trong trang trí nhà ở, công trình. Nó có công dụng giống các vật liệu lấy sáng khác như kính cường lực hay tấm nhựa lấy sáng polycarbonate,… giúp truyền và lan tỏa ánh sáng cho các không gian xung quanh nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ và tạo điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà.

Thành phần của gạch kính được làm từ khối thủy tinh, có khả năng truyền và khúc xạ ánh sáng tốt nhưng lại không xuyên suốt, nhìn thấu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch kính lấy sáng, chúng đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc, chất lượng. Gạch kính có kích thước phổ biến là 8cm x 8cm, 10cm x 10cm hay thậm chí là 19,5cm x 19,5cm…, các kiểu dáng thường gặp như: trơn, sóng, in hoa văn trang trí, bọt…. Màu sắc cũng phong phú, phù hợp sở thích của nhiều người như: trắng, xanh dương…

Trọng lượng phổ biến nhất của một viên gạch kính rơi vào khoảng 60 – 80 kg/m2.

Ứng dụng của gạch kính lấy sáng trong xây dựng
Ứng dụng của gạch kính lấy sáng trong xây dựng

Những không gian nào phù hợp để trang trí gạch kính lấy sáng:

Công dụng của gạch kính lấy sáng là phản chiếu, khúc xạ ánh sáng giúp cho không gian trở nên sang trọng hơn, là cứu cánh cho những không gian tối tăm, trật trội.

Vật liệu này phù hợp để sử dụng trong tất cả các không gian phòng khách, bếp, cầu thang, nhà tắm… Sử dung gạch kính lấy sáng cầu thang cho cảm giác mở rộng không gian nhà. Bên cạnh đó, với tính chất là vật trang trí, nên khi thiết kế hệ thống gạch kính lấy sáng, không gian ngôi nhà bạn cũng trở nên đẹp hơn, lung linh hơn. Việc vệ sinh, lau chùi trên các bề mặt gạch kính lấy sáng cũng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, sản phẩm này cũng có khả năng chịu lực tốt. Chúng thường được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại đẳng cấp thế giới nên hầu hết các sản phẩm gạch đều đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Do được chế tạo từ thủy tinh đồng nhất, vì vậy khả năng chịu lực của gạch lấy sáng rất tốt. Gạch kính có thể chịu được các tác động từ gió, mưa, động đất,… và những ngoại lực tác động khác.

Đây cũng là dòng vật liệu có khả năng chống thấm cực tốt bởi chất liệu được làm từ vật liệu ngăn nước, các kỹ sư xây dựng cũng thường thi công lắp đặt gạch kính lấy sáng cho cả phòng tắm với hiệu ứng mờ có thể làm vách ngăn độc đáo cho khu vực nhà tắm ngay bên trong phòng ngủ.

Gạch kính lấy sáng có khá nhiều ưu điểm. Tuy nhiên vẫn có một số hạn chế. Đó là tình trạng các đường keo gắn kết giữa các viên gạch với nhau hay còn gọi là đường ron khá lớn. Vì vậy sau khi thi công bạn phải thật cẩn thận và khéo léo để chà các đường ron này sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến