Vai trò quan trọng của chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh

Chủ nhật, 06/02/2022 | 09:12

Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) mang đến kiến thức đa lĩnh vực, thay đổi góc nhìn nhà quản lý, hơn hết có thể ứng dụng vào công việc thực tiễn.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh đóng vai trò qua trọng, mang đến nhiều kiến thức ứng dụng thực tiễn. là những nhận định của ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Chiến lược sản phẩm - Samsung Việt Nam và ông Đặng Phương Tuấn Minh, Phó giám đốc Mindshare Việt Nam tại chương trình MBA Meetup chủ đề "Sức khỏe Thương hiệu dưới góc nhìn của Marketers từ Client & Agency" do Viện ISB tổ chức. 2 Ông là hai diễn giả đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành marketing và từng học thạc sĩ quản trị kinh doanh - MBA trước đó.

Ông Minh Quân cho biết chương trình MBA đã để lại cho ông nhiều trải nghiệm đánh nhớ
Ông Minh Quân cho biết chương trình MBA đã để lại cho ông nhiều trải nghiệm đánh nhớ

Thạc sĩ quản trị kinh doanh đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển kinh tế

Ông Minh Quân trải nghiệm với mọi người về nhiều bài học đáng nhớ khó quên khi theo đuổi chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Với những gì ông trải nghiệm thì khác với kiến thức chuyên môn trong ngành marketing, MBA mang đến nhiều kiến thức đa lĩnh vực và truyền tải trọn vẹn những gì cần hiểu về sự vận hành của một doanh nghiệp.

Hơn hết, mỗi đồng môn đều là một "talent" với quốc tịch, độ tuổi, công ty và lĩnh vực chuyên môn đa dạng và sở hữu tư duy khác biệt, đa góc nhìn. Từ đó ta có thể thấy, "lăng kính" của MBA đã mang đến cho ông thêm nhiều kiến thức, kỹ năng đáng giá cùng với sự hào hứng trong từng môn học. "Những điều mới mẻ từ bài học của thầy cô, quá trình trao đổi cùng bạn bè như nạp thêm năng lượng cho tôi sau một ngày dài làm việc và khiến mình cảm thấy chương trình MBA thật sự hữu ích", ông kể lại.

Để hoàn thiện tấm bằng MBA từ Đại học Western Sydney (Australia), ông Tuấn Minh phải mất 2 năm để hoàn thiện. Ông được tiếp cận những kiến thức về quản lý, kinh doanh. Điều này giúp Phó giám đốc Mindshare Việt Nam thay đổi góc nhìn và cách kết nối trong công việc, quản lý đội nhóm.

Trên thực tế cho thấy đóng góp giá trị nhất của MBA là cho ông góc nhìn của một người quản lý, thay vì chỉ tập trung vào chuyên môn. Tại chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh, mỗi câu chuyện, cách đặt vấn đề có thể được kết nối với các cấp quản lý cao hơn từ góc nhìn của họ. Điều này được ghi nhận là kết quả của việc áp dụng kiến thức vào thực tiễn để điều chỉnh, xử lý công việc và giải quyết các vấn đề cụ thể về mặt tổ chức, cách vận hành doanh nghiệp.

Lời khuyên dành cho học viên thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA)

Bản thân có nhiều năm kinh nghiệm "chinh chiến" trong ngành marketing, ông Tuấn Minh khuyên mỗi bạn trẻ, đặc biệt là marketer, nên có một ít kinh nghiệm làm việc trước khi theo học MBA thay vì tham gia ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Sau khi những kiến thức về chuyên môn được hoàn thiện, cọ xát và hiểu thêm về môi trường thực tế, sinh viên có thể mang kiến thức học từ MBA "ráp vào" các khiếm khuyết, từ đó hiểu rõ và hỗ trợ cho công việc.

Đồng thời, chương trình đào tạo Thạc sĩ quản trị kinh doanh có khối lượng công việc hàng ngày và bài tập từ rất lớn, do đó, ông Minh khẳng định, một tư duy cởi mở sẽ giúp người dễ dàng tiếp thu những giá trị mới và không bị ảnh hưởng bởi các kinh nghiệm từng có.

Ông Tuấn Minh khuyên các bạn trẻ nên trang bị vài năm kinh nghiệm làm việc trước khi theo đuổi MBA.
Ông Tuấn Minh khuyên các bạn trẻ nên trang bị vài năm kinh nghiệm làm việc trước khi theo đuổi MBA.

Học thạc sĩ quản trị kinh doanh phát triển toàn diện bản thân

Với những trải nghiệm của bản thân, ông Quân cũng khuyên các bạn trẻ nên trao đổi và thống nhất với những người quan trọng trong cuộc sống của mình như gia đình, sếp, quản lý để có được sự cảm thông, hỗ trợ đúng mức.

Điều đặc biệt khi học thạc sĩ quản trị kinh doanh - MBA, học viên có thể về nhà muộn hơn, tan làm sớm hơn và đầu tư nhiều thời gian, công sức cho các bài tập, nghiên cứu, khảo sát dữ liệu, phỏng vấn hay bài luận cuối khóa. "Chúng ta phải làm sao quản lý hiệu quả cả quỹ thời gian lẫn 'tài khoản cảm xúc' để có được sự cân bằng nhất định khi theo đuổi thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA", ông nhấn mạnh

Thạc sĩ quản trị kinh doanh đang là ngành học thu hút nhiều thí sinh

Tại cuối chương trình, Giám đốc Chiến lược sản phẩm - Samsung Việt Nam gửi đến các bạn trẻ muốn chinh phục MBA thông điệp ngắn gọi nhưng đầy động lực tới các bạn: "Hãy tận hưởng hành trình học thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA từ vòng kết nối có được qua mỗi giờ lên lớp. Việc cùng chia sẻ những câu chuyện về học tập, công việc với bạn bè sẽ giúp người học giảm thiểu mọi mệt mỏi và xử lý bài tập, bài luận nhanh hơn".

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh năm 2024

Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh năm 2024

Các doanh nghiệp ngày nay coi trọng nguồn nhân lực Thạc sĩ có trình độ kiến thức quản lý chuyên sâu và thực tiễn nên chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Lương Thế Vinh (DTV) được nhiều người đăng ký học.
Tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh năm 2024 định hướng ứng dụng

Tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh năm 2024 định hướng ứng dụng

Chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh định hướng ứng dụng giúp học viên sau khi tốt nghiệp trở thành chuyên gia quản trị kinh doanh, với kiến thức thực tế và khả năng ứng dụng khoa học công nghệ để đưa ra các giải pháp sáng tạo trong quản lý doanh nghiệp.
Tuyển sinh thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2023

Tuyển sinh thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2023

Trường Đại học Lương Thế Vinh Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2023 cho các đối tượng đã tốt nghiệp Đai học.
Học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh mất bao lâu? Nên học trường nào?

Học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh mất bao lâu? Nên học trường nào?

Thời gian học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Nên chọn Trường nào để học tại Hà Nội uy tín và chất lượng là thắc mắc chung của những ai đang có dự tính tiếp tục theo đuổi ngành học này sau khi tốt nghiệp Đại học
Đăng ký trực tuyến