10 trường top đầu thế giới đào tạo ngành Khoa học máy tính

Thứ sáu, 15/04/2022 | 15:38

Khoa học máy tính là một ngành hiện đang rất hot không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới. Theo bảng xếp hạng của QS thì Viện Công nghệ Massachusetts của Mỹ hiện đang đứng đầu về đào tạo, nghiên cứu nhóm ngành Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin.

Bill-Gates-recommends-these-online-free-resources-to-learn-coding
10 trường top đầu thế giới đào tạo ngành Khoa học máy tính

MIT ở vị trí đầu bảng:

Cùng với tổ chức Times Higher Education - THE của Anh và Academic Ranking of World Universities – ARWU của Trung Quốc, Quacquarelli Symonds (QS) là một trong ba tổ chức xếp hạng đại học uy tín nhất hiện nay.  Theo bảng xếp hạng đại học thế giới theo lĩnh vực năm 2022 (QS World Ranking by Subjects 2022) do QS công bố ngày 6/4 cho thấy, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ vẫn giữ vị trí số một ở nhóm ngành Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin. Theo ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, MIT vinh dự luôn đứng ở vị trí đầu bảng này suốt 4 năm qua, hơn nữa điểm đánh giá của trường luôn ở ngưỡng cao. Năm ngoái trường đạt 93,7 điểm và năm nay MIT tăng lên 94,1 điểm.

Điểm đánh giá và vị trí xếp hạng của QS được đánh giá dựa trên các tiêu chí: danh tiếng học thuật; uy tín của trường đại học theo đánh giá của nhà tuyển dụng lao động; số lượng trung bình trích dẫn trên một bài báo và chỉ số Hindex đo năng suất nghiên cứu khoa học và mức độ ảnh hưởng của các công bố; chỉ số về IRN tức là mạng lưới nghiên cứu quốc tế đo hiệu quả của hợp tác nghiên cứu với các đối tác quốc tế.

Các trường còn lại trong top 10 bảng xếp hạng QS:

Theo sau MIT là hai ứng viên ĐH Stanfordn và ĐH Carnegie Mellon đều đến từ Mỹ. Hai trường đại học này liên tiếp 2 năm đều giữ nguyên vị trí trong bảng xếp hạng các trường top đầu về ngành khoa học máy tính với số điểm đánh giá lần lượt là 93,7 và 93,1. Mỹ luôn là quốc gia dẫn đầu về chất lượng đào tạo trên toàn thế giới, cũng theo bảng đánh giá của QS về những trường top đầu ngành Khoa học máy tính còn có 2 đại diện khác đến từ Mỹ là ĐH California, Berkeley  xếp hạng 4 và ĐH Harvard xếp hạng 7.

Đông Nam Á có một trường trong top 10 là Đại học Quốc gia Singapore với điểm đánh giá 88,4. Giảm gần hai điểm so với năm ngoái, trường tụt từ vị trí thứ tư xuống thứ sáu.

Vương quốc Anh và Thụy Sĩ mỗi quốc gia có hai đại diện và đều là những đại học hàng đầu, nổi tiếng thế giới. Với Anh, hai trường là Oxford (hạng 5) và Cambridge (hạng 8), còn Thụy Sĩ có ETH Zurich (hạng 9) và EFPL (hạng 10).

IMG_3584

Ngành khoa học máy tính nói rieng và nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam trong những năm qua cũng có sự phát triển vượt bậc về chất lượng và số lượng. Trong năm 2021 QS xếp hạng 651 trường ở nhóm ngành Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin, Việt Nam có năm trường góp mặt, tăng ba trường so với năm ngoái. Trong đó, Đại học bách khoa Hà Nội tăng 150 bậc để xếp trong nhóm 401-450; Đại học Quốc gia Hà Nội tăng 100 bậc, vào nhóm 501-550. Ba trường còn lại là Đại học Quốc gia TP HCM (nhóm 401-450), Duy Tân (501-550) và Tôn Đức Thắng (601-650).

Hiện nay ngành khoa học máy tính được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn để phát triển đam mê và tương lai. Khu vực miền bắc ngoài những trường như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công Nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghệ Bưu Chính viễn thông… cũng còn có những trường đào tạo chất lượng như Đại học FPT, Đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Lương Thế Vinh – TP Nam Định, ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên…

Từ khóa: Khoa học máy tính
Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến