3 Lý do khiến ngành tài chính ngân hàng được yêu thích năm 2022

Chủ nhật, 08/05/2022 | 15:45

Tài chính ngân hàng là ngành học trọng điểm được quan tâm từ nhiều bậc phụ huynh và thí sinh bởi sức hút về cơ hội việc làm, mức lương hấp dẫn.

3 Lý do khiến ngành tài chính ngân hàng được yêu thích năm 2022
3 Lý do khiến ngành tài chính ngân hàng được yêu thích năm 2022

Ngành tài chính ngân hàng mang đến nhiều cơ hội làm việc trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng cho sinh viên

Tài chính ngân hàng nắm vị trí quan trọng không thể thiếu của bất kỳ nền kinh tế quốc dân, bất kỳ doanh nghiệp sản xuất, hay dịch vụ nào cũng đều cần có sự góp mặt của lĩnh vực tài chính hay ngân hàng vì 2 nhánh này đều liên quan tới tiền tệ, mà tiền tệ lại là yếu tố then chốt cho sự duy trì và phát triển của doanh nghiệp. Bở vậy sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên theo học ngành tài chính ngân hàng.

Bên cạnh sự ra đời và phát triển của hàng loạt các ngân hàng thương mại, ngân hàng liên doanh cũng như các chi nhánh của ngân hàng nước ngoài ở nước ta hiện nay, sự cạnh tranh về nhu cầu nhân lực của các ngân hàng này cũng rất khốc liệt và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên ngành tài chính ngân hàng.

Mức lương và chính sách đãi ngộ của các ngân hàng này cũng rất tốt cho người lao động. Hàng năm, các ngân hàng này thường có các đợt tuyển dụng cho các bạn với yêu cầu kinh nghiệm không quá nhiều thậm chí là còn có rất nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên ngành tài chính ngân hàng làm đúng chuyên ngành hơn các ngành học khác.

Ngay từ khi còn là sinh viên ngành tài chính ngân hàng, có thể  năng động làm các công việc như: Cộng tác viên của ngân hàng, doanh nghiệp, là bảo hiểm, nhân viên tư vấn tài chính, làm tại các công ty tài chính, công ty hỗ trợ và đầu tư tư vấn tài chính, đầu tư chứng khoán cá nhân…

Ngành tài chính ngân hàng biết hoạch định, quản lý tiêu dùng cá nhân, đầu tư hợp lý, đúng chỗ

Tư duy tài chính, tiền tệ là đặc thù ngành tài chính ngân hàng. Điều đó sẽ giúp bạn hiểu về giá trị của đồng tiền, dòng tiền, cơ hội và rủi ro tài chính. Với những kiến thức cơ bản về quản lý tài chính bạn được học, bạn sẽ được trang bị những phương pháp, kiến thức để có thể có kế hoạch quản lý tài chính hiệu quả, tránh được những rắc rối trong cuộc sống hàng ngày, xây dựng nền tảng tài chính vững chắc và cơ hội để làm giàu.

Ngay từ khi còn học ngành tài chính ngân hàng có thể hiểu được giá trị của dòng tiền theo thời gian, những khả năng sinh lời và rủi ro khi có tiền đầu tư sinh lời. Bạn sẽ học được nên đầu tư đúng chỗ là thế nào hay đúng lúc thời điểm nào là nhờ những kiến thức mà mình học được về tình hình tài chính, chứng khoán… để đạt dược lợi nhuận khi đem tiền đi đầu tư sẽ có nhiều cơ hội khác nhau.

Chính những cơ hội ấy, bạn sẽ biết cách đánh giá những điều tốt và rủi ro để từ đó lựa chọn đầu tư tốt nhất, hợp lý nhất cho tài chính của mình tránh hạn chế thiệt hại lớn nhất do rủi ro tài chính không mong muốn cho mang tới.

Ngành tài chính ngân hàng biết hoạch định, quản lý tiêu dùng cá nhân, đầu tư hợp lý, đúng chỗ
Ngành tài chính ngân hàng biết hoạch định, quản lý tiêu dùng cá nhân, đầu tư hợp lý, đúng chỗ

Ngành tài chính ngân hàng có khả năng đa dạng hoá công việc, thăng tiến nhanh với mức lương “khủng”

Hiện nay ngành tài chính ngân hàng là ngành có thu nhập hấp dẫn nhất trong top các ngành nghề kinh tế cùng chính sách đãi ngộ cực kỳ tốt cho nhân viên. Thu nhập của những người làm trong ngành ngân hàng tương đối cao so với những ngành khác, đặc biệt là ở khu vực các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng nước ngoài, sẵn sàng chi trả mức lương cao từ 7.000-10.000 USD/ tháng cùng nhiều quyền lợi cho các chức danh giám đốc và phó giám đốc chi nhánh. Các ngân hàng nội địa trong nước cũng không kém phần hấp dẫn khi đưa ra các quyền lợi cao như mua nhà, mua cổ phiếu cho nhân viên và chi trả mức lương 10.000 USD/tháng cho các vị trí quản lý.

Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống nhân hàng trong nước cũng như ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam tạo nhiều cơ hội việc làm cũng là động lực cho các bạn sinh viên theo học ngành tài chính ngân hàng luôn luôn phải học hỏi, hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ, những cố gắng của bạn trong sự nỗ lực phấn đấu về nghiệp vụ chuyên môn, sự nhiệt huyết với nghề sẽ là cơ sở để bạn đạt được mức thu nhập khủng cũng như cơ hội thăng tiến nhanh chóng trong lĩnh vực này.

Xem thêm tại: ultv.edu.vn

TheAnh

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến