5 trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất phía Nam

Thứ tư, 04/05/2022 | 08:42

ĐH Tài chính – Marketing, ĐH Ngân hàng TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Ngoại thương TP.HCM, ĐH Kinh tế Luật là 5 trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất phía Nam.

Finance-nghia-la-gi
5 trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất khu vực miền Nam

Đại học Tài chính – Marketing

Là trường chuyên ngành về nhóm ngành tài chính và quản lý, sinh viên học tài chính ngân hàng của Đại học Tài chính – Marketing (University of Finance – Marketing, UFM) sẽ được truyền đạt các kiến thức kinh tế, tài chính, kinh doanh và xã hội, bồi dưỡng các kỹ năng cá nhân và kỹ năng nghề nghiệp để có thể ứng phó, thích nghi trong môi trường làm việc đầy biến động.

Các chuyên ngành đào tạo cụ thể: Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng, Tài chính công, Tài chính bảo hiểm và đầu tư, Tài chính định lượng, Thẩm định giá, Thuế, Hải quan – xuất nhập khẩu. Các khối thi: A00, A01, D01, D96

Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

Đây là một trong những trường đứng đầu khu vực phía Nam về đào tạo và nghiên cứu nhóm ngành quản lý, kinh tế, tài chính tín dụng và tiền tệ, ngân hàng. Trọng điểm là đào tạo nhân lực cho ngành Tài chính ngân hàng tại miền Nam Việt Nam. Sinh viên học ngành Tài chính ngân hàng của trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (Banking University of Ho Chi Minh City – BUH) được đào tạo các chuyên ngành cụ thể như: Tài chính, Ngân hàng và Công nghệ tài chính. Thí sinh có thể thi tuyển (xét tuyển) bằng các khối A00, A01, D01, D07.

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Lọt top trong danh sách 1000 trường đại học chuyên ngành kinh tế đứng đầu thế giới, đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (University of Economics Ho Chi Minh City) được xếp vào nhóm đại học trọng điểm quốc gia.

Tiếng Anh được chú trọng phát triển trong chương trình đào tạo của trường. Sinh viên theo học ngành tài chính ngân hàng tại đây ngoài được học các chuyên ngành như: Tài chính công; Quản lý thuế; Ngân hàng; Tài chính; Thị trường chứng khoán; Đầu tư tài chính; Ngân hàng đầu tư; Ngân hàng quốc tế; Thuế trong kinh doanh; Quản trị hải ngoại – ngoại thương, còn được rèn luyện kỹ năng tiếng anh theo chuẩn quốc tế. Các em có thể xét tuyển vào trường bằng các khối thi sau A00, A01,D01,D7.

Đại học Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh

Nằm trong nhóm những trường trọng điểm đào tạo ngành Tài chính khu vực phía Nam, ĐH Ngoại Thương TP HCM còn được đông đảo sinh viên yêu thích và theo học bởi nội dung giảng dạy được cập nhật theo các giáo trình tiên tiến trong và ngoài nước ngoài, phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận các chứng chỉ hành nghề quốc tế (ACCA, CFA, FRM…) hoặc học lên các bậc học cao hơn ở các nước phát triển. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao và được các doanh nghiệp đánh giá cao về kiến thức chuyên ngành cũng như kỹ năng mềm. Những năm qua ngành Tài chính ngân hàng của trường thường xét tuyển các khối thi: A00, A01, D01, D07, D06.

IMG_3582
5 trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất khu vực miền Nam

Đại học Kinh tế Luật Thành phố Hồ Chí Minh

Khoa Tài chính – Ngân hàng của trường Đại học Kinh tế – Luật có rất nhiều đối tác là các Ngân hàng, Công ty chứng khoán, Tài chính… và luôn có những thông tin tuyển dụng ưu tiên cho sinh viên của Khoa. Từ khóa 2015, khoa Tài chính – Ngân hàng đã tách riêng hai chuyên ngành Tài chính và Ngân hàng ra đào tạo độc lập. Tuy nhiên, chương trình học sẽ học các phần chung nhất của mảng tài chính – ngân hàng. Nghĩa là sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức chung nhất về ngành này. Sau đó, khi học về chuyên ngành riêng, sinh viên sẽ tiếp tục được học chuyên sâu hơn lĩnh vực Tài chính hoặc Ngân hàng. Điểm chuẩn đầu vào của trường luôn ở ngưỡng cao, những năm qua ngành Tài chính, Ngân hàng thường xét tuyển bằng các khối thi: A00, A01, D01, D07.

Ngoài 5 trường được điểm danh trên đây, sinh viên yêu thích ngành học Tài chính ngân hàng còn có nhiều cơ hội lựa chọn khác. Khu vực phía Nam các em vẫn có thể tham khảo các trường như: Đại học Tôn Đức Thắng, ĐH Sài Gòn, ĐH Mở… Khu vực phía Bắc các em cũng có nhiều lựa chọn như: Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Lương Thế Vinh

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến