6 kỹ năng cần có để bảo đảm có việc trong tương lai

Thứ hai, 21/03/2022 | 16:08

Thời đại 4.0, công nghệ số bùng bổ, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao càng lớn. Trong tương lai ngoài việc có chuyên môn nghiệp vụ cao, người lao động cần phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác để đảm bảo không bị thất nghiệp.

Theo nghiên cứu và tổng hợp của các giáo sư, tiến sĩ khoa Công nghệ thông tin của trường Đại học Lương Thế Vinh, trong kỷ nguyên số hiện nay, việc bắt kịp xu thế, thích ứng và cập nhật công nghệ là yêu cầu căn bản của mỗi lao động. Đặc biệt là những sinh viên đang tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai thì điều này càng trở nên quan trọng. Dưới đây là tổng hợp các kỹ năng cần có để đảm bảo công việc trong tương lai.

Kỹ năng lập trình:

Lập trình là cụm từ thường xuất hiện trong ngành công nghệ thông tin, với công việc lập trình các phần mềm tiện ích. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây học lập trình lại trở thành xu hướng của giới trẻ. Ngôn ngữ lập trình được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, trong hầu hết ngành nghề. Trong tương lại, nhiều chuyên gia nhận định lập trình sẽ sớm trở thành kỹ năng sống cơ bản.

3-06502608
Kỹ năng điện toán đám mây:

Kỹ năng điện toán đám mây:

Điện toán đám mây không còn xa lạ nữa. Nó ngày càng phổ biến và được coi là hình thức an toàn để lưu lưu trữ, quản lý dữ liệu tại các công ty. Vì thế việc nâng cao kỹ năng sử dụng điện toán đám mây giúp người lao động đảm bảo công việc của mình trong tương lai trong việc tổ chức, quản lý quy trình hoạt động của công ty.

Kỹ năng thiết kế trải nghiệm người dùng

Ngày nay, khi mà Internet ngày các phát triển, trở thành công cụ chính để tìm kiếm thông tin, sản phẩm thì việc nắm chắc kỹ năng, nắm chắc được nhu cầu trải nghiệm của người dùng là điều vô cùng cần thiết. Công việc này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân người dùng trên trang web. Kỹ năng này sẽ giúp người lao động ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Kỹ năng phản biện:

Ngoài các kỹ năng liên quan đến công nghệ thì người lao động trong hiện tại hoặc tương lai vẫn phải duy trì và rèn luyện kỹ năng phản biện. Bởi tư duy phản biện luôn cần để người lao động tự giải quyết vấn đề, sự cố gặp phải trong công việc.

Ngoài ra, người lao động không nên làm việc như một cái máy, một công cụ, muốn thành công, họ cần biết suy nghĩ đột phá, nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh.

7-06502771
Kỹ năng quản lý cảm xúc:

Kỹ năng quản lý cảm xúc:

Kỹ năng quản lý cảm xúc, hay được sử dụng với khái niệm mới hiện nay là Trí tuệ cảm xúc. Cũng giống như tư duy phản biện thì đây là yếu tố không mới nhưng không cũ để đảm bảo thuận lợi trong công việc.

Người có trí tuệ cảm xúc tốt hiểu cách xử lý, điều chỉnh cảm xúc của mình, hòa hợp với cảm xúc của tập thể. Các công ty ưu tiên những nhân viên như vậy vì họ có khả năng tranh luận, chấp nhận sự khác biệt và không để mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng với người lao động dù ở vị trí nào, trong bất kỳ hoàn cảnh hoặc công việc nào. Theo Inc, lãnh đạo công ty có kỹ năng giao tiếp tốt giúp tạo ra lợi nhuận cao hơn 47% so với đối thủ khi lãnh đạo của họ giao tiếp kém. Kỹ năng này bao gồm cả viết và nói.

Từ khóa: kỹ năng
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường, không cần đăng ký theo phương thức, tổ hợp xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến