Bác sĩ Thú y – Ngành học khó hay dễ?

Thứ năm, 10/02/2022 | 11:12

Bạn muốn trở thành Bác sĩ thú y? Bạn đang lo lắng ngành học này liệu có quá khó, có phù hợp với khả năng của mình? Hãy cùng tìm hiểu về ngành học này để hiểu rõ hơn nhé.

Bạn là người yêu quý động vật và muốn trở thành Bác sỹ thú y để được chăm sóc những chú thú cưng. Tuy nhiên bạn còn băn khoăn, lo lắng học ngành thú ý có khó không? Qua bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này để xem tại sao nhiều bạn học sinh lại yêu thích ngành học này đến vậy?

Bác sĩ Thú y
Bác sĩ Thú y

Học Bác sĩ thú y có khó không?

Đây là thắc mắc của không ít bạn học sinh bởi yêu thích thôi chưa đủ để bạn có thể theo học ngành thú y để trở thành Bác sĩ thú y. Điều này hoàn toàn đúng bởi không bất cứ ngành nghề nào cũng cần có đam mê và sự phấn đấu không ngừng nghỉ và quyết tâm theo đuổi.

Hiện nay, cơ hội học đại học ngành thú y để trở thành Bác sỹ thú y là rất lớn và có nhiều lựa chọn cho bạn. Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những trường đào tạo trình độ đại học ngành Thú y và cấp bằng Bác sỹ Thú y có uy tín. Nếu bạn vừa tốt nghiệp THPT bạn có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Thú y của trường bằng kết quả học tập ghi trong học bạ bậc THPT mà không phải trải qua bất cứ kỳ thi đầu vào nào. Bạn đã tốt nghiệp trình độ Trung cấp, Cao đẳng cũng hoàn toàn có thể xét tuyển học liên thông lên trình độ Đại học ngành Thú y. Bạn đã có bằng đại học ngành khác và bây giờ bạn phát hiện ra mình yêu thích và muốn theo đuổi đam mê với ngành thú y bạn hoàn toàn có thể xét tuyển học văn bằng 2 ngành Thú y để trở thành Bác sĩ thú y

Con đường để trở thành Bác sĩ thú y không hề khó

Có rất nhiều lựa chọn khác nhau để trở thành sinh viên ngành thú y. Trường Đại học Lương Thế Vinh là một lựa chọn tốt cho bạn, nhà trường tuyển sinh ngành thú y trên toàn quốc, đối tượng tuyển sinh đa dạng, đơn giản, điểm chuẩn ngành thú y không cao, chỉ xét tuyển không cần thi tuyển, tiết kiệm thời gian theo học, cơ hội việc làm cao… Cho nên, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm về chương trình học của nhà trường để có thêm cơ sở khi quyết định nghề nghiệp tương lai của mình.

Sau thời gian học tập tại trường bạn sẽ trở thành Bác sỹ Thú y với những kiến thức về thú y học cơ bản : kiến thức về tổ chức phôi thai học – giải phẫu thú y – sinh lý học…; những kiến thức về thú y học chuyên ngành: về bệnh truyền nhiễm – vi sinh vật – dịch tễ học – bệnh ký sinh trùng – bệnh nội khoa – phẫu thuật ngoại khoa – độc chất học – dược lý thú y …,

Những điều thú vị khi học ngành thú y để trở thành Bác sĩ thú y

Trở thành bác sĩ thú y cũng chính là cách chăm sóc cộng đồng:

Bác ỹ thú ý có đối tượng phục vụ trực tiếp là động vật nhưng đối tượng phục vụ gián tiếp chính là con người. Bởi vì nếu như bạn chăm sóc thú y tốt, đảm bảo quy trình giết mổ cũng chính là cách nâng cao sức khỏe của cộng đồng. Đây chính là điểm đặc biệt của ngành này và cũng là động lực để các bạn sinh viên theo đuổi nghề.

Thực sự có tình yêu thương động vật:

Nếu bạn không sự yêu thích động vật thì rất khó để theo đuổi ngành học này. Song cũng với quá trình học thì tình yêu đó sẽ lớn dần lên. Trong cuộc sống có không ít bác sĩ thú y sau khi tiếp xúc, khám chữa bệnh với các bệnh nhân đặc biệt này đã quyết định ăn chay để bảo vệ chúng.

Nơi bạn có thể thỏa niềm đam mê và tình thương động vật:

Ngành Thú y
Học ngành Thú y có gì thú vị?

Có người cho rằng thế giới của những bác sỹ thú y chỉ quanh quẩn với những con vật. Tuy nhiên, quan niệm đó là không đúng bởi sinh viên thú y sau khi tốt nghiệp có thể:

Mở phòng khám thú y của riêng mình

Làm việc trong các cơ quan nhà nước ngành nông nghiệp & PTNT các cấp từ cơ sở đến trung ương.

Nghiên cứu viên trong các viện nghiên cứu như Viện chăn nuôi, Viện thú y, Viện vệ sinh dịch tễ,…

Làm việc tại các trung tâm kiểm dịch như kiểm dịch, các phòng thí nghiệm thuộc các trung tâm kiểm dịch …

Làm việc, nghiên cứu tại các nhà máy chế biến thực phẩm vật nuôi

Làm việc cho các chương trình PT nông thôn, phát triển cộng đồng của các tổ chức trong nước và tổ chức quốc tế.

Mở các công ty sản xuất và phân phối thuốc thú y, vaccin, thức ăn gia súc, cung ứng con giống hay dịch vụ kỹ thuật chăn nuôi …

Với những lựa chọn trên khi tốt nghiệp ra trường chẳng phải môi trường làm việc rất tuyệt sao? Bạn có thể thỏa sức miền đam mê của mình cũng như tạo lập sự nghiệp của mình. Không chỉ thú y mà với bất kỳ ngành học nào cũng có những khó khăn. Chỉ cần bạn có đam mê và quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng thì không có gì là khó khăn hết.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Từ khóa: Bác sĩ thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến