Bí quyết giúp chinh phục các Trường tài chính ngân hàng 2022

Thứ hai, 16/05/2022 | 16:27

Ngành tài chính ngân hàng từ trước đến nay luôn là ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bí quyết nào để giúp thí sinh chinh phục được các trường Đại học.

Bí quyết giúp chinh phục các Trường tài chính ngân hàng 2022
Bí quyết giúp chinh phục các Trường tài chính ngân hàng 2022

Ngành Tài Chính Ngân Hàng là gì?

Tài chính – ngân hàng (tên tiếng Anh là Finance and Banking) làm một ngành khá rộng, bao quát toàn bộ các hoạt động liên quan đến giao dịch tiền tệ và kinh doanh thông qua ngân hàng. Cụ thể đó là tập trung các lĩnh vực liên quan đến tài chính như: Tài chính thuế, tài chính doanh nghiệp và tất cả các vấn đề cần đến công cụ tài chính để thanh toán các cước phí trong nước và quốc tế.

Tài chính (hay còn đọc là tài chánh) là phạm trù kinh tế phản ánh các quan hệ phân phối của cải xã hội dưới hình thức giá trị phát sinh trong quá trình hình thành, tạo lập, phân phối các quỹ tiền tệ của các chủ thể trong nền kinh tế nhằm đạt mục tiêu của các chủ thể ở mỗi điều kiện nhất định. (Theo wikipedia )

Bí quyết giúp chinh phục các Trường tài chính ngân hàng 2022

Như đã nói ở trên, ngành Tài chính ngân hàng là ngành học liên quan đến tài chính, tiền tệ và các tư duy liên quan đến vốn đầu tư thị trường. Để học tốt các kiến thức này đồng thời có được hứng thú khi học, các bạn học sinh cần có tư duy logic của Toán học, Vật lý, Hóa học cũng như là kiến thức về Ngoại ngữ để có thêm cơ hội trải nghiệm, học tập bằng các tài liệu nước ngoài. Các trường đại học hiện nay cũng chủ yếu tuyển ngành Tài chính ngân hàng theo các tổ hợp môn: Toán, Lý, Hóa (A00); Toán, Lý, Anh (A01); Toán, Văn, Anh (D01),…

Chính vì thế, để chinh phục thành công ngưỡng cửa Đại học các trường có đào tạo ngành Tài chính ngân hàng, các bạn học sinh nên tập trung vào các môn học trên: Toán, Lý, Hóa, Anh, Văn.

Các môn học này đều là những môn học phổ biến trong suốt 12 năm học của các bạn, kiến thức luôn được trau dồi qua từng năm nên các bạn học sinh cần phải tập trung, tuyệt đối không được bỏ qua bất kỳ mảng kiến thức nào, đặc biệt là những kiến thức trọng tâm trong 3 năm cấp III.

Đối với các môn Toán, Lý, Hóa, sự liên quan của 3 môn học này là rất mật thiết. Sự tính toán nhanh nhạy có được từ môn Toán sẽ giúp các bạn chinh phục 2 môn Lý, Hóa được dễ dàng hơn. Trong giai đoạn nước rút hiện nay – khi kỳ thi Đại học chỉ còn cách 3 tháng, các bạn học sinh nên tập trung vào việc luyện đề, bấm máy và lưu ý mức độ khó dễ của các câu hỏi để phân bổ thời gian cho hợp lý.

Trường Đại học Lương Thế Vinh là 1 trong những lựa chọn hàng đầu của thí sinh
Trường Đại học Lương Thế Vinh là 1 trong những lựa chọn hàng đầu của thí sinh

Ngành tài chính ngân hàng được nhiều sự quan tâm của thí sinh trên cả nước.

Đối với môn Văn, việc cố gắng học thuộc các bài văn sẽ không đem lại lợi ích nhiều, chưa kể nếu gặp vấn đề về tâm lý thì dù bạn có cố gắng học thuộc đến đâu cũng sẽ “uổng công vô ích”. Thay vì đó, các bạn hãy học bài theo dàn ý, cố gắng tập trung nghe giảng trên lớp để nắm bắt được những ý chính trong bài giảng của thầy cô, từ đó triển khai vào bài viết của mình một cách mạch lạc và trau chuốt hơn.

Việc đọc thêm và tham khảo các bài viết hay trên Internet cũng là một gợi ý không tồi, các bạn không áp lực việc học thuộc văn mẫu thì trí sáng tạo trong các bài văn sẽ được thể hiện tốt và đánh giá cao hơn đấy!

Đối với môn Anh, ngoài việc luyện đề ra thì các bạn học sinh có thể học nghe, viết từ các nguồn học tiếng Anh trên mạng để trau dồi cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết của mình. Việc trau dồi này không hề vô ích khi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình học tiếng Anh thời đại học. Ngoài ra, nếu bạn có thể đạt được chứng chỉ IELTS trước khi vào Đại học thì cũng sẽ có cơ hội được miễn thi hoặc đối với một số trường, là sẽ được chuyển sang học năm 2 luôn đó nhé! Đây là cơ hội rất tốt mà các bạn học sinh nên nắm bắt.

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến