Chuyên ngành Công nghệ Phần mềm ra trường làm gì? Mức lương bao nhiêu?

Thứ tư, 21/02/2024 | 09:52

Nhiều bạn trẻ đang băn khoăn ngành Công nghệ Phần mềm ra trường làm gì? Mặc dù biết đây là chuyên ngành Công nghệ Thông tin được thí sinh quan tâm nhiều nhất với nhu cầu việc và mức lương vô cùng cao.

Ngành công nghệ Phần mềm ra trường làm gì?

Để hiểu chuyên ngành Công nghệ Phần mềm ra trường làm gì?; Mức lương bao nhiêu? Ban tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh đã tìm hiểu và chia sẻ lại như sau:

Chuyên ngành Công nghệ Phần mềm học những gì?

Sinh viện lựa chọn chuyên ngành Công nghệ phần mềm – của Ngành Công nghệ Thông tin, sẽ được học các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về quá trình thiết kế, xây dựng và sản xuất phần mềm như:

- Kiến thức cơ bản về máy tính, hệ điều hành, cơ sở dữ liệu và các công cụ lập trình, kỹ thuật lập trình.

- Kỹ năng thiết kế, xây dựng, phát triển dự án phần mềm hoàn chỉnh.

- Kỹ năng thu thập, phân tích yêu cầu khách hàng thiết kế cơ sở dữ liệu và sử dụng các công cụ lập trình sẵn có để xây dựng phần mềm phù hợp yêu cầu.

- Kiến thức về cách vận hành, bảo trì phần mềm; tổ chức, quản lý đảm bảo chất lượng phần mềm;

- Tư vấn các vấn đề về giải pháp Công nghệ thông tin cho tổ chức, doanh nghiệp.

Học chuyên ngành Công nghệ Phần mềm ra trường làm gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ Phần mềm, ra trường có thể làm việc với đa dạng vị trí công việc, như:

- Làm việc tại các công ty giải pháp phần mềm với các vị trí: Chuyên viên phân tích thiết kế phần mềm; Chuyên viên phát triển phần mềm; Chuyên viên kiểm thử phần mềm; Chuyên viên thu thập thông tin yêu cầu khách hàng; Chuyên viên tư vấn giải pháp; Chuyên viên triển khai phần mềm; Chuyên viên quản lý sản phẩm phần mềm;…

- Chuyên viên quản lý và vận hành hệ thống công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp.

- Chuyên viên phụ trách về Tin học tại các cơ quan, tổ chức.

- Cán bộ, giảng viên tại các cơ sở nghiên cứu, cơ sở giáo dục có đào tạo ngành Công nghệ Phần mềm.

Công nghệ Phần mềm là một trong những chuyên ngành có cơ hội việc làm ổn định bởi ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác trong nền kinh tế. Hơn nữa, công nghệ luôn luôn phát triển và việc chinh phục công nghệ mới để nâng cao hiệu quả hoạt động là điều các doanh nghiệp luôn hướng đến cho nên các chuyên viên công nghệ phần mềm luôn có việc làm rộng mở với mức thu nhập khá hấp dẫn.

muc-luong-nganh-cntt

Mức lương chuyên ngành Công nghệ Phần mềm là bao nhiêu?

Ngành học với mức lương dao động từ 20-40 triệu đồng, đây là nghề được nhiều bạn trẻ ở Việt Nam đam mê coding theo học vì cơ hội nghề nghiệp luôn được rộng mở. Trung bình mức lương của lập trình viên nằm trong khoảng từ 8 – 10 triệu đồng/tháng, hàng năm có nhu cầu tuyển sinh hơn 100.000 kỹ sư IT, điều này cho thấy nguồn nhân lực ngành Công nghệ Phần mềm hiện nay đang trong tình trạng bị thiếu hụt.

Tại Việt Nam, dù chuyên ngành Công nghệ Phần mềm đang nằm trong top các công việc có mức thu nhập dẫn dầu nhưng con số này vẫn thấp hơn rất nhiều so với các nước Đông Nam Á và trên toàn thế giới. Tại Singapore, mỗi nhân viên Công nghệ Phần mềm có thu nhập khoảng 41.501 USD/năm , Hồng Kông:  51.984 USD.

Chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên học Công nghệ thông tin – Trường Đại học Lương Thế Vinh năm 2024

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn từ 16 điểm trở lên.

- Từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

b) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá.

Mọi chi tiết liên hệ Ban tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh - Hotline/zalo: 03.8259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến