Chuyên ngành nào của ngành Công nghệ thông tin phù hợp với bạn

Thứ ba, 29/03/2022 | 14:12

Ngành công nghệ thông tin bao gồm nhiều chuyên ngành, để chọn đúng chuyên ngành trong ngành CNTT phù hợp với công việc và đam mê của mình, bạn nhất định phải biết rõ những điều dưới đây.

Chuyên ngành nào của ngành Công nghệ thông tin phù hợp với bạn
Chuyên ngành nào của ngành Công nghệ thông tin phù hợp với bạn

Chuyên ngành công nghệ thông tin – Ngành học hot nhất hiện nay

Cùng với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của mạng truyền thông, công nghệ thông tin đã và đang trở thành ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn với mức lương hấp dẫn nhất hiện nay. Được đánh giá là ngành học hot nhất, CNTT luôn thể hiện được những ưu điểm vượt trội của mình.

Nhu cầu nhân lực lớn, cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Các doanh nghiệp, cá nhân muốn kinh doanh và tồn tại trong môi trường số hóa cần phải biết cách tận dụng hết mọi phương thức makerting. Trong đó, kinh doanh online và sở hữu một vài website là nhu cầu tối thiểu cần có. Ngành Công nghệ thông tin sẽ mang đến những chuyên gia về lĩnh vực này. Do đó, ở bất cứ vùng miền nào, nhu cầu về IT, quản trị, thiết kế web, bảo mật, bảo trì website,… cũng đều cần thiết.

Không phân biệt xuất thân, chỉ trọng dụng người tài

Không giống như các ngành nghề khác, công nghệ thông tin luôn có nhân tài ở mọi lứa tuổi, không phân biệt xuất thân, gia thế. Nghề này yêu cầu phải thực sự am hiểu và có đam mê với nghề. Ngành nghề luôn trọng dụng người tài, người có thể cáng đáng công việc. Bởi thế, các bạn có khản năng hoàn toàn yên tâm theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình.

Nơi cho bạn thỏa sức sáng tạo, thể hiện sự độc đáo của bản thân

Tính cạnh tranh của ngành Công nghệ thông tin vô cùng lớn, nó đòi hỏi bạn phải luôn tìm tòi và đổi mới và cập nhật kiến thức cho bản thân. Do đó, bạn luôn được học tập những điều mới, được tiếp cận với những công nghệ mới nhất. Nếu bạn yêu thích công nghệ và không ngừng cầu tiến thì đây là ngành học cực kỳ phù hợp với bạn.

Ngành Công nghệ thông tin được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Ngành Công nghệ thông tin được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Chuyên ngành CNTT nào phù hợp với bạn?

Khi chọn chuyên ngành là bạn đã quyết định hướng đi chuyên sâu cho công việc của mình sau khi tốt nghiệp. Bởi thế, cần tìm hiểu kỹ lưỡng về những chuyên ngành học cụ thể, công việc định hướng của chuyên ngành để lựa chọn đúng, đừng quên tham khảo ý kiến thầy cô và các anh chị sinh viên khóa trên.

Hiện nay, có những chuyên ngành chính về công nghệ thông tin:

Khoa học máy tính (Computer science)

Nếu bạn đam mê với việc tìm tòi, sáng tạo những điều mời về KHMT, hãy chọn chuyên ngành học này. Theo đó, bạn sẽ được đi sâu vào tìm hiểu các chương trình máy tính, tìm hiểu những nguyên lý hoạt động, cấu trúc dữ liệu, những thuật toán chuyên sâu… Một số môn học mà bạn được nghiên cứu như: nguyên tắc cơ bản của các ngôn ngữ lập trình, đại số tuyến tính và rời rạc, kiến trúc máy tính….

Công nghệ thông tin (Information technology)

Khi học chuyên ngành này, bạn sẽ được đào tạo cơ bản để quản lý hệ thống mạng, thông tin nội bộ hoặc tông tin chuyên ngành trên máy tính.

Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

Nếu bạn thích khám phá công nghệ, mong muốn hiểu rõ hơn về hệ thống mạng, hãy liên hệ với bạn bè trên toàn thế giới để được giao lưu và học tập không ngừng nghỉ.

Kỹ thuật máy tính (Computer Engineering)

Học chuyên ngành này, bạn sẽ được tìm hiểu về thiết bị định tuyến, chíp điện tử, mạch máy tính,… Từ đó, có thể lắp đặt phần mềm, tìm ra lỗi trong hệ thống phần mềm máy tính cũng như vi mạch.

Ngành công nghệ lập trình và ứng dụng

Chuyên ngành này rất thú vị và có tính ứng dụng cao, có thể đào tạo sinh viên chuyên biệt về phần mềm, chuyên biệt thiết kế đồ họa, lập trình viên… Mỗi chuyên ngành học lại có những điểm hấp dẫn riêng cho bạn lựa chọn.

Sau cùng việc chọn trường học là yếu tố quan trọng đối với nền tảng kiến thức và năng lực làm việc của bạn sau này. Bởi thế, hãy tìm hiểu kỹ để lựa chọn được ngôi trường địa học tốt nhất đào tạo về lĩnh vực này. Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin chuyên sâu nhất hiện nay. Khi theo học tại trường, ngoài việc được trang bị kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn có cơ hội được thực hành, hướng dẫn bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông hiện nay. Nhà trường trú trọng hỗ trợ kết nối với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp để sinh viên có thể thực hành, thực tập ngay trong quá trình học tập tại trường.​

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến