Đại học Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển năm 2022

Thứ tư, 10/08/2022 | 16:47

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (Điểm sàn) của Trường Đại học Hà Nội đã công bố trong Đề án tuyển sinh năm 2022: ngưỡng điểm nộp đăng ký nguyện vọng xét tuyển là 16 điểm 3 môn.

hanu

Năm nay, Trường Đại học Hà Nội tuyển sinh đại học hệ chính quy bao gồm 25 mã ngành với 2840 chỉ tiêu, trong đó có 13 mã ngành thuộc khối ngôn ngữ nước ngoài; 12 mã ngành là các chuyên ngành đào tạo bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp và 04 phương thức tuyển sinh gồm:

Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT (gồm cả ưu tiên xét tuyển thẳng) chiếm 5% tổng chỉ tiêu; Xét tuyển kết hợp theo quy định của Trường Đại học Hà Nội chiếm 45% tổng chỉ tiêu; Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chiếm 50% tổng chỉ tiêu; Xét tuyển bằng học bạ và trình độ tiếng Anh cho các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài.

Năm năm trở lại đây (từ năm 2017-2021) điểm chuẩn đầu vào của trường, cụ thể: năm 2021 điểm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc lấy cao nhất là 37,55; tiếp đến là ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là 37,07; ngành Ngôn ngữ Anh tới 36,75 điểm.

hanu1

Dự đoán điểm chuẩn năm 2022 sẽ thế nào?

Năm 2022, các chuyên gia cho rằng năm nay điểm thi tốt nghiệp THPT của các môn năm nay không có quá nhiều biến động.

Những ngành nào có điểm xét tuyển bằng điểm môn tiếng Anh sẽ có điểm chuẩn giảm so với các năm trước. Điểm tuyệt đối ở môn Ngoại ngữ giảm hơn 4.000. Môn Sinh học còn 5 thí sinh đạt điểm 10 thay vì gần 600 so với năm trước. Các môn Toán, Địa lý, số điểm 10 cũng giảm.

Cụ thể, các ngành hot trong những năm gần đây có điểm chuẩn tương đương năm 2021. Các ngành khác giảm.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng điểm chuẩn sẽ chủ yếu nằm trong dải 19 - 26 điểm. Khó có chuyện 29, 30 điểm vẫn trượt đại học.

                                                                                                                                                                  Xem thêm: ultv.edu.vn

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh hiệu quả từ lá mơ

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh hiệu quả từ lá mơ

Lá mơ là loại lá quen thuộc với chúng ta, thường được để ăn sống, tráng trứng hay nấu canh, lá mơ có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa như đau bụng, ngoài ra lá mơ còn có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng hiệu quả.
Công dụng chữa bệnh của cây thuốc Lục bình trong y học cổ truyền có gì đặc biệt?

Công dụng chữa bệnh của cây thuốc Lục bình trong y học cổ truyền có gì đặc biệt?

Lục bình hay còn được gọi với cái tên khác là bèo tây, là loại cây sống nổi khá nhiều trên các bề mặt sông phân bố rải rác khắp ở nước ta. Đây là một cây thuốc quý với nhiều công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe con người.
Bạch đồng nữ - vị thuốc y học cổ truyền chữa bệnh phụ nữ

Bạch đồng nữ - vị thuốc y học cổ truyền chữa bệnh phụ nữ

Bạch đồng nữ là một loại cây bụi nhỏ, cao khoảng 1-1,5m, có thân cây không phân nhánh. Lá của cây bạch đồng nữ to, hình trứng, mọc so le nhau và có nhiều lông mịn.
Bác sĩ sản khoa hướng dẫn cách chăm sóc sản phụ sẩy thai

Bác sĩ sản khoa hướng dẫn cách chăm sóc sản phụ sẩy thai

Sầy thai là tình trạng mà thai nhi không phát triển hoặc chết trong tử cung trước khi đạt được khả năng sống bên ngoài tử cung, thường xảy ra trong 20 tuần đầu của thai kỳ.
Đăng ký trực tuyến