Danh sách 11 môn học sẽ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Thứ sáu, 15/09/2023 | 08:19
Theo dõi ULTV trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến được tổ chức thi theo môn, gồm các môn học bắt buộc và các môn học lựa chọn trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.

danh sách 11 môn học

Theo thông tin mới nhất do Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhật, ngày 13/9 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đính chính thông tin về dự thảo phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025 với 11 môn học sẽ thi tốt nghiệp.

Danh sách 11 môn học sẽ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ. Bổ sung thêm môn Địa lí so với thông báo trước đó, gồm 10 môn học bắt buộc và môn học lựa chọn trong Chương trình GDPT năm 2018.

Trước đó, ngày 08/9, Bộ Giáo dục và đào tạo đã có thông báo số 1489/TB-BGDĐT về kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tại cuộc họp về Dự thảo Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 như sau:

Giao Cục Quản lý chất lượng chủ trì hoàn thiện Dự thảo Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp từ năm 2025 (Dự thảo Phương án); đồng thời, tiếp tục xin ý kiến bằng văn bản 63 Sở GDĐT để có thêm căn cứ hoàn thiện Dự thảo Phương án trình lãnh đạo Bộ để trình Thường trực Chính phủ xem xét, cho phép công bố Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 (dự kiến trong tháng 9/2023).

Thời gian thi sẽ giữ nguyên mục đích, ý nghĩa của Kỳ thi tốt nghiệp THPT như đã nêu trong Dự thảo Phương án đã công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để lấy ý kiến xã hội. Thực hiện tốt sự phân cấp, trách nhiệm trong tổ chức thi; nghiên cứu để tổ chức Kỳ thi hằng năm vào thời điểm sớm hơn hiện nay.

Tổ chức thi theo môn, gồm các môn học bắt buộc và các môn học lựa chọn trong Chương trình GDPT năm 2018: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Công nghệ, Tin học.

Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận; các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Phương thức xét tốt nghiệp: Kết hợp giữa kết quả đánh giá quá trình và kết quả thi tốt nghiệp…

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mùa tuyển sinh đại học năm 2023 đã có 1.025.166 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT thành công. Và nhận thấy, năm 2023 đã tăng khoảng 24.000 thí sinh so với năm 2022.

Trong đó, có 94,51% là số lượng thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến; 5,49 % là số lượng thí sinh đăng ký dự thi trực tiếp chiếm; và số lượng thí sinh tự do chiếm 4,71 %.

Và trong hơn 1 triệu thí sinh tham gia kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia thì có tới 917.731 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh, chiếm tới 89,52 % tổng thí sinh.

Ngoài ra, có 73.232 thí sinh đăng ký dự thi với mục đích chỉ để xét tốt nghiệp THPT (tức chiếm 7,14%) và 34.203 thí sinh còn lại thì tham gia với mục đích là chỉ dự thi để xét tuyển sinh (chiếm 3,34%).

Chiêu sinh lớp Văn bằng 2 Cao đẳng ngành Y sĩ đa khoa Sài Gòn học buổi tối

Chiêu sinh lớp Văn bằng 2 Cao đẳng ngành Y sĩ đa khoa Sài Gòn học buổi tối

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là cơ sở giáo dục nghề nghiệp được Bộ Y tế, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép đào tạo Cao đẳng ngành Y sĩ đa khoa để chuẩn hoá nguồn nhân lực cán bộ y tế trong khối ngành khoa học sức khỏe tại Việt Nam.
Những thay đổi quan trọng trong công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2025

Những thay đổi quan trọng trong công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2025

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) là bước cuối cùng đánh giá toàn diện năng lực của học sinh sau quá trình học tập tại bậc THPT. Việc thay đổi công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2025 mang lại nhiều sự quan tâm từ phía học sinh và phụ huynh, đặc biệt là các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi này.
Cập nhật những thay đổi mới trong tuyển sinh đại học 2025

Cập nhật những thay đổi mới trong tuyển sinh đại học 2025

Năm 2025 sẽ là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học áp dụng theo chương trình giáo dục mới. Các cơ sở giáo dục đại học đã bắt đầu điều chỉnh phương thức xét tuyển, tăng giảm chỉ tiêu cho từng ngành học, và thay đổi tỷ trọng giữa các phương thức xét tuyển để phù hợp với bối cảnh mới.
Tuyển sinh năm 2025: Nhiều trường Sư phạm áp dụng kỳ thi riêng

Tuyển sinh năm 2025: Nhiều trường Sư phạm áp dụng kỳ thi riêng

Bước vào năm 2025, xu hướng tuyển sinh của các trường đại học Sư phạm tại Việt Nam đã có những thay đổi đáng chú ý. Trong đó, nhiều trường quyết định tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển hệ đại học chính quy, đánh dấu bước ngoặt mới trong chiến lược tuyển sinh và đảm bảo chất lượng đào tạo.
Đăng ký trực tuyến