ĐH Hàng Hải và ĐH Hải Phòng công bố đề án tuyển sinh 2022

Thứ ba, 31/05/2022 | 09:27

Hai trường đại học trên địa bàn tỉnh Hải Phòng vừa mới công bố đề án tuyển sinh năm 2022. Trong khi ĐH Hàng hải Việt Nam giữ ổn định chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh như năm ngoái thì ĐH Hải Phòng giảm gần 600 chỉ tiêu.

Đại học Hàng Hải Việt Nam:

Đại học Hàng Hải Việt Nam
Đại học Hàng Hải Việt Nam

 

Theo đề án tuyển sinh năm 2022 công bố mới đây, trường ĐH Hàng Hải dự kiến tuyển sinh 3.600 chỉ tiêu. Và duy trì 4 phương thức tuyển sinh như năm 2021 gồm: xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, xét học bạ, tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo và xét tuyển theo đề án riêng.

Riêng với phương thức xét tuyển riêng, trường yêu cầu thí sinh phải đáp ứng một trong ba tiêu chí sau: có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu IELTS 5.0, TOEFL 499 ITP, TOEFL 58 iBT, TOEIC (Listening & Reading) 595; hoặc đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên; hoặc là học sinh trường THPT chuyên, hạnh kiểm tốt và học lực từ khá trở lên trong cả 3 năm học cấp 3.

Trường cũng quy định rõ về các chuyên ngành xét tuyển đại học bằng phương thức xét học bạ gồm có 28 chuyên ngành thuộc nhóm Kỹ thuật và Công nghệ; 2 chuyên ngành nhóm Chất lượng cao gồm ngành Công nghệ thông tin và Điện tự động công nghiệp; hai chuyên ngành nhóm chọn là Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu biển.

Năm 2021 điểm chuẩn của trường ĐH Hàng Hải Việt Nam nhóm ngành Kinh tế và Luật lấy điểm cao và đồng đều nhất, dao động 23,65 điểm đến 26,25 điểm. Trong khi đó, ngược lại một số chuyên ngành khác chỉ lấy 14 điểm, chẳng hạn Xây dựng công trình thủy, Thiết kế tàu và công trình ngoài khơi... Tiếng Anh thương mại (34,75 điểm) và Ngôn ngữ Anh (34,25 điểm) là 2 ngành lấy điểm chuẩn thang 40.

Trường Đại học Hải Phòng

Trường Đại học Hải Phòng
Trường Đại học Hải Phòng

Trái ngược với sự ổn định trong phương thức và chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của trường ĐH Hàng hải Việt Nam, chỉ tiêu tuyển sinh của trường ĐH Hải Phòng lại giảm mạnh gần 600 chỉ tiêu, dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh chỉ còn 4.298 sinh viên. Cụ thể, các ngành giảm chỉ tiêu chủ yếu thuộc nhóm giáo dục, sư phạm, thậm chí một số ngành sư phạm như Vật lý, Hóa học, Tin học không còn tuyển sinh năm 2022.

Năm 2022, trường ĐH Hải Phòng sử dụng 5 phương thức tuyển sinh gồm:

Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Xét học bạ: chỉ xét năm lớp 12 và không áp dụng xét tuyển phương thức này với các ngành ngôn ngữ, sư phạm, trừ Giáo dục Thể chất.

Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế: tiếng Anh, Nhật, Trung với kết quả thi tốt nghiệp hoặc học bạ.

Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực.

Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nếu đăng ký các ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất, Kiến trúc, thí sinh phải thi thêm môn năng khiếu do Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức. Trường nhận hồ sơ thi năng khiếu đến 15/7.

Năm 2021, điểm chuẩn đầu vào của trường ĐH Hải Phòng xét theo thang điểm 30 gồm các ngành: Sư phạm Toán học, Sư phạm Vật lý... lấy cao nhất là 19 điểm. Trong khi đó, Văn học, Thương mại điện tử, Kinh tế... chỉ lấy 14 điểm.

Tại những ngành có môn chính nhân hệ số 2, điểm chuẩn lấy theo thang 40. Trong đó ngành Sư phạm Tiếng Anh cao nhất 22, kế đó Ngôn ngữ Trung Quốc 21.

Nguồn tổng hợp: https://ultv.edu.vn/

Từ khóa: ĐH Hàng Hải
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến