Đỗ ngành Công nghệ thông tin thí sinh cần đạt bao nhiêu điểm?

Thứ bảy, 23/04/2022 | 15:37

Công nghệ thông tin luôn là ngành hot trong những năm qua, nhiều thí sinh mong muốn thi vào ngành này đang băn khoăn không biết phải cố gắng đạt được bao nhiêu điểm mới có thể đỗ.

31-12-2017-cong-bo-10-su-kien-cong-nghe-thong-tin-truyen-thong-tieu-bieu-nam-2017-22904cea-details
Đỗ ngành Công nghệ thông tin thí sinh cần đạt bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin của các trường năm 2021

Trong thời đại kỷ nguyên số lên ngôi, vị thế của ngành Công Nghệ thông tin ngày càng tăng cao. Sinh viên ngành công nghệ thông tin ra trường có thể dễ dàng tìm được công việc tốt với mức thu nhập cao. Nhất là trong giai đoạn bệnh dịch kéo dài, đây là một trong nhóm ngành dường như không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ yếu tố bên ngoài. Trước sức hút lớn của ngành này, nhiều thí sinh đăng ký lựa chọn ngành Công nghệ thông tin, chính vì thế mà thi đậu được ngành nay không phải là chuyện dễ.

Nhiều năm qua đây là nhóm ngành lấy điểm chuẩn đầu vào cao nhất. Điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin năm 2021 của các trường trên địa bàn cả nước dao động từ 15 – 28,75điểm. Dẫn đầu về mức điểm chuẩn ngành này là trường đại học Công nghệ thông tin – ĐH Quốc gia Hà Nội với điểm chuẩn đầu vào là 28,75. Thấp hơn một chút là trường đại học Bách khoa Hà nội số điểm 28,43 điểm. Học viện Bưu chính viễn thông Hà Nội lấy 26.65 điểm, Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh lấy 26.5 điểm, ĐH Khoa học tự nhiên – ĐH Quốc gia TP HCM lấy 24,00 – 26,65 điểm, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cơ sở TP HCM 25,10 điểm, ĐH Công nghệ thông tin – ĐH Quốc gia TPHCM lấy 23,70 – 27,00 điểm…

Đạt mức điểm 22 – 25 điểm, thí sinh có thể xem xét đăng ký vào Công nghệ thông tin của các trường: ĐH Công nghệ giao thông vận tải Hà Nội (25,2 điểm), ĐH Điện lực (24,25 điểm), ĐH Mở Hà Nội (24,85 điểm), ĐH Tài nguyên và môi trường (24 điểm)

Các thí sinh có tổng điểm dưới 20 vẫn có cơ hội học ngành Công nghệ thông tin của các trường đại học khác như : ĐH Mỏ địa chất, ĐH Thủy lơi, ĐH Thành Đô, ĐH FPT, ĐH Lương Thế Vinh – TP Nam Định…

IMG_3584
Đỗ ngành Công nghệ thông tin thí sinh cần đạt bao nhiêu điểm?

Trường đại học Lương Thế Vinh – TP Nam Định tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin hệ chính quy năm 2022:

Ngoài tuyển sinh theo hình thức thi tốt nghiệp THPT năm 2022, năm nay trường ĐH Lương Thế Vinh còn tuyển sinh theo 2 phương thức khác đó là xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT và Xét tuyển theo phương thức đánh giá năng lực.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Mã ngành Công nghệ thông tin: 7480201.

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin: 55

Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01(Toán, Vật lý, Tiếng Anh); C01 (Toán, Vật lý, Ngữ Văn).

Chính sách ưu đãi giáo dục Trường Đại học Lương Thế Vinh

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn từ 16 điểm trở lên.

- Từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và  thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

b) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá.

c) Thí sinh được cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

d) Được giới thiệu việc làm part time trong thời gian học tại trường và giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên môn sau khi tốt nghiệp;

Lệ phí xét tuyển/ thi tuyển: Theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học phí dự kiến với sinh viên học tập tại Trường Đại học Lương Thế Vinh:

a) Khối ngành Kinh tế: 300.000 đồng/1 tín chỉ;

b) Khối ngành Kỹ thuật và ngôn ngữ: 320.000 đồng/1 tín chỉ

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259 - 03.5982.5982 

Zalo: 038.259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến