Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao trong Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á

Thứ tư, 01/06/2022 | 13:55

Trong Kỳ thi Olympic Vật Lý Châu Á, với thành tích 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng, 5 bằng khen, đoàn Việt Nam xếp thứ 8/28 đoàn tham dự.

Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympic Vật lý Châu Á
Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympic Vật lý Châu Á

Ghi nhận của ban tuyển sinh, trường đại học Lương Thế Vinh, Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á năm nay được Ấn Độ đăng cai tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến, kỳ thi được diễn ra từ từ 23/5 đến ngày 31/5 với sự tham dự của 28 phái đoàn đến từ các nước, các vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội được giao nhiệm vụ đầu mối tổ chức kỳ thi và tổ chức tập huấn cho đội tuyển. Trong quá trình tập huấn, học sinh đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng như sự quan tâm của các thầy cô giáo, các phụ huynh.

Kết quả quả đạt được:

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên năm nay kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi Vật Lý diễn ra chậm hơn so với năm ngoái, các em học sinh trong đội tuyển cùng các thầy cô giáo trong Khoa Vật Lý chỉ có thời gian 10 ngày để tập huấn, ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi. Nhờ sự tâm huyết cũng như những kinh nghiệm quý báu của các thầy cô, lựa chọn nội dung kỹ năng cốt lõi, sử dụng những thiết bị tốt nhất, có cả những hoạt động để các em thí sinh làm quen với áp lực thi cử, đặc biệt là tập huấn cho các em làm quen với công nghệ thông tin, thích nghi với kỹ năng thi trực tuyến. Nhờ thế mà sau gần 2 tuần học và thi. Kết quả của đoàn Việt Nam không khiến các thầy cô và cả ban lãnh đạo Bộ GD&ĐT phải thất vọng.

Kết quả kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương năm nay, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 11 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 34 huy chương đồng, 63 bằng khen cho các thí sinh dự thi. Trong đó đội tuyển Việt Nam dành về 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng, 5 bằng khen, và xếp thứ 8/28 đoàn tham dự.

Các em thí sinh có thời gian 5 giờ để làm bài thi trực tuyến, nội dung thi gồm có 3 câu hỏi lý thuyết và 2 câu hỏi thực hành. Kết quả đạt được cho thấy đội tuyển Việt Nam năm nay đã làm tốt bài thi, có năng lực khá đồng đều, mặc dù các em có lứa tuổi lớp khác nhau từ lớp 10 đến lớp 12.

Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympic Vật lý Châu Á
Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympic Vật lý Châu Á

Danh sách cả thí sinh đoạt giải trong Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á – Thái Bình Dương năm nay:

Chủ nhân chiếc huy chương bạc Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á – Thái Bình Dương năm 2022 thuộc về em Lê Minh Hoàng, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Chia sẻ về thành tích đạt được, Hoàng cho biết kỳ thi được tổ chức trực tuyến giống năm ngoái và đây là lần thứ 2 tham dự nên em có kinh nghiệm hơn so với các bạn.

Hai huy chương đồng là thành tích đạt được của em Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 và em Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Các học sinh nhận bằng khen gồm: Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh; Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Tuấn Minh, học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội; Võ Trương Thiên Kỳ, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Tỉnh Phú Yên  và Cao Văn Đông, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Chiều 31/5, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ bế mạc và tặng hoa chúc mừng đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương 2022. Lãnh đạo Cục Quản lý Chất lượng và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tặng hoa chúc mừng các thí sinh

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến