Học giỏi tiếng Anh đừng bỏ lỡ những ngành nghề lương cao này

Thứ bảy, 15/10/2022 | 08:22

Đối với những người có năng lực tiếng Anh xuất sắc, bạn sẽ có lợi thế khi tìm kiếm các công việc có mức lương "khủng".

Nên học Ngôn ngữ Anh hay Sư phạm tiếng Anh?

Ngày nay, tiếng Anh đã trở thành một ngôn ngữ quan trọng và phổ biến. Giỏi tiếng Anh sẽ giúp bạn tìm được một công việc phù hợp, làm hài lòng nhà tuyển dụng. Giỏi tiếng Anh, bạn có thể tự tin giao tiếp với người bản xứ, có thể đi du lịch khắp nơi trên thế giới và tìm kiếm được nhiều cơ hội phát triển bản thân.

Hiện nhu cầu tìm kiếm nhân lực có thể sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ đã tăng gấp đôi trong những năm gần đây. Ngay cả khi tiếng Anh không bắt buộc, nó cũng là một kỹ năng giá trị giúp bạn vượt lên nhiều đối thủ tiềm năng khác. Việc biết tiếng Anh còn giúp bạn dễ dàng thăng chức trong công việc.

Theo tổng hợp của Ban Truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh, dưới đây là những ngành nghề mà những bạn sử dụng tiếng Anh tốt có thể tham khảo và chọn lựa. Đây đều là những công việc phát triển trong tương lai.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là công việc mơ ước của nhiều bạn trẻ thích khám phá thế giới. Ngành nghề này có nhiều chính sách ưu đãi, được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau và có thu nhập cao so với những ngành khác. Đây là lý do mà nhiều bạn trẻ muốn trở thành tiếp viên hàng không. Đặc biệt, các hãng không thường ưu tiên ứng viên thành thành thạo hơn một ngoại ngữ.

dieu-kien-de-tro-thanh-tiep-vien-hang-khong-600x424

Yêu cầu về ngôn ngữ của ngành này rất cao, bạn phải giỏi tiếng Anh giao tiếp mới có thể trao đổi được với khách quốc tế. Thêm nữa, một tiếp viên hàng không cần đáp ứng tiêu chí về ngoại hình, sức khỏe, khả năng chịu áp lực, khả năng xử lý tình huống…

Thông thường, lương của một tiếp viên hàng không bao gồm khoản lương cơ bản, lương theo giờ bay và các khoản phụ cấp, trợ cấp khác. Ở Việt Nam, trung bình lương của tiếp viên hàng không nằm ở mức 22 – 30 triệu đồng/tháng.

Biên - phiên dịch viên

Thông thạo một ngoại ngữ khác với tiếng mẹ đẻ sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn trong ngành nghề. Bạn sẽ có cơ hội được thăng tiến trong công việc, được làm việc với công ty nước ngoài với thu nhập cao. Một trong những ngành nghề liên quan tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo là biên – phiên dịch cho công ty nước ngoài.

Công việc của ngành nghề này cũng khá đơn giản đối với những người sử dụng thành thạo tiếng Anh. Đó là biên – phiên dịch văn bản, tài liệu, hội thảo… từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại. Ngoài ra, người làm biên – phiên dịch phải trau dồi thêm nhiều thuật ngữ chuyên môn, chuyên ngành để làm tốt nhiệm vụ của mình.

Mức thu nhập của nghề biên – phiên dịch viên từ 8 - 25 triệu/tháng. Đặc biệt, bạn có thể tham dự nhiều hội thảo, sự kiện trong ngày nếu sắp xếp được thời gian. Tất nhiên như vậy, bạn sẽ tăng thu nhập lên đáng kể.

huong-danvien

Hướng dẫn viên du lịch

Đối với những người trẻ ưa xê dịch và khám phá văn hóa quốc tế, đây chắc chắn là một trong những ngành nghề lý tưởng. Không chỉ phát triển được kỹ năng ngôn ngữ, là một hướng dẫn viên du lịch, bạn có thể học được các kỹ năng ứng biến, năng lực truyền đạt, giao tiếp bằng tiếng Anh, mở rộng kiến thức về lịch sử và địa lý. Nghề còn giúp bạn hiểu hơn về văn hóa quốc tế thông qua những chính khách du lịch nước ngoài.

Bên cạnh kỹ năng ngôn ngữ là quan trọng nhất, hướng dẫn viên du lịch cần có nhiều khả năng khác như: Khả năng ứng biến, khả năng sắp xếp thời gian, khả năng đàm phán, dồi dào sức khỏe… Chính vì những yêu cầu khắt khe cho ngành nghề này nên mức thù lao của hướng dẫn viên du lịch khá cao. Nếu bạn nhiệt tình, hài hước và khiến khách cảm thấy thoải mái, bạn có thể nhận được tiền thưởng.

Làm việc tại tổ chức phi chính phủ/tập đoàn quốc tế

Với vốn tiếng Anh khá, bạn có thể làm việc tại các tổ chức phi chính phủ để giúp đỡ cộng đồng gặp khó khăn. Đặc biệt, nhiều tổ chức phi lợi nhuận thường đầu tư nguồn quỹ vào các chương trình trao đổi văn hóa. Nhờ đó, bạn có thể tìm cho mình cơ hội đi nước ngoài.

Ngoài ra, các tổ chức nước ngoài, các tập đoàn quốc gia như: Coca Cola, Unilever, Big4… rất cần nguồn nhân lực là những nhân viên có năng lực tiếng Anh tốt. Bên cạnh đó, khi làm việc cho các tập đoàn nước ngoài, bạn sẽ nhận được mức lương rất cao.

Theo kết quả khảo sát lương của 473 công ty tại Việt Nam do công ty tư vấn nhân sự Mercer công bố cho thấy, sự chênh lệch mức chi trả giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài vẫn ở mức cao là 30%.

Nếu bạn yêu thích ngành Ngôn ngữ Anh và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường ĐH Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Ngành ngôn ngữ anh học trong bao lâu ?

Ngành ngôn ngữ anh học trong bao lâu ?

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng được người người nhà nhà sử dụng trên hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới.
Đăng ký trực tuyến