Học ngành kế toán thực hành, thực tập tại đâu?

Thứ bảy, 28/05/2022 | 14:28

Kế toán có nhiệm vụ thực hiện các quá trình thu thập và xử lý, cung cấp các thông tin về tài sản, nguồn hình thành tài sản, sự vận động của tài sản trong các tổ chức

+ Tuyển sinh Đại học ngành kế toán hệ chính qui năm 2022

Ngành Kế toán trở thành ngành học thu hút nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh bởi nhu cầu nguồn nhân lực khan hiếm cũng như cơ hội việc làm đầu ra rộng mở. Nhiều thắc mắc được đặt ra trong đó vấn đề “Học ngành Kế toán thực hành, thực tập ở đâu?” là thắc mắc chung của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Học ngành kế toán thực hành, thực tập tại đâu?
Học ngành kế toán thực hành, thực tập tại đâu?

Môi trường thực hành của sinh viên ngành Kế toán?

Là xu thế tất yếu trong thời đại 4.0 nên ngành Kế toán hiện đang được chú trọng đào tạo theo hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài môi trường học tập thường xuyên cập nhật những kiến thức lý thuyết thì ở các trường đại học cũng ngày càng quan tâm đến môi trường thực hành cho sinh viên, từ việc mở rộng hệ thống phòng mô phỏng doanh nghiệp, ngân hàng, phòng giao dịch để sinh viên thử mình vào các việc tương lại mình phải làm.

Thời điểm hiện tại Kế toán là ngành được đào tạo rộng rãi ở nhiều trường nên những chương trình kết nối doanh nghiệp, cơ hội về thực tập, việc làm cũng sẽ khác nhau. Với những bạn theo học ngành này sẽ có cơ hội được thực tập ở các cơ quan quản lý tài chính Nhà nước, các đơn vị thuộc lĩnh vực công, các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ, ngân hàng, doanh nghiệp,…

Những ưu thế khi học ngành ngành Kế toán tại Trường Đại học Lương Thế Vinh?

Với định hướng đào tạo ứng dụng của của ngành Kế toán, trong nhiều năm qua LTVU đã đầu tư hệ thống cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo cho sinh viên, đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ mới trong giảng dạy nhằm trang bị toàn diện kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho sinh viên như:

  • Phòng học khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu tương tác giữa giảng viên và sinh viên.
  • Phòng thực hành mô phỏng về kế toán, kiểm toán, thị trường chứng giúp sinh viên tiếp cận và xử lý các tình huống thực tế.
  • Phòng máy vi tính hiện đại với nhiều loại phần mềm kế toán, tài chính,…để sinh viên có thể thao tác công việc với nhiều giao diện khác nhau của từng phần mềm.
  • Trung tâm mô phỏng ngân hàng được thiết kế và bố trí theo mô hình của một ngân hàng hoàn chỉnh

Là sinh viên ngành Kế toán LTVU, các bạn trẻ có thể lựa chọn thực tập tại các công ty về kế toán hay các ngân hàng, doanh nghiệp tại khắp các địa bàn trên cả nước. Thực tập ở doanh nghiệp không chỉ gói gọn trong những buổi học hỏi kinh nghiệm, kiến thức mới mà còn là cơ hội giúp các bạn có thể thích nghi từ sớm với môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, phát triển kỹ năng.

Tuyển sinh Đại học ngành kế toán hệ chính qui năm 2022
Tuyển sinh Đại học ngành kế toán hệ chính qui năm 2022

Chính sách ưu đãi giáo dục Trường Đại học Lương Thế Vinh

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn từ 16 điểm trở lên.

- Từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và  thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

b) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá.

c) Thí sinh được cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

d) Được giới thiệu việc làm part time trong thời gian học tại trường và giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên môn sau khi tốt nghiệp;

Lệ phí xét tuyển/ thi tuyển: Theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

TheAnh

Từ khóa: kế toán
Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Kế toán toán trưởng là chức vụ cực kỳ quan trọng trong bất cứ tổ chức cơ quan, doanh nghiệp nào, vậy kế toán trưởng cần đáp ứng yêu cầu chung gì?
Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.
Có nên học ngành Kế toán hay không?

Có nên học ngành Kế toán hay không?

Đây là nỗi boăn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của ngành này.
Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội khi thực hiện giao dịch online, việc chuyển tiền từ tài khoản công ty sang cá nhân hoặc chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào công ty là việc thường xuyên xảy ra.
Đăng ký trực tuyến