Sở hữu những tố chất này, bạn nên học ngành Tài chính - ngân hàng

Thứ ba, 03/05/2022 | 15:07

Tài chính - ngân hàng là ngành chuyên đào tạo những vấn đề liên quan đến việc luân chuyển và giao dịch tiền tệ. Trong những năm gần đây, nhu cầu nhân lực ngành này luôn hot.

tc4
Sở hữu những tố chất này, bạn nên theo học ngành Tài chính - ngân hàng

Tài chính ngân hàng – ngành học năng động, cơ hội công việc mở:

Theo đề án tuyển sinh năm 2022 mới được công bố thì Tài chính – ngân hàng là ngành mới mở của trường đại học Lương Thế Vinh (ULTV). Để cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho quá trình toàn cầu hóa. Sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng của trường đại học Lương Thế Vinh sẽ được cung cấp kiến thức về lĩnh vực phân tích tài chính và đầu tư trên thị trường vốn, thị trường tiền tệ; được đào tạo các nghiệp vụ thực hành trong ngân hàng thương mại hiện đại; có chuyên môn sâu về phân tích, dự báo liên quan đến tài chính, tiền tệ nhằm đưa ra quyết định trong quản trị tài chính.

Với các môn học cụ thể như: Kinh tế vi mô, Nhập môn tài chính doanh nghiệp, Nguyên lý kế toán, Nguyên lý thống kê, Quản trị học, Phương pháp phân tích định lượng, Tài chính quốc tế, Tài chính doanh nghiệp, Thị trường tài chính, Tài chính công ty đa quốc gia, Thẩm định tín dụng, Ngân hàng thương mại, Quản trị Ngân hàng, Thanh toán quốc tế… Sau 4 năm học, sinh viên ngành Tài chính ngân hàng của ULTV còn được rèn luyện về bản lĩnh và khả năng tự nghiên cứu khi gặp vấn đề mới, đối đầu và ứng biến nhạy bén khi có rủi ro phát sinh liên quan đến tài chính, tiền tệ.

Cử nhân ngành Tài chính ngân hàng sau khi ra trường có cơ hội công việc rộng lớn, được làm việc ở nhiều môi trường năng động như: Giao dịch viên ngân hàng, Nhân viên quan hệ khách hàng, Vị trí hỗ trợ tín dụng, Chuyên viên thanh toán quốc tế, Nhân viên kiểm toán nội bộ, Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp; Chuyên viên định giá tài sản; Chuyên viên phân tích đầu tư chứng khoán, Giảng viên ngành tài chính ngân hàng … Với mức lương thuộc tốp nhóm ngành có mức lương cao.

IMG_3582
Sở hữu những tố chất này, bạn nên theo học ngành Tài chính - ngân hàng

Sở hữu những tố chất này, bạn nên theo học ngành Tài chính - ngân hàng:

Các thí sinh nếu có một trong những tố chất sau đây thì nên nhanh chóng đăng ký ngay ngành Tài chính ngân hàng để không bỏ lỡ tài năng, cũng như cơ hội phát triển của bản thân:

Nếu bạn có khả năng tính toán, tư duy logic và trí nhớ tốt thì đây là một lợi thế cực kỳ lớn bởi làm ở lĩnh vực ngân hàng đồng nghĩa với việc phải thường xuyên tiếp xúc với hàng loạt các con số và vô vàn các phép tính phức tạp.

Bạn là một người rất cẩn thận, luôn trung thực, và nghiêm túc trong mọi công việc thì tài chính ngân hàng là một lựa chọn chính xác với bạn, vì ngành Tài chính ngân hàng làm việc trực tiếp với những số tiền lớn, cũng như là người tạo niềm tin cho doanh nghiệp và khách hàng, sở hữu những tố chất trên bạn sẽ có một tương lai vững chắc trong môi trường đặc thù này.

Có sự đam mê, sáng tạo, năng động, đây là tố chất cần có của mọi ngành nghề, đặc biệt là ngành Tài chính ngân hàng.

Giỏi ngoại ngữ và tin học bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc trong môi trường tài chính ngân hàng, bởi bất kỳ nghiệp vụ nào của lĩnh vực ngân hàng đều đòi hỏi biết sử dụng thành thạo tin học văn phòng.

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến