Học tài chính ngân hàng cần những yêu cầu gì?

Thứ năm, 26/05/2022 | 09:53

Hiện nay có rất nhiều bạn đăng ký theo hiệu ứng đám đông vào học ngành tài chính ngân hàng nhưng lại không biết bản thân có phù hợp hay không? Cần những yêu cầu gì?

+ Tuyển sinh Đại học ngành Tài chính Ngân hàng hệ chính qui năm 2022

Học tài chính ngân hàng cần những yêu cầu gì?
Học tài chính ngân hàng cần những yêu cầu gì?

Học ngành Tài chính ngân hàng yêu cầu những gì

Có khả năng tính toán, tư duy logic và trí nhớ tốt: Làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đồng nghĩa với việc bạn luôn tiếp xúc với hàng loạt các con số và vô vàn các tính toán phức tạp. Do đó, việc học tốt các môn tự nhiên, đặc biệt là môn Toán chính là tố chất quan trọng cần có của người học ngành Tài chính ngân hàng. Bạn cũng cần có một trí nhớ tốt bên cạnh khả năng phân tích và đánh giá nhanh nhạy để giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến quản lý, đầu tư sử dụng vốn.

Luôn trung thực, cẩn trọng, chính xác: Trung thực là đức tính cần có, là tôn chỉ hàng đầu ở người làm tài chính ngân hàng. Tài chính ngân hàng là lĩnh vực khá nhạy cảm nên bạn phải luôn cẩn trọng, tỉ mỉ và chính xác trong công việc, chỉ cần một sai số nhỏ, bạn sẽ phải đối diện với những hậu quả khó lường.

Tài chính ngân hàng là ngành học năng động, sang tạo

Có sự đam mê, sáng tạo, năng động: Hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đòi hỏi bạn phải có sự đam mê các công việc liên quan đến tiền. Niềm đam mê rất quan trọng, vì đam mê chính là chất xúc tác hiệu quả của quá trình sáng tạo. Hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đòi hỏi bạn phải linh hoạt trong giao tiếp, nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý để giới thiệu dịch vụ, thuyết phục khách hàng… do đó nếu có tính năng động thì người học sẽ rất thành công với ngành này.

Khả năng giao tiếp tốt: Với một nhân viên làm về tài chính ngân hàng giỏi, đây chính là yếu tố được coi trọng. Với công việc thường xuyên giao dịch, đàm phán với khách hàng và các doanh nghiệp, nhân viên ngân hàng cần biết nắm bắt tâm ký khách hàng, thuyết phục được đối tác để đạt được hiệu quả công việc tối ưu bên cạnh kiến thức chuyên môn vững chắc.

Giỏi ngoại ngữ và tin học: Là một trong những yêu cầu quan trọng, luôn xuất hiện trong danh sách các yêu cầu tuyển dụng của lĩnh vực tài chính ngân hàng. Bất kỳ nghiệp vụ nào của ngành ngân hàng cũng đòi hỏi biết sử dụng thành thạo máy tính. Không có khả năng này, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc. Hiện nay, trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng thì yếu tố ngoại ngữ càng đóng vai trò quan trọng.

Học tài chính ngân hàng cần những yêu cầu gì?
Học tài chính ngân hàng cần những yêu cầu gì?

Ra trường làm việc gì sau khi học ngành Tài chính Ngân hàng?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng có thể nắm bắt cơ hội phát triển ở những vị trí sau:

– Chuyên viên tín dụng ngân hàng; Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại; kế toán viên phòng thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh ngoại tệ.

– Chuyên viên kinh doanh tiền tệ; Chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn;

– Chuyên viên tài trợ thương mại;

– Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp; Chuyên viên định giá tài sản;

– Chuyên viên mua bán, sát nhập doanh nghiệp,…

– Giảng viên ngành Tài chính – ngân hàng.

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến