Học ngành tài chính ngân hàng tốt nhất ở đâu?

Thứ bảy, 21/05/2022 | 10:18

Lựa chọn ngôi trường đào tạo ngành tài chính ngân hàng là điều rất quan trọng. Trường học sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp tương lai.

+ Tuyển sinh Đại học ngành Tài chính Ngân hàng hệ chính qui năm 2022

Học tài chính ngân hàng tốt nhất ở đâu?
Học tài chính ngân hàng tốt nhất ở đâu?

Có nên theo học ngành tài chính ngân hàng không?

Trước khi tìm ra câu trả lời cho câu hỏi theo học chuyên ngành tài chính ngân hàng ở đâu tốt nhất chúng ta hãy chúng điểm qua đôi nét về chuyên ngành mà mình theo học.

Có nên học tài chính ngân hàng không? là câu hỏi đâu tiên khi mà mình quyết định học tập để ôn thi và làm mục tiêu để cố gắng, cũng là câu hỏi sau khi thi vì mình nghĩ liệu rằng lựa chọn này có đúng đắn hay không? Học ngành này ra sau này có dễ xin việc hay không?,… Và mình lại một lần nữa tìm hiểu rất kỹ trước khi đưa ra quyết định là có nên chọn theo học chuyên ngành tài chính ngân hàng hay không.

Như các bạn cũng thấy đấy trong những năm gần đây, lĩnh vực Tài chính ngân hàng đã từng bước khởi sắc, nghiễm nhiên nguồn nhân lực chất lượng cao cũng sẽ được khai thác rất nhiều để phục vụ cho công cuộc tái cơ cấu tại đại đa số các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên cả nước.

Trên thực tế cho thấy quá trình tái cơ cấu hoạt động về kinh tế luôn cần nguồn lực thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng, cụ thể theo mình tìm hiểu thì ở giai đoạn 2015 – 2020, nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành này của cả nước sẽ lên đến trên dưới 120.000 người.

Và nền kinh tế của Việt Nam cũng đang trên đà phát triển thì chắc nguồn nhân lực cần của ngành này sẽ không dừng lại ở con số đó, nên từ giai đoạn 2020 – 2025 ước tính nguồn nhân lực cần sẽ tăng lên 40% so với giai đoạn năm 2015 – 2020.

Sau khi quyết định vẫn theo học ngành này thì mình lại phân vân không biết học chuyên ngành tài chính ngân hàng ở đâu tốt nhất như các bạn hiện tại. Và sau tìm hiểu cuối cùng mình cũng chọn LTVU – Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Học tài chính ngân hàng tốt nhất ở đâu?
Học tài chính ngân hàng tốt nhất ở đâu?

LTVU – lựa chọn sáng suốt khi theo học tài chính ngân hàng

Khi đặt đặt câu hỏi học chuyên ngành tài chính ngân hàng ở đâu tốt nhất thì không thể không kể đến Trường Đại học Lương Thế Vinh. Đây là ngôi trường uy tín hàng đầu của Giáo dục nước ta về lĩnh vực tài chính.

Nhà trường có trang bị hệ thống cơ sở vật chất khang trang, môi trường học tập chuyên nghiệp, chương trình đào tạo theo chuẩn châu Âu. Các thầy cô giáo có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế nhiều năm tại các tổ chức tín dụng, ngân hàng lớn…

Các anh chị sinh viên ở đây cũng rất hòa đồng và thân thiện, luôn luôn giúp đỡ và hướng dẫn các tân sinh viên trong những ngầy đầu đến trường, trường lớp cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để các bạn tân sinh viên có thể giao lưu và học hỏi thêm nhiều điều.

Chương trình đào tạo ngành tài chính ngân hàng cung cấp hệ thống kiến thức quan trọng

Chương trình đào tạo Cử nhân Tài chính Ngân hàng tại LTVU với các kiến ​​thức nền tảng theo thông lệ quốc tế mới nhất và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Sinh viên sẽ tích lũy kiến ​​thức cơ bản về kinh tế, xã hội, kiến ​​thức chuyên sâu về tài chính ngân hàng, làm việc trong môi trường cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và hội nhập quốc tế trong thời kỳ đổi mới.

LTVU sẽ giúp sinh viên nâng cao khả năng phát triển tư duy sáng tạo, độc lập, có kỹ năng nghiên cứu kỹ thuật, thông thạo tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp, phân tích và làm việc nhóm tốt.

Đại học Lương Thế Vinh đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng uy tín

Chương trình học tài chính ngân hàng ứng dụng thực tế.

Sinh viên sẽ được thực hành các hoạt động nghiệp vụ tài chính ngân hàng cốt lõi, thực tế trong các ngành học tương ứng và nhận được các kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên gia tài chính ngân hàng giỏi trong tương lai. Sinh viên được gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với các doanh nhân tiêu biểu, thành đạt và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Thực tập và trải nghiệm thực tế tại các tập đoàn tài chính, kế toán, ngân hàng trong và ngoài nước.

TheAnh

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến