Kỹ sư kỹ thuật xây dựng – những nhân lực được săn đón nhất trong tuyển dụng lao động

Thứ năm, 10/03/2022 | 10:55

Cùng với sự phát triển của đất nước ngành xây dựng cần một lượng lớn kỹ sư xây dựng phục vụ cho các công trình, cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai. Vì thế, tốt nghiệp Kỹ thuật xây dựng, bạn luôn có cơ hội tìm được công việc ưng ý với mức lương hấp dẫn.

Kỹ sư kỹ thuật xây dựng – những nhân lực được săn đón nhất trong tuyển dụng lao động
Kỹ sư kỹ thuật xây dựng – những nhân lực được săn đón nhất trong tuyển dụng lao động

Vai trò của ngành xây dựng trong xã hội

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh bùng nổ về nhu cầu xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, cầu đường cũng như các công trình xây dựng khác, sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng không bao giờ lo thất nghiệp. Các tân kỹ sư xây dựng còn có rất nhiều cơ hội việc làm tốt với các điều kiện phát triển bản thân tuyệt vời.

Xây dựng là một trong những ngành phản ánh trình độ khoa học và kinh tế của một quốc gia. Thực tế cho thấy, một đất nước muốn phát triển thì cơ sở hạ tầng, các công trình công cộng: đường sá, bến cảng, trường học, bệnh viện, nhà xưởng… phải được đầu tư xây dựng đồng bộ và hiện đại. Ai cũng cần có nhà để ở, có trường để học, có bệnh viện để chăm sóc sức khỏe, có các công trình hiện đại để làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi, thư giãn…

Khi các nhu cầu của con người ngày càng lớn thì nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành xây dựng càng gia tăng. Đây chính là lý do, ngành xây dựng luôn được đề cao trong mọi thời đại, mọi bối cảnh kinh tế - xã hội.

Kỹ sư xây dựng là ai, cần những phẩm chất và kỹ năng gì?

Kỹ sư kỹ thuật xây dựng là người có khả năng tư vấn xây dựng, thiết kế, tính toán kết cấu và thi công các công trình xây dựng. Kỹ sư xây dựng là người phải tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật xây dựng tại các trường đại học hay các học viện đào tạo ngành xây dựng trình độ đại học. Kỹ sư xây dựng cần những phẩm chất và kỹ năng gì? Chắc hẳn đây là câu hỏi được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, đang có ý định lựa chọn ngành học này. Vậy, kỹ sư kỹ thuật xây dựng cần những phẩm chất và kỹ năng gì?

Về kiến thức, kỹ sư xây dựng phải giỏi các môn KHTN, đặc biệt là toán học và vật lý (cơ học), am hiểu kiến trúc, kiến thức lịch sử, địa lý và có vốn văn hóa sâu rộng. Về kỹ năng, kỹ sư xây dựng không chỉ có khả năng thiết kế các công trình bề vững với thời gian đảm bảo an toàn mà còn biết thổi hồn vào các công trình xây dựng để có tính thẩm mĩ là tiện dụng. Kỹ sư xây dựng phải có khả năng sáng tạo và tổ chức, tưu duy logic, có khản năng quan sát nhạy bén, khả năng giao tiếp đàm phán tốt . Về thái độ, người kỹ sư xây dựng phải có tình yêu đất nước, thiên nhiên, con người và tinh thần ham học hỏi, không sợ khó khăn…

Tuyen-sinh-nganh-ky-thuat-vat-ly-tri-lieu-10-3
Ngành Kỹ thuật xây dựng

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở với các tân kỹ sư xây dựng

TS. Phạm Đức Cương, trưởng khoa xây dựng và công nghệ, trường đại học Lương Thế Vinh chia sẻ: Ngành xây dựng là ngành có sự đa dạng về vị trí công việc, từ làm thi công, làm thiết kế, làm tư vấn giám sát, làm quản lý dự án, làm đấu thầu, làm thanh toán, đến làm chủ đầu tư… ba nhóm công việc chính của ngành xây dựng bao gồm: kỹ sư thi công, kỹ sư thiết kế và kỹ sư quản lý dự án. Các vị trí công việc đặc thù khác trong ngành cũng có thể xếp nằm trong ba nhóm này. Các em sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng không bao giờ thất nghiệp. Ngược lại, các kỹ sư xây dựng còn có rất nhiều cơ hội việc làm tốt với các điều kiện phát triển sự nghiệp tuyệt vời…

Theo số liệu của Tổng hội xây dựng, cả nước hiện đang có gần 78.000 doanh nghiệp xây dựng với khoảng 4 triệu lao động. Con số này còn khá thấp bởi theo quy hoạch, nhân lực ngành xây dựng phải đạt từ 8- 9 triệu người để phục vụ sự phát triển đất nước. Hiện trung bình mỗi năm Việt Nam dành từ 30-40% GDP cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, phát triển các khu công nghiệp, ngành nghề, đô thị hóa và các công trình văn hóa, giáo dục, dịch vụ. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho nhóm ngành xây dựng trong những năm sắp tới là rất lớn.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng nhóm ngành xây dựng sẽ giữ nguyên thứ hạng trong vị trí top 10 trên thị trường lao động những năm sắp tới. Do đó, ngành kỹ thuật xây dựng sẽ mang đến cho các bạn trẻ nhiều cơ hội việc làm đáng mơ ước.

Ngành Kỹ thuật xây dựng là một trong những ngày đào tạo mũi nhọn của Trường Đại học Lương Thế Vinh. Đội ngũ cán bộ, giảng viên tại Khoa phần lớn là các GS, PGS, TS, ThS, các chuyên gia đến từ các trường đại học lớn như: Đại học xây dựng Hà Nội, Đại học Kiến trúc,  ĐH Giao thông vận tải… Chương trình đào tạo của nhà trường được rà soát thường xuyên, liên tục cập nhật kiến thức mới, đào tạo theo nhu cầu của xã hội, đảm bảo sinh viên ra trường làm được việc ngay, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Trong quá trình học tập, sinh viên được học thực hành song song lý thuyết , thường xuyên được đi tham quan thực tế, thực tập tại các công trường xây dựng, các công ty thiết kế tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến