Lưu ý nào dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM

Thứ tư, 22/03/2023 | 08:28
Theo dõi ULTV trên

Hội đồng thi kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM vừa ban hành quy định dành cho thí sinh dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023.

ky thi danh gia nang luc

Chưa đầy một tuần nữa, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra, đây cũng là một trong những kỳ thi quan trọng đối với nhiều thí sinh trên khắp cả nước.

Theo thông tin mới nhất do Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhật, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ diễn ra vào sáng 26/3 tới. Đợt này dự kiến sẽ có khoảng hơn 91.000 thí sinh dự thi, là những em đang học lớp 12 hoặc thí sinh tự do muốn thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2023. Được biết, đây là năm thứ 6 liên tiếp diễn ra kỳ thi đánh giá năng lực. So với năm 2022, tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 năm nay tăng 9%, điều này cho thấy đây là tín hiệu lạc quan, ngày càng khẳng định uy tín của kỳ thi đối với thí sinh và xã hội.

Theo quy định của hội đồng thi năm nay, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Khi đi thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân theo quy định ghi trong giấy báo dự thi, gồm một trong các loại giấy tờ sau: giấy CMND, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu;

Trường hợp thí sinh không có các giấy tờ tùy thân nêu ở trên do thông tin cá nhân bị sai và đang trong quá trình điều chỉnh cấp lại thì thí sinh phải thông báo với hội đồng thi và được đồng ý cho dự thi. Khi đó, thí sinh khi đi thi phải mang theo và xuất trình các loại giấy tờ có chữ ký và đóng dấu mộc đỏ từ cơ quan công an địa phương như: giấy xác nhận nhân thân hoặc các giấy tờ hợp pháp khác do công an phường/xã cấp (có dán ảnh, đóng dấu giáp lai), giấy xác nhận hủy thẻ CCCD/đổi mã định danh do sai thông tin;

Hội đồng thi lưu ý: “Thí sinh không mang theo các giấy tờ tùy thân được quy định này sẽ không được tham gia kỳ thi”.

Còn với trường hợp không mang theo Giấy báo dự thi, thí sinh phải có mặt tại Phòng Hội đồng thi trước giờ tập trung tối thiểu 30 phút để làm các thủ tục cần thiết.

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, thông tin liên lạc (email, số điện thoại, địa chỉ) trong danh sách dự thi và giấy báo dự thi, thí sinh phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi trước giờ thi để xử lý kịp thời.

xet-tuyen-dai-hoc-nam-2023

Theo thầy Nguyễn Nam – cán bộ tuyển sinh Ngôn ngữ Anh cho biết: Kỳ thi đánh giá năng lực năm nay, thí sinh đến chậm quá 15 phút (tính từ cửa phòng thi) sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Cũng theo thầy Nam cho biết, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Các loại máy tính thí sinh được mang vào phòng thi bao gồm:

  • Casio FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FX-580VN X;
  • VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus;3
  • Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X;
  • Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio; Deli W1710, WD991ES; Eras E370, E371, E372, E380; Vinaplus FX-580VNX PLUS II, FX-580 X;

Về bài thi năm nay, thí sinh sẽ làm bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm trong 150 phút. Bài thi hướng đến đánh giá năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh gồm: sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh (40 câu); toán, suy luận logic và xử lý số liệu (30 câu); giải quyết vấn đề liên quan lĩnh vực hóa, lý, sinh, địa, lịch sử, chính trị và xã hội (50 câu).

Tuyển sinh đại học 2023, kỳ thi đợt 1 của Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ được tổ chức tại 21 tỉnh/thành phố, gồm 17 địa phương như cùng kỳ năm ngoái: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ và mở rộng thêm 4 địa phương: Lâm Đồng, Tiền Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Tuyển sinh đại học 2024: Bí quyết để không “sập bẫy” điểm sàn khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Bí quyết để không “sập bẫy” điểm sàn khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đại học trên toàn quốc đã công bố điểm “sàn” nhận hồ sơ xét tuyển cho phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh cũng chỉ còn 4 ngày nữa để đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chuyên gia tuyển sinh “bật mí” chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học 2024

Chuyên gia tuyển sinh “bật mí” chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học 2024

Từ ngày 18/7 đến trước 17h ngày 30/7 là thời gian thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2024. Các chuyên gia tuyển sinh đã đưa ra lời khuyên về cách đăng ký nguyện vọng thông minh, giúp thí sinh tăng khả năng đỗ đại học.
Tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y học cổ truyền tại Thành phố Nam Định

Tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y học cổ truyền tại Thành phố Nam Định

Hiện nay nhu cầu nhân lực ngành Y học cổ truyền đang thiếu rất trầm trọng. Được sự cho phép của Bộ y tế, nhiều trường đang tiến hành mở ngành Y học cổ truyền trình độ cao đẳng, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền.
Xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo không?

Xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo không?

Thời gian này, thí sinh đang thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên đây không?
Đăng ký trực tuyến