Nên học ngành Kỹ thuật xây dựng hay Tự động hóa?

Thứ hai, 02/05/2022 | 11:00

Em đang phân vân hai ngành Kỹ thuật xây dựng và Tự động hóa và nghe nói Tự động hóa khó xin việc khi ra trường.

k1
Nên học ngành Kỹ thuật xây dựng hay Tự động hóa?

Thí sinh hỏi:

Em V.X.T - một học sinh học lớp 12 tại Nam Định có gửi về hòm thư của trường Đại học Lương Thế Vinh câu hỏi như sau: “Một số người nói học ngành Tự động hóa ra khó xin việc, phải thực sự rất giỏi mới có cơ hội. Với Kỹ thuật xây dựng, cơ hội việc làm có vẻ tốt hơn nhiều. Em không biết nhận định này đúng không? Nếu chọn Tự động hóa em có nên học ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử của trường Đại học Lương Thế Vinh hay không? Hay em nên lựa chọn ngành Kỹ thuật xây dựng tại trường Đại học Xây Dựng, ĐH Kiến trúc, ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, ĐH Giao thông vận tải, hay Thủy lợi ở Hà Nội ạ?

Giải đáp của nhà trường:

Rất vui mừng giải đáp những băn khoăn thắc mắc của các em V.X.T gửi đến cổng thông tin tuyển sinh của trường - thầy Mai Quốc Chánh, nguyên hiệu trưởng trường Đại học Lương Thế Vinh bộc bạch. Theo thầy cả hai ngành học Tự động hóa và Kỹ thuật xây dựng đều là những ngành hot, được đông đảo học sinh các năm theo học. Với sự phát triển của Việt Nam trong những năm gần đây, thầy đảm bảo 2 ngành học kể trên, những sinh viên có năng lực học tập, kỹ thuật chuyên môn tốt không lo thiếu việc.

IMG_3587
Nên học ngành Kỹ thuật xây dựng hay Tự động hóa?

Mỗi ngành học có một lợi thế phát triển riêng, ngành tự động hóa là ngành đào tạo chuyên sâu về thiết kế, vận hành, bảo dưỡng dây chuyền sản xuất tự động trong các nhà máy thông qua hệ thống máy móc, robot từ đó tăng năng suất lao động, giảm thiểu nhân công, tiết kiệm chi phí sản xuất. Nói như thế không có nghĩa là ngành tự động hóa khó xin việc bởi sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành tự động hóa đóng vai trò hạt nhân, chủ đạo.

Theo thống kê của nhiều nhà nghiên cứu, cũng như đánh giá của nhiều bạn bè quốc tế. Việt Nam trong những năm qua có những bước triển vượt bậc, trở thành một trong những nước có nền kinh tế năng động bậc nhất ở khu vực Châu Á, tốc độ phát triển kinh tế những năm gần đây chạm mốc 7% mỗi năm. Với tầm nhìn chiếc lược, cũng như nhận thấy rõ thực trạng cơ sở hạ tầng của Việt Nam đặc biệt là hệ thống công trình giao thông đô thị hiện nay còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội. Ngành xây dựng trong thời gian tới phải phát huy hết vai trò và sứ mệnh của mình để làm đẹp cho quê hương đất nước. Ngành xây dựng ở Việt Nam ngày càng phát triển và bận rộn hơn nữa nhờ vào sự gia tăng về số lượng những dự án cơ sở hạ tầng về giao thông – đô thị.

Như vậy cơ hội việc làm của 2 ngành trên là ngang nhau. Điều quan trọng là ở các em học sinh, các em phải dựa vào năng lực bản thân, cũng như sở thích cá nhân của mình để lựa chọn ngành học phù hợp. Em có khả năng thiết kế nên chọn ngành kỹ thuật xây dựng, ngược lại em có tư duy lập trình, giỏi các môn toán, lý nên ưu tiên ngành Tự động hóa.

Thầy Mai Quốc Chánh cũng khuyên em V.X.T, nếu em ở Nam Định, và định hướng sau này làm việc tại quê hương thì lựa chọn học tại Đại học Lương Thế Vinh là 1 lựa chọn hợp lý nhất. Cả hai ngành học em đang băn khoăn, trường đều đào tạo, với chất lượng đào tạo chất lượng cao.

Từ khóa: Tự động hóa
Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến