Ngành Ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Thứ năm, 24/02/2022 | 17:17

Đào tạo Cử nhân tiếng Anh có kiến thức ngành, chuyên ngành nền tảng và nâng cao có kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hoá các nước nói tiếng Anh, có kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của xã hội và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn.

Ngành Ngôn ngữ Anh - Đại học Lương Thế Vinh
Ngành Ngôn ngữ Anh - Đại học Lương Thế Vinh

Tên ngành:      Ngôn ngữ Anh

Mã ngành:       7220201

Thời gian đào tạo:   4 năm

Văn bằng:       Cử nhân Ngôn ngữ Anh

Phương thức xét tuyển: Xét học bạ THPT; Xét điểm thi Tốt nghiệp THPT

Tổ hợp xét tuyển:

D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

D14: Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh

C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

Học ngành Ngôn ngữ Anh có gì thú vị

Ngôn ngữ Anh là tiếng mẹ đẻ của  trên 500 triệu người, ngôn ngữ thứ 2 của 1,5 tỷ dân và trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Ngày nay tiếng Anh hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống, là một trong những phương tiện giúp bạn hội nhập thế giới.

Ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ đào tạo về tiếng Anh với các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết căn bản. Học chuyên sâu vào ngôn ngữ, bạn sẽ cảm nhận sống động về đời sống vận động của ngôn ngữ đó trong đặc điểm nền văn hóa, lịch sử phát triển, phong cách sống, của người bản xứ thông qua cách họ sử dụng ngôn ngữ.

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, nên học ngành Ngôn ngữ Anh mở ra cho bạn cơ hội trở thành công dân toàn cầu và nhiều lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, gần như không giới hạn về lĩnh vực việc làm, nơi làm việc; mà tùy thuộc vào định hướng, sở trường của mỗi người. Có thể nói ngành Ngôn ngữ Anh học một ngành mà có thể làm nhiều nghề.

Bạn cần tố chất nào để phù hợp học ngành Ngôn ngữ Anh

Đam mê học ngoại ngữ, mong muốn làm việc trong môi trường hiện đại, toàn cầu hóa.

Bạn là người có tư duy hướng ngoại, năng động, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp.

Nắm chắc các kiến thức văn hóa xã hội và yêu thích khá văn hóa các nước.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh cần có khả năng tự tin đứng trước đám đông, thể hiện bản thân và bản lĩnh để giải quyết tốt những tình huống phát sinh trong nghề nghiệp cũng là đòi hỏi cần thiết khi theo học ngành này.

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của trường ĐH Lương Thế Vinh

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành được nhà trường đào tạo trình độ đại học từ khóa đầu tiên khi thành lập trường. Chương trình đào tạo của ngành thường xuyên được cập nhật, phương pháp giảng dạy được đổi mới tận dụng tối đa sự trợ giúp của thiết bị công nghệ. Chương trình học cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên ngành và các kiến thức phụ trợ giúp sinh viên hoàn toàn tự tin khi ra trường tạo dựng sự nghiệp cũng như nghiên cứu học tập ở trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Về kiến thức cơ sở: Khoa học xã hội – nhân văn, văn hóa – văn minh, xã hội và văn học các nước nói tiếng Anh; quy tắc giao tiếp tiếng Anh.

Kỹ năng chuyên môn: Sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết tiếng Anh ở trình độ cao cấp . Giao tiếp được bằng ngoại ngữ 2 đạt trình độ tương đương bậc 3/6 theo Khung NLNN 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Kỹ năng nghề nghiệp: Đảm nhận được công việc trong các lĩnh vực nghề nghiệp như: biên tập, báo chí, ngoại vụ, hành chính sự nghiệp, du lịch, thư viện, dịch thuật, kinh doanh, xuất nhập khẩu…

Sinh viên được làm khóa luận tốt nghiệp để phát triển kỹ năng và nâng cao năng lực giúp dễ dàng hơn khi học các chương trình sau đại học.

Cơ sở vật chất phục vụ học tập: Các phòng LAB gồm hệ thống máy tính kèm tai nghe chuẩn, máy chiếu, hệ thống loa chất lượng cao. Phòng được cách âm, phủ sóng Wifi miễn phí, phục vụ dạy và học tập. Phòng đa phương tiện: được trang bị hệ thống máy tính, máy chiếu và những trang thiết bị chuyên dụng trong việc học ngoại ngữ. Nhà trường thường xuyên mời giảng viên là người nước ngoài tham gia để sinh viên giao lưu, rèn kỹ năng nghe, nói.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh

Hoạt động ngoại khóa của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh

Ngoài kiến thức chuyên ngành sinh viên còn được rèn luyện kỹ năng mềm, tích lũy kỹ kinh nghiệm thực tế thông quá các hoạt động kiến tập, thực tập tại các công ty, tập đoàn, ngoại giao đoàn… trong những năm tháng còn ngồi trên giảng đường. 

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được tham gia các câu lạc bộ ngoại ngữ, nghệ thuật… do Trường và Khoa tổ chức. Câu lạc bộ ngoại ngữ là một thế mạnh của ngành Ngôn ngữ Anh giúp sinh viên có điều kiện giao tiếp, diễn thuyết… bằng ngoại ngữ với sinh viên trong và ngoài khoa, với sinh viên, giảng viên quốc tế…

Cơ hội việc làm với sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, các bạn sinh viên có rất nhiều lựa chọn các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau như trở thành Giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, các trường THPT … Làm việc trong lĩnh vực kinh tế : marketing, kinh tế đối ngoại, ngân hàng, du lịch… Lĩnh vực truyền thông: biên tập viên phát thanh, truyền hình, báo chí… Bạn cũng có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không… để thỏa mãn đam mê khám phá của mình.

Trong xu thế toàn cầu hóa, cơ hội nghề nghiệp của Cử nhân Ngôn ngữ Anh rộng mở hơn bao giờ hết. Cử nhân Ngoại ngữ được đào tạo thêm nghiệp vụ và làm việc tại nhiều vị trí trong các tập đoàn, công ty có yếu tố nước ngoài trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Các tân cử nhân Ngôn ngữ Anh cũng thuận lợi hơn trong việc nắm bắt cơ hội làm việc ở nước ngoài với mức thu nhập cao.

Điểm trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Lương Thế Vinh

Năm 2022 nhà trường tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh theo phương thức xét kết quả học tập năm lớp 12 THPT (xét học bạ)  hoặc xét kết quả thi Tốt nghiệp THPT. Các tổ hợp xét tuyển:

D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

D14: Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh

C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

Đối với phương thức xét tuyển sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 15,00 điểm trở lên.

Đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT: Thí sinh có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên trong đó không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm;

Với các phương thức xét tuyển trên các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và nộp hồ sơ xét tuyển là hoàn toàn có cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của trường mà không cần thêm bất cứ kỳ thi đầu vào nào.

Bạn có thể đăng xét tuyển online ngay từ bây giờ để được sự tư vấn và  hỗ trợ tốt nhất từ nhà trường: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến