Ngành Ngôn ngữ Anh và cơ hội làm việc sau khi ra trường

Thứ bảy, 10/12/2022 | 14:07

Trong thời đại toàn cầu hoá, ngôn ngữ Anh được coi là ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Hãy cùng ban truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh tìm hiểu xem với tấm bằng Ngôn ngữ Anh chúng ta có thể làm những công việc nào nhé!

nganh ngon ngu anh 1

Ngành Ngôn ngữ Anh và cơ hội việc làm sau khi ra trường

Ngành ngôn ngữ Anh là ngành học chuyên nghiên cứu về ngôn ngữ từ đó vận dụng thành thạo các kỹ năng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) vào đời sống như: kinh tế, giáo dục, ngoại giao, du lịch,…. Ngoài ra, Ngôn ngữ Anh còn là ngành học giúp tìm hiểu về văn hoá, lịch sử, con người của các quốc gia sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, với vốn kiến thức tích luỹ tại trường sinh viên có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

-   Thư ký, trợ lý đối ngoại trong các công ty, tập đoàn kinh tế, bộ ngoại giao, lãnh sự quán,…

-   Phiên dịch, biên dịch viên tiếng Anh

-   Quản trị dự án Công nghệ thông tin của các công ty Công nghệ thông tin trên thế giới và Việt Nam.

-   Giảng dạy tiếng Anh cho các tổ chức và cơ sở đào tạo.

-   Học trình độ cao hơn về các ngành Ngôn ngữ Anh. Học mở rộng các ngành thuộc khối ngành Kinh tế.

-   Marketing, quảng cáo, quan hệ công chúng.

Ngoài ra, kể cả khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh còn có thể tìm kiếm các công việc bán thời gian có liên quan đến chuyên ngành, vừa có thể kiếm thêm thu nhập vừa được trau dồi kinh nghiệm cũng như là kỹ năng tiếng Anh. Giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ em, trợ giảng tại các trung tâm Anh ngữ, dịch thuật,.. là những công việc phù hợp cho các bạn.

>>> Xem thêm: Bộ GD&ĐT phê duyệt liên kết tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Nhật

nganh ngon ngu anh 2

Mức lương của ngành Ngôn ngữ Anh

Lương ngành Ngôn ngữ Anh trung bình từ 400 – 700 USD/tháng (tương đương khoảng 9 – 15 triệu VND). Đối với các vị trí cao cấp hay các công ty toàn cầu mức lương này được nâng lên đến 1000 USD/tháng (khoảng 22 triệu VND). Thậm chí cao hơn nữa nếu bạn đủ năng lực và có nhiều kinh nghiệm.

Mức lương mà các doanh nghiệp dành cho nhân sự ngành Ngôn ngữ Anh trung bình từ 400-700 USD/tháng. Đối với vị trí cấp cao hoặc làm việc cho các công ty toàn cầu, con số này có thể lên tới 1.000 USD hoặc cao hơn nữa. Nhiều doanh nghiệp để mức lương cho nhân sự ngành ngôn ngữ là “Cạnh tranh” hoặc “Thương lượng” để tương xứng với năng lực mà ứng viên thể hiện khi trải qua các vòng tuyển dụng. Điều này cho thấy ngành ngôn ngữ đã và đang “khát” nhân lực, đặc biệt là các bạn trẻ có kỹ năng tốt. Đồng thời, các doanh nghiệp sẵn sàng đưa ra mức lương hấp dẫn dành cho các vị trí này.

img_3606-095127

Học Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Lương Thế Vinh

Với mục tiêu trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực ngôn ngữ, văn hoá của các quốc gia sử dụng tiếng Anh, kỹ năng phân tích, tổng hợp và đánh giá các vấn đề liên quan. Trường Đại học Lương Thế Vinh luôn đảm bảo về chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất đầy đủ với giáo trình tuân theo chuẩn năng lực ngoại ngữ của Bộ GD&ĐT.

Qua đó sinh viên được rèn luyện những kỹ năng cần thiết, biết vận dụng các kiến thức về văn hóa, ngôn ngữ, thương mại vào công việc thực tế…Ngoài ra, điểm mạnh của sinh viên Đại học Lương Thế Vinh là sẽ được trải qua một kỳ thực tập sinh viên sẽ được đi làm như một nhân viên chính thức tại các doanh nghiệp nổi tiếng trong và ngoài nước.

Nếu đang phân vân lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Anh ở trường nào thì Đại học Lương Thế Vinh chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến