Ngành Thú y – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Thứ ba, 08/03/2022 | 10:45

Với định hướng đào tạo Bác sĩ Thú y có kiến thức chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp thành thạo, đào tạo bám sát thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của xã hội hiện đại.

Ngành Thú y – Trường Đại học Lương Thế Vinh
Ngành Thú y – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Tên ngành:  Thú y

Mã ngành:    7640101

Trình độ đòa tạo: Đại học

Thời gian đào tạo: 4,5 – 5 năm (9 học kỳ)

Văn bằng:  Bác sĩ Thú y

Phương thức xét tuyển: Xét học bạ THPT; Xét điểm thi Tốt nghiệp THPT

Tổ hợp xét tuyển:

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

B03: Toán, Sinh học, Ngữ văn

A02: Toán, Vật lý, Sinh học

Học ngành Thú y –  có gì thú vị?

Bác sĩ Thú y có công việc vô cùng thú vị nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên ngành. Để thành công với ngành bạn phải có tình yêu thực sự với động vật, kiên trì, không ngại khó. Những kiến thức bạn được trang bị trong quá trình học liên quan đến bệnh học : các căn bệnh; dịch tễ học; biểu hiện lâm sàng;  kỹ thuật chẩn đoán;  điều trị và phòng bệnh chuyên biệt…. Các bệnh ngoại khoa; giải phẫu bệnh … Ngoài ra bạn cần phải học các môn học về pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh từ động vật. Các môn học về: kiểm tra các sản phẩm nguồn gốc từ động vật; các cơ sở giết mổ chế biến thức ăn gia súc; cơ sở chế biến súc sản…

Với định hướng đào tạo Bác sĩ Thú y theo hướng sát thực tế – gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của nền y tế và kinh tế xã hội hiện đại, Trường Đại học Lương Thế Vinh luôn quan tâm cập nhật chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, thường xuyên có những hoạt động, những chương trình để sinh viên ngành thú y được thực hành thực tế phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng tay nghề.

Tố chất cần thiết để bạn trở thành Bác sĩ Thú y

Có niềm đam mê và tâm huyết với nghề: khi đam mê với nghề bạn sẽ không ngại khó khăn, không ngừng tìm hiểu nghiên cứu, cập nhật kiến thức để nâng cao chuyên môn và kỹ năng nghề.

Thực sự yêu quí động vật, vật nuôi: Đây là yếu tố quan trọng vì đối tượng của các bác sĩ thú y phục vụ là động vật, khi bạn thực sự yêu thương động vật mới có thể dành hết tâm huyết cho chúng.

Bạn cần học tính kiên trì và nhẫn nại: đức tính cần thiết ở bất cứ ngành nghề nào,nhất là  đối với Thú Y một ngành đặc biệt. Bởi đối tượng chữa bệnh của bác sĩ thú y là động vật, chúng không phải con người. Bạn cần phải hiểu đặc tính của từng loài để có phương án xử lý khi các “bệnh nhân”  không phối hợp trong quá trình trị bệnh.

Có óc quan sát tốt và hành động khéo léo: sự khéo léo, quan sát tốt, phán đoán, chẩn đoán đúng bệnh, có kỹ năng sử dụng dụng cụ chuyên ngành một cách thành thạo là những yêu cầu đối với bác sĩ thú y.

Khi bạn là sinh viên ngành Thú y – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Để có thể trở thành Bác sĩ thú y giỏi bạn cần chọn môi trường học tập tốt và phù hợp với bạn. Khi bạn là sinh viên ngành Thú y trường Đại học Lương Thế Vinh bạn sẽ được học tập, nghiên cứu trong môi trường hiện đại thân thiện. Các giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm nhiệt tình và hòa đồng. Chương trình đào tạo cập nhật hướng ứng dụng, phòng thực hành đạt chuẩn, được thực tập tại các phòng khám thú y, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực. Chương trình đào tạo bác sĩ thú y của trường bao gồm 156 tín chỉ bao gồm khối kiến thức đại cương, kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành, các học phần được chia thành 9 học kỳ trong 4,5 năm học. Sinh viên được cung cấp các kiến thức về sinh lý, hóa sinh, giải phẫu, tổ chức học, bệnh lý học, vi sinh vật thú y, các kiến thức về dược lý, dược liệu, độc chất và miễn dịch học, các kiến thức về bệnh truyền nhiễm, nội khoa, ngoại khoa, sản khoa, ký sinh trùng… Ngoài kiến thức chuyên ngành sinh viên còn được trang bị các kiến thức về kỹ năng mềm, kỹ năng về tin học, ngoại ngữ, các hội thảo khoa học dành cho sinh viên, các chuyên đề khoa học công nghệ về khởi nghiệp…

Bác sỹ thú y - Công việc đầy thú vị
Bác sỹ thú y - Công việc đầy thú vị

Cơ hội nghề nghiệp của Bác sĩ thú y

Nhu cầu tuyển dụng Bác sĩ Thú y ngày càng lớn và luôn nằm trong top những ngành dễ xin việc nhất hiện nay cũng như trong tương lai. Các tân bác sĩ thú y có rất nhiều cơ hội để lựa chọn cho mình những công việc yêu thích phù hợp với khả năng như:

Mở phòng khám thú y tại nhà: Khi tốt nghiệp Bác sĩ thú y có thể tự mở phòng khám tại nhà để chữa bệnh cho động vật, tiêm chủng vaccin cho động vật cũng như tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc thú cưng …

Cung cấp dịch vụ Thú y: được xem là lĩnh vực “hái ra tiền” hiện nay của các bạn theo ngành Thú y. Chủ nhân thú cưng luôn sẵn sàng đầu tư cho dịch vụ làm đẹp thú cưng, mua phụ kiện, đồ chơi, túi vận chuyển chuyên dùng, sữa tắm….cho thú cưng của mình. Dịch vụ lưu chú và chăm sóc thú cưng khi chủ nhân đi công tác, du lịch… ngày càng có nhu cầu cao.

Bào chế thuốc và cung cấp thuốc Thú y: Với kiến thức về dược lý, dược liệu, độc chất và miễn dịch học… cộng với lòng đam mê nghiên cứu thì công việc phù hợp cho bạn chính là tham gia nghiên cứu, sản xuất đặc chế các loại thuốc được dùng trong nông, lâm, ngư nghiệp như thuốc chữa bệnh, thuốc tăng trưởng…

Sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Bác sĩ thú y có thể  học thêm nghiệp vụ sư phạm và trở thành giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng các viện nghiên cứu … hoặc tiếp tục nghiên cứu học lên Thạc sĩ Thú y để nân cao kiến thức cũng như cơ hội làm việc cho các tổ chức quốc tế về bảo vệ động vật …

Trên thê giới hiện nay có khoảng 1.556 loài động vật hoang dã được xác định là đang có nguy cơ tuyệt chủng việc bảo vệ động vật trong tự nhiên là vấn đề rất cần thiết. Bạn hoàn toàn có cơ hội được làm việc tại các khu bảo tồn và tiếp xúc với nhiều loại động vật hoang dã & quý hiếm một công việc này sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị và mới lạ.

Điểm trúng tuyển vào học Bác sĩ thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh

Năm 2022 nhà trường tuyển sinh ngành Thú y theo các phương thức:

Phương thức 1: Xét kết quả học tập năm lớp 12 THPT

Phương thức 2:  Xét kết quả thi Tốt nghiệp THPT.

Các tổ hợp xét tuyển cho cả hai phương thức trên: B00: Toán, Hóa học, Sinh học; B03: Toán, Sinh học, Ngữ văn; A02: Toán, Vật lý, Sinh học

Đối với phương thức 1: Thí sinh có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên và không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm;

Đối với phương thức 2: Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 15,00 điểm trở lên.

Với các phương thức xét tuyển trên các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và nộp hồ sơ xét tuyển là hoàn toàn có cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Thú y của trường mà không cần thêm bất cứ kỳ thi đầu vào nào.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến