Ngày 11 và 12/6 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập TPHCM diễn ra

Thứ bảy, 11/06/2022 | 11:10

Sáng nay, gần 94.000 thí sinh thi môn đầu tiên vào lớp 10 công lập (môn Văn), bắt đầu cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập diễn ra trên địa bàn TP HCM.

32
Ngày 11 và 12/6 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập TPHCM diễn ra

Môn Văn là môn thi đầu tiên vào lớp 10 công lập:

Ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, sáng hôm nay 11/6, thời tiết đẹp, tạnh ráo thuận lợi cho các em thí sinh trên địa bàn thành phố HCM dậy sớm, có mặt từ 6h30 tại các điểm thi để chuẩn bị bước vào thi môn thi Ngữ văn.

Tổng hợp tại hầu hết các điểm thi trên địa bàn thành phố, giao thông đều rất thuật lợi, không bị ùn ứ do đông phụ huynh đưa con đi thi, các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phân luồng, giữ trật tự cũng hoạt động hiệu quả.

Các em thí sinh hầu như đều có mặt đúng giờ, được các cán bộ coi thi hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và lên thẳng phòng thi. Em Trần Hữu Quang và nhóm bạn đến từ THCS Phan Văn Trị; quận Gò Vấp hy vọng đề Văn sẽ dễ thở. Đề nghị luận xã hội, em mong sẽ có chủ đề gần gũi với học sinh. Còn câu hỏi nghị luận văn học, em hy vọng có trích dẫn thơ. Quang cho biết thêm em có nguyện vọng một vào trường THPT Phú Nhuận với điểm chuẩn hàng năm thuộc top 20.

7h30, các em thí sinh được gọi tên vào phòng thi, kiểm tra thông tin cá nhân trước khi làm bài môn đầu tiên, môn Ngữ Văn. Thời gian làm bài của môn thi này là 120 phút, thời gian bắt đầu làm bài thi là 8h. Dự kiến, cấu trúc, định hướng và độ phân hoá của đề thi vẫn như các năm trước, gồm ba câu: đọc hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học.

Ngoài môn văn, chiều nay các em sẽ phải thi môn Ngoại ngữ với thời gian thi là 90 phút. Sáng ngày 12/6 thí sinh kết thúc môn thi cuối cùng, là môn toán, với thời gian làm bài thi là 120 phút và cũng bắt đầu thi lúc 8H. Điểm mới năm nay là với 3 môn thi bắt buộc trên đều tính hệ số 1 chứ không nhân hệ số 2 với Toán – Văn như những năm trước.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Bảo Quốc cho biết, do ảnh hưởng Covid-19, đề thi được tính toán phù hợp với năng lực tiếp thu của học sinh. Theo đó, 70-80% câu hỏi ở mức thông hiểu, nhận biết và nằm trong chương trình, chủ yếu lớp 9. Phần vận dụng cao không quá 10% và được giảm nhẹ. Đề vẫn đảm bảo nguyên tắc có câu hỏi phân hóa, nhằm đánh giá, lựa chọn học sinh phù hợp với các trường THPT.

Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí 150 điểm thi, gồm 139 điểm thi thường, 11 điểm thi chuyên. Mỗi điểm có ít nhất ba phòng thi riêng cho thí sinh F0, nghi nhiễm Covid-19. Khoảng 12.000 người được huy động làm công tác tổ chức, coi thi và đảm bảo an ninh, trật tự.

Năm 2021, do Covid-19, UBND TP HCM hủy kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Hơn 83.000 thí sinh được xét tuyển vào lớp 10 bằng điểm trung bình lớp 9 các môn Văn, Toán, Ngoại ngữ.

IMG_3875
Ngày 11 và 12/6 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập TPHCM diễn ra

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập trên địa bàn TP HCM:

Theo số liệu thống kê của ban tuyển sinh đại học trường đại học Lương Thế Vinh, năm nay ghi nhận có 94.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công, đây là kỳ thi có số lượng thí sinh đông nhất trong gần 10 năm qua.

Trong khi đó chỉ tiêu của tổng cộng 114 trường THPT công lập trên địa bàn TPHCM năm nay là 73.000 thí sinh. Trong đó có 15 trường có tỷ lệ chọi 1/2 trở lên. Trường THPT Nguyễn Hữu Huân là trường có tỷ lệ chọi cao nhất là 1/3,2; theo sau là các trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Mạc Đĩnh Chi, Lê Quý Đôn. Đây cũng là những trường có điểm chuẩn cao trong top 10 hàng năm.

Ở khối 10 chuyên, số thí sinh đăng ký dự thi năm nay tương đương nhiều năm trước, trên 6.400 em, với 1.600 chỉ tiêu phân bổ tại THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa và các trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Hữu Huân. Khối 10 tích hợp có khoảng 1.000 chỉ tiêu, hơn 1.300 thí sinh đăng ký.

Học sinh thi chuyên và tích hợp, ngoài việc làm ba bài thi Toán, Văn, Ngoại ngữ cơ bản sẽ thi thêm môn chuyên hoặc tích hợp tương ứng.

Khoảng 35.000 thí sinh không trúng tuyển hoặc không đăng ký thi lớp 10 công lập có thể học tiếp tại các trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề.

Từ khóa: tuyển sinh lớp 10
Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến