Sinh viên xuất sắc ngành công nghệ có cơ hội trở thành thực tập sinh tại Viettel

Thứ ba, 22/03/2022 | 08:28

Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục công bố triển khai chương trình Thực tập sinh tài năng - Viettel Digital Talent năm 2022 (VDT 2022). Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức.

Chương trình Thực tập sinh tài năng là chương trình thường niên do Viettel tổ chức, bắt đầu từ năm 2021. Đây là một trong những chiến lược phát triển nhân lực trẻ lĩnh vực công nghệ nhằm thực hiện sứ mệnh tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số. Chương trình được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu Viettel giúp các tài năng trẻ khai phá tiềm năng và phát triển chuyên môn trong các lĩnh vực Cloud, Cyber Security, Data Science & AI, Internet of Things, Marketing.

Sinh viên xuất sắc ngành công nghệ có cơ hội cho thực tập tại Viettel
Sinh viên xuất sắc ngành công nghệ có cơ hội trở thành thực tập sinh tại Viettel

Theo ghi nhận của ban truyền thông trường đại học Lương Thế Vinh, trong năm thứ 2 tổ chức triển khai chương trình này, tập đoàn Viettel công bố tăng gấp đôi chỉ tiêu thực tập sinh để tham gia vào các dự án chuyển đổi số quan trọng. Đây là một trong những thông tin “nóng bỏng” nhất được rất nhiều sinh viên ngành công nghệ quan tâm và hưởng ứng.

Vòng tuyển chọn và đối tượng thí sinh được tuyển chọn:  

Theo công bố của tập đoàn thì vòng tuyển sinh của VDT 2022 sẽ lựa chọn ra 135 thực tập sinh xuất sắc nhất  thông qua ba bài thi là Tiếng Anh,IQ và chuyện môn, đợt tuyển chọn này dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 3 này (ngày 31/3/2022).

Đối tượng thí sinh được đăng ký tham gia chương trình bao gồm  các sinh viên năm 3, 4 hoặc học viên sau đại học trong các ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Điện tử Viễn thông, An toàn thông tin, Khoa học dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo, Marketing và các ngành tương đương.

Điều kiện được tham gia dự tuyển: bắt buộc các thí sinh phải có thành tích xuất sắc trong học tập hoặc công việc. GPA tương đương từ 3.0/4.0 trở lên; hoặc đạt giải học sinh giỏi, quốc gia, quốc tế trong lĩnh vực liên quan; hoặc có thành tích xuất sắc khi tham gia các dự án lớn trong lĩnh vực liên quan.

Dự kiến chương trình Thực tập sinh tài năng - Viettel Digital Talent năm 2022 sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng.  Thực tập sinh được đào tạo chuyên sâu và định hướng nghề nghiệp bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đã lựa chọn trong 3 tháng đầu tiên của chương trình.

3 tháng còn lại, thực tập sinh trực tiếp tham gia vào dự án thực tế tại các bộ phận chuyên môn của Viettel.

Kết thúc 6 tháng chương trình Thực tập sinh tài năng, 25% thực tập sinh xuất sắc nhất sẽ được mời đảm nhận vị trí chính thức tại Viettel với mức lương cạnh tranh.

Sinh viên xuất sắc ngành công nghệ có cơ hội cho thực tập tại Viettel
Sinh viên xuất sắc ngành công nghệ có cơ hội trở thành thực tập sinh tại Viettel

Lợi ích đối với những thực tập sinh xuất sắc nhất:

Theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, đặc biệt là các chuyên gia giáo dục thì chương trình Thực tập sinh tài năng - Viettel Digital Talent là một cuộc đua gay cấn, căng thẳng, nhưng cũng đầy hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao. Các sinh viên tham gia chương trình này ngoài việc được cọ sát với nhiều đối thủ ngang tầm của mình, còn được đồng hành cùng đội ngũ chuyên gia được xếp hạng trên thế giới như chuyên gia về mã độc; chuyên gia bảo mật; chuyên gia trí tuệ nhân tạo; chuyên gia vận hành khai thác mạng lưới toàn cầu…

25% thực tập sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn sẽ có cơ hội việc làm hấp dẫn, mức lương rất cao những như một môi trường làm việc đáng mơ ước.  Riêng tại chương trình Thực tập sinh tài năng - Viettel Digital Talent năm 2021, có 22/70 thực tập sinh đã trực tiếp tham gia vào các dự án trọng điểm của Viettel như triển khai hạ tầng máy chủ riêng Private Cloud, mô hình nhận dạng tiếng nói tiếng Việt, hệ thống trí tuệ nhân tạo Customer Centric AI, sản phẩm giám sát thông tin mạng xã hội Reputa… Kết thúc VDT 2021, 12 thực tập sinh xuất sắc nhất đã được Viettel mời làm việc tại Tập đoàn.

Ông Tào Đức Thắng - Chủ tịch - Tổng Giám đốc Viettel chia sẻ: Với sứ mệnh tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số, Viettel có nhu cầu rất lớn về nhân lực chất lượng cao. Là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Việt Nam, Viettel xây dựng chương trình Viettel Digital Talent để tạo cơ hội cho các bạn trẻ trải nghiệm, cọ xát, đồng hành cùng Viettel tạo ra những thay đổi ý nghĩa, góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số Việt Nam.

Từ khóa: Thực tập sinh
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến