Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Thứ sáu, 04/11/2022 | 08:05

Không khó để nhận ra càng ngày càng nhiều học sinh Việt Nam lựa chọn con đường du học. Nếu không dư dả về tài chính, nhiều bạn vẫn có thể đi du học bằng các gói học bổng từ các tổ chức, trường cao đẳng, đại học.

Tại sao nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Hiện nay, số bạn trẻ ở Việt Nam đi du học chiếm số lượng khá lớn. Đi du học tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực ra lại có nhiều khó khăn, trắc trở “rình rập” nhưng số lượng người đăng ký đi du học ngày một nhiều. Theo ban truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh tổng hợp, ngày nay, nhiều bạn trẻ muốn đi du học vì những lí do dưới đây:

Được trải nghiệm môi trường học tập mới

Có rất nhiều trường Đại học quốc tế trong nước như RMIT, BUV, VinUniversity,… nhưng không thể phủ nhận được các quốc gia phát triển như Anh, Úc, Mỹ, Canada, Newzealand,.. vẫn có nền giáo dục phát triển vượt bậc hơn Việt Nam. Hầu hết các quốc gia lớn đều coi trọng sự độc lập, tính tự giác, phát huy sáng tạo. Sinh viên sẽ được tự do bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình, được làm chủ chính mình.

xóa 45
Số lượng sinh viên đi du học ngày càng nhiều

Ngoài ra, các nước phát triển tạo điều kiện rất nhiều cho việc nghiên cứu và học thuật. Ngoài kiến thức trên lớp, học sinh còn có cơ hội thực hành tại nhiều công ty, doanh nghiệp lớn, phát huy kỹ năng bản thân, tiếp xúc sớm với công việc. Ra trường, sinh viên có thể nhanh chóng làm việc mà không mất thời gian làm quen như ở Việt Nam.

Mở rộng cơ hội việc làm trên toàn cầu

Sở hữu bằng cấp từ Anh, Úc, Mỹ, Canada, Newzealand đồng nghĩa với việc bạn nhận được đánh giá cao từ các nhà tuyển dụng trên toàn Thế giới. Chính vì thế, cơ hội việc làm quốc tế rộng mở chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ nuôi dưỡng ước mơ đi du học. Trường hợp bạn quay về Việt Nam, chắc chắn bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội nắm giữ vị trí quan trọng với mức lương cao.

>>> Đọc thêm: Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

Cải thiện kỹ năng giao tiếp, cơ hội đi du lịch

Du học tại một đất nước xa lạ mang đến nhiều trải nghiệm quý báu, đặc biệt với các bạn muốn tự lập, hạn chế sự giám sát của gia đình.  Bạn có thể thoải mái khám phá bản thân, phát triển ưu điểm, trau dồi ngoại ngữ, tích lũy kinh nghiệm học tập và làm việc.

Bạn Nguyễn M. – hiện đang là du học sinh tại Pháp chia sẻ: “Trong các kỳ nghỉ hè, nghỉ đông, em đều trích ra một khoản tiền tiết kiệm được từ việc làm thêm để đi du lịch với bạn bè, em thấy chi phí du lịch không hề đắt nếu các bạn biết cách tận dụng ưu đãi theo thời điểm, thậm chí các phương tiện công cộng tại Châu Âu cũng rất phát triển và chi phí lại mềm,…”

img_3580-102148
Trường ĐH Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học 2022

Cần chuẩn bị những gì để hiện thức hóa ước mơ du học

Xác định phạm vi tài chính

Tất nhiên đi du học cần có tài chính, bạn cần xác định ngân sách tài chính của gia đình hoặc bản thân để có lựa chọn du học đúng đắn, tránh trường hợp dự định vượt quá khả năng tài chính, dẫn đến khó thực hiện và uổng phí quá trình cố gắng.

Học Tiếng Anh

Đi du học đồng nghĩa là bạn phải biết ngoại ngữ, trừ một số nước như Hàn quốc, Nhật Bản thì hầu hết các quốc gia lý tưởng cho du học đều nói Tiếng Anh. Vì vậy mà bạn cần học tốt Tiếng Anh từ sớm nếu có dự định du học nước ngoài. Việc nói Tiếng Anh thành thạo sẽ tạo rất nhiều cơ hội cho bạn, từ việc chọn các trường tốt, hòa nhập với bạn bè quốc tế, đến việc xin làm thêm, và có nhiều cơ hội việc làm tốt sau này.

Chọn ngành học, trường, quốc gia phù hợp

Xác định ngành nghề, trường, quốc gia du học luôn là việc cần làm một cách nghiêm túc khi bạn quyết định sẽ đi du học. Sự lựa chọn đúng đắn sẽ luôn mang đến thành công, chính vì thế mà các bạn cần tìm hiểu thật kỹ, có thể hỏi han các anh chị đi trước, hoặc tham khảo ý kiến từ các đơn vị tư vấn uy tín để có chuyến đi du học thuận lợi.

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về chính sách tuyển sinh, hình thức học tập và cơ hội học bổng từ những nước lớn cho thấy một mùa du học 2023 vẫn còn biến động hậu Covid-19.
Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Bảng điểm, thư giới thiệu, chứng chỉ tiếng Anh hay bài luận, cam kết tài chính... là những thành phần quan trọng cho bộ hồ sơ du học Mỹ.
Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Không khó để nhận ra càng ngày càng nhiều học sinh Việt Nam lựa chọn con đường du học. Nếu không dư dả về tài chính, nhiều bạn vẫn có thể đi du học bằng các gói học bổng từ các tổ chức, trường cao đẳng, đại học.
Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

“Đời người chỉ sống một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí” là câu nói truyền động lực cho Ngọc Diễm trong hành trình chinh phục học thuật.
Đăng ký trực tuyến