Thời gian học ngành Kỹ thuật công nghệ điện - điện tử trong bao lâu?

Thứ hai, 06/06/2022 | 20:17

Kỹ thuật công nghệ điện - điện tử là ngành học nghiên cứu và áp dụng liên quan đến điện, điện tử và điện từ, hệ thống điều khiển, xử lí tín hiệu, viễn thông và đang được xem là ngành học quan trọng trong phát triển xã hội hiện nay

Trong đời sống hiện đại ngày nay, điện- điện tử giữ một vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết với mọi hoạt động sinh hoạt, sản xuất, buôn bán…của con người. Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử do đó trở thành ngành kỹ thuật hiện đại đầy hấp dẫn và tiềm năng lớn. Vậy thì công nghệ kỹ thuật điện - điện tử đào tạo trong bao lâu? 

01654523478.jpeg

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản để chúng ta có thể giải đáp những thắc mắc về công nghệ kỹ thuật điện - điện tử. Nếu như bạn có ý định trở thành một chuyên viên công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử thì hãy cùng LTVU tìm hiểu xem “Thời gian học công nghệ kỹ thuật điện - điện tử trong bao lâu” nhé !

Thời gian học công nghệ kỹ thuật điện - điện tử?

Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử là ngành học nghiên cứu và áp dụng liên quan đến điện, điện tử và điện từ với nhiều chuyên ngành như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, xử lí tín hiệu, viễn thông. Đời sống công nghệ hiện đại không thể thiếu sự hiện diện của các thiết bị điện, theo đó, công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử luôn là ngành học quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật.  

Sinh viên theo học công nghệ kỹ thuật điện - điện tử sẽ được đào tạo trong vòng 4 năm. Trong quá trình học, các bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử, điện tử và các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Đào tạo sinh viên có khả năng thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điện tử, khí cụ điện, hệ thống truyền động điện; hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện; hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện gió, điện mặt trời,... Ngoài ra các bạn sinh viên còn được chú trọng rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực điện, điện tử bên cạnh những kỹ năng mềm về giao tiếp, làm việc nhóm,...

Tố chất để học công nghệ kỹ thuật điện - điện tử? 

Những tố chất để bạn học tốt công nghệ kỹ thuật điện - điện tử phải kế đến như:

  • Giỏi về các môn tự nhiên: Đây là một tố chất quan trọng vì giỏi các môn tự nhiên đồng nghĩa với việc bạn có tư duy khoa học, tư duy logic tốt - điều này cho phép bạn nắm bắt, xử lý thông tin một cách mạch lạc, nhờ đó dễ dàng quản lý, vận hành các hệ thống kỹ thuật phức tạp..
  • Kiên trì, nhẫn nại: Làm việc trong lĩnh vực điện, điện tử thường xuyên phải mày mò với máy móc, thiết bị, lặp đi lặp lại những quy trình công nghệ. Chính vì vậy, người làm Điện, điện tử rất cần sự nhẫn nại, kiên trì, chịu khó.
  • Thích tìm tòi, học hỏi, yêu thích các thiết bị điện tử: Công nghệ thay đổi và phát triển liên tục, những kiến thức hôm nay có thể ngay ngày mai đã trở thành lỗi thời. Do đó, công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, điện tử cần bạn phải liên tục trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ để không bị tụt hậu so với thế giới.
  • Có tinh thần hợp tác, khả năng làm việc theo nhóm:  Những người tham gia, bên cạnh năng lực làm việc và nghiên cứu độc lập, phải có khả năng làm việc theo nhóm, thực hiện tốt phần công việc của mình, góp phần hoàn thành công việc chung. Chính vì vậy yếu tố làm việc theo nhóm rất quan trọng.  
img_3972-145643-180614 (1)

Có thể kể ra một số trường đại học được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn để học công nghệ kỹ thuật điện - điện tử (công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử, điện tử) trong những năm gần đây là trường Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Trường Đại học Lương Thế Vinh... Chẳng hạn như tại Đại học Lương Thế Vinh - LTVU sinh viên công nghệ kỹ thuật điện - điện tử (công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử, điện tử) được trang bị kiến thức cơ bản, chuyên sâu về công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử (công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử, điện tử) và các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh chuyên môn, sinh viên còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực điện, điện tử, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm.  Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời được cho câu hỏi “Thời gian học công nghệ kỹ thuật điện - điện tử trong bao lâu?”. Tuy nhiên để có thể hiểu hơn về ngành này như: phương thức xét tuyển, cơ hội nghề nghiệp,...

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến