Tổng hợp những nguyên liệu tiết kiệm năng lượng Điện trong Xây dựng

Thứ bảy, 04/06/2022 | 15:41

Các chuyên gia xây dựng cho biết, việc sử dụng các nguyên liệu tiết kiệm năng lượng có thể làm giảm đáng kể lượng điện tiêu thụ trong các tòa nhà, công sở.

Tuy nhiên, việc sử dụng nguyên liệu này vào xây dựng chưa được chú trọng và phổ biến. Các kỹ sư đầu ngành xây dựng, đồng thời là giảng viên khoa Kỹ thuật xây dựng trường Đại học Lương Thế Vinh có chia sẻ về những nguyên liệu tiết kiệm năng lượng Điện được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Đèn tiết kiệm năng lượng

den-led-day-trang-tri-trong-nha-1
Tổng hợp những nguyên liệu tiết kiệm năng lượng Điện trong Xây dựng

Đèn tiết kiệm năng lượng hay thường được biết đến là đèn tiết kiệm điện, là những loại bóng đèn có khả năng chiếu sáng với mức tiêu thụ điện năng ít hơn so với những dòng đèn truyền thống. Thậm chí cùng với một đơn vị điện năng tiêu thụ nhưng đèn tiết kiệm điện sẽ cho lượng quang thông lớn hơn dẫn tới hiệu suất chiếu sáng cao hơn.

Hiện nay trên thị trường có hai dòng đèn tiết kiệm điện được nhiều người biết đến là: bóng đèn LED với công nghệ hiện đại và đèn huỳnh quang tiết kiệm điện. Trong đó đèn LED đang là dòng đèn tiết kiệm nhất với khả năng tiết kiệm lên tới 60%.

Hiện nay các kỹ sư xây dựng ưu tiên sử dụng lắp đặt bóng đèn tiết kiệm năng lượng này tại nhiều công trình xây dựng nhà riêng hay công sở . Đặc biệt với kiểu dáng đa dạng, Đèn Led được sử dụng nhiều hơn như một giải pháp vừa trang trí chiếu sáng, vừa tiết kiệm năng lượng.

Vật liệu cách nhiệt sinh thái

lua-chon-tam-lop-cach-nhiet-thay-the-ton-truyen-thong-an-toan-gia-ca-nhu-the-nao-3
Tổng hợp những nguyên liệu tiết kiệm năng lượng Điện trong Xây dựng

Vật liệu cách nhiệt được biết đến là vật liệu có hệ số dẫn nhiệt không lớn hơn 0,157 W/m. 0C và được dùng để bảo vệ cho nhà, các thiết bị công nghệ, ống dẫn và máy lạnh công nghiệp.

Một số vật liệu xây dựng cách nhiệt sinh thái như gạch khối bê tông, vật liệu cách nhiệt xốp cứng polyurethane…

Những vật liệu này rất phổ biến vì chúng không nguy hại tới môi trường, tiết kiệm được chi phí, đặc biệt là mang đến một không gian sống mát mẻ cho cả nhà.

Kính tiết kiệm năng lượng

AdobeStock_6228548-Original-e1512969757245
Tổng hợp những nguyên liệu tiết kiệm năng lượng Điện trong Xây dựng

Kính tiết kiệm năng lượng được biết đến là loại kính có công năng cao, được gia công từ kính phẳng với lớp phủ siêu mỏng trên bề mặt, nó có khả năng đáp ứng các yêu cầu về tính năng sử dụng, về độ trong suốt và màu sắc của kính, có hệ số phát xạ thấp, hệ số dẫn nhiệt nhỏ. Nhờ những tính năng đó mà Kính tiết kiệm năng lượng có khả năng giảm thiểu sự truyền nhiệt giữa môi trường bên trong và bên ngoài qua hệ thống vách kính.

Hiện nay giới xây dựng sử dụng kính tiết kiệm năng lượng với mục đích tiết kiệm chi phí năng lượng của hệ thống điều hòa không khí.

Kính tiết kiệm năng lượng được sử dụng khá phổ biến trong công trình, cả trên thế giới lẫn tại Việt Nam. Hiện nay kính tiết kiệm năng lượng gồm 2 loại kính phổ biến nhất là: low e (ôn đới và nhiệt đới) và solar control.

Panel năng lượng mặt trời

Panel-Solar
Tổng hợp những nguyên liệu tiết kiệm năng lượng Điện trong Xây dựng

Pin năng lượng mặt trời hay tấm quang năng, Solar panel: bao gồm nhiều tế bào quang điện. Các tế bào quang điện này là phân tử bán dẫn có chứa trên bề mặt các cảm biến ánh sáng là điốt quang, có nhiệm vụ thực hiện chuyển hóa năng lượng ánh sáng thành năng lượng điện.

Những lợi ích của pin mặt trời rất nhiều, bởi vậy chúng được ứng dụng khá rộng rãi trong việc tạo ra nguồn năng lượng xanh phục vụ cho đời sống con người. Giá của tấm pin mặt trời khá rẻ nhưng có độ bền cao, hiệu quả sử dụng mang lại rất lớn giúp giảm thiểu chi phí từ hệ thống lắp đặt, không phải bảo trì bảo dưỡng cũng như tiết kiệm phí chi trả tiền điện hàng tháng rất nhiều. Ngoài ra sử dụng nguồn năng lượng sạch này còn góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến