Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:54

Bác sĩ Y học cổ truyền là chương trình đạo tạo ngành Y học cổ truyền hiện được nhiều thí sinh quan tâm và theo học hiện nay. Năm 2024, có nhiều trường đạo tạo ngành y học cổ truyền, vì vậy cần tìm hiểu và lựa chọn trường y học cổ truyền tốt nhất.

Các trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền năm 2024
dai hoc y hoc co truyen

Y học cổ truyền là gì?

Y học cổ truyền là ngành dược đông y, có nguồn gốc từ Trung Hoa và Việt Nam, thầy thuốc nổi tiếng được mệnh danh là bậc tổ của nghề y học cổ truyền là Hải Thượng Lãn Ông và Tuệ Tĩnh. Ngành học cổ truyền chữa bệnh dựa trên nền tảng Âm Dương – Ngũ Hành, ngành y học cổ truyền được hình thành rất lâu trước khi nền y học Tây y của phương Tây xuất hiện.

Theo học ngành Y học cổ truyền, sinh viên được đào tạo những kiến thức như: Dược học cổ truyền (thực vật dược, dược lâm sàng, dược học cổ truyền, chế biến dược liệu, các phương pháp bào chế thuốc y học cổ truyền); đào tạo về phương pháp Dưỡng Sinh (phương pháp xoa bóp đông y, phương pháp thực dưỡng của đông y); phương pháp Châm cứu (Điện châm, Đầu châm, Châm tê, Thủy châm); đào tạo về Bệnh học (bệnh học kết nối với nội khoa, Bệnh học kết hợp ngoại nhi, nhi nhiêm, phụ sản và điều trị học dùng thuốc y học cổ truyền). Bên cạnh đó sinh viên còn chữa bệnh bằng các loại thuốc như: thuốc nam, thuốc bắc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt….Tóm lại, ngành y học cổ truyền điều trị bệnh bằng các loại thuốc nam từ thực vật và dùng phương pháp châm cứu, xoa bóp…. để điều trị dứt điểm các loại bệnh.

Bác sĩ y học cổ truyền ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp chương trình Bác sĩ Y học cổ truyền tại Trường Đại học Lương Thế Vinh nói riêng và các trường đào tạo bác sĩ y học cổ truyền nói chung trên cả nước, sinh viên ngành Y học cổ truyền làm việc tại các bệnh viện y học cổ truyền như bệnh viện đa khoa tỉnh – huyện hay cơ sở y tế,…Sinh viên ngành y học cổ truyền có thể tự mở phòng khám và điều trị bệnh ở nhà nhờ đã được đào tạo về các kỹ năng chăm sóc và điều trị như: phương pháp khám chữa bệnh, kê đơn, bốc thuốc nam, châm cứu thủ công, châm cứu bằng điện, xoa bóp, bấm huyệt,…Ngoài ra, trong quá trình công tác có thể tham gia các chương trình chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền và các hoạt động nghiên cứu khoa học lĩnh vực y học cổ truyền.

hoc bac si y hoc co truyen

Trường y học cổ truyền tốt nhất hiện nay

Học Bác sĩ Y học cổ truyền ở đâu? Trường nào? có lẽ là thắc mắc chung của nhiều bạn thí sinh, dưới đây là danh sách các trường đào tạo Bác sĩ y học cổ truyền tốt nhất tại nước ta.

1. Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh

Là một các trường đào tạo y học cổ truyền TpHCM tốt nhất trên cả nước trường đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh được cho địa chỉ tốt nhất để trả lời cho câu hỏi học y học cổ truyền ở đâu. Trường chuyên đào tạo ngành y hoc cổ truyền uy tín bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên, điểm đầu tuyển sinh đầu vào của trường cao nên nếu bạn thực sự yêu thích và có đam mê với ngành y học cổ truyền thì trường đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh xứng đáng là nơi để phấn đấu.

Trường đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh là ngôi trường đào tạo ngành y với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên nhiều năm giảng dạy và có thời gian mỗi ngày để thực hành với mẫu bệnh nhân giúp nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn. Trường có bệnh viện là Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố HCM nên ưu điểm của Nhà trường là đào tạo lý thuyết và thực hành cân bằng với nhau, chia đều để chất lượng đào tạo luôn luôn được nâng cao, các khóa học thực hành được luân phiên tổ chức trong giờ học hoặc ngoài giờ học.

Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

2. Trường Đại học Y Dược Huế

Thuộc top các trường y học cổ truyền tốt nhất và bậc nhất tại nước ta hiện nay, trường Đại học y dược Huế được xem là một trong những địa chỉ tin cậy cho các bạn thí sinh thuộc khu vực miền Trung. Trường có bề dày lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, cơ sở hạ tầng tốt, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, trường dạy học bám sát lý thuyết với thực tiễn giúp cho các thí sinh bám sát với chuyên ngành y học cổ truyền mà mình theo đuổi.

Địa chỉ: Số 06 Ngô Quyền, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế

3. Trường Y học cổ truyền – trường Đại học y dược Cần Thơ

Trường đại học Y Dược Cần Thơ là một trong những trường đại học có tiếng về đào tạo khối ngành y dược, đặc biệt là ngành y học cổ truyền. Trường đại học y dược Cần Thơ tuy không lớn như những ngôi trường khác nhưng cơ sở vật chất tốt, điểm đầu vào không quá cao phù hợp cho những bạn thí sinh có mức học từ khóa trở lên và yêu thích ngành y và mong muốn theo nghề y học cổ truyền.

Địa chỉ:  Số 179, đường Nguyễn Văn Cừ, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

4. Trường Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam

Học viện y dược cổ truyền Việt Nam là một trong các trường y học cổ truyền tốt nhất, là cơ sở chuyên đào tạo những người có niềm đam mê với ngành y, đặc biệt là ngành y học cổ truyền. Học viện y dược cổ truyền Việt Nam có cơ sở hạ tầng hiện đại, trường luôn luôn cập nhật nhiều thiết bị mới, đăc biệt Bệnh viện Tuệ Tĩnh là nằm luôn trong học viện là nơi để các em sinh viên có thể thực hành và thực tập một cách tốt nhất. Theo đó sinh viên học tại trường luôn được thực hành song song với học lý thuyết. Các giảng viên tại trường có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực y khoa và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo giảng dạy ngành Y học cổ truyền. Vì thế học tại Học viện Y dược cổ truyền, sinh viên sau khi ra trường tự tin hơn và vững bước trên con đường làm nghề.

mien hoc phi nganh y hoc co truyen

5.Trường đại học Lương Thế Vinh

Học y học cổ truyền ở đâu? Trường đại học Lương Thế Vinh là địa chỉ lựa chọn phù hợp cho các bạn thí sinh miền Bắc đặc biệt là các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên. Trường tọa lạc tại thành phố Nam Định có cơ sở vật chất khang trang, với hệ thống phòng thực hành hiện đại, Bệnh viện thực hành thực tập tại thành phố Nam Định. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm từng làm việc và giảng dạy tại các Đại học và Bệnh viện nổi tiếng về lĩnh vực Y học cổ truyền tại Hà Nội và Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng.

Với hệ thống bệnh viện là cơ sở thực hành như Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Nam Định, Bệnh viện Y học cổ truyền Nam Định sinh viên Nhà trường được tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu và hiện đại cập nhật liên tục.

Sinh viên theo học Nhà trường sẽ miễn 100% học phí năm 2024 và được tạo điều kiện ở ký túc xá ngay trong trường.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, Phường Lộc Vượng, Thành phố Nam Định (đối diện Đền Trần)

6. Trường Đại học y Hà Nội

Là trường đào tạo Y học cổ truyền bậc nhất cả nước Trường đại học Y Hà Nội một trong những ngôi trường uy tín nhất Việt Nam về đào tạo ngành y đó chính là trường đại học Y Hà Nội. Là trường đào tạo ngành y học cổ truyền chuyên sâu, với cơ sở hạ tầng tân tiến đem lại không gian học được thoải mái và tiện nghi nhất cho học sinh sinh viên. Trường tuyển sinh với điểm chuẩn đầu vào cao để tạo sự sàng lọc kỹ cho chất lượng đầu vào nên nếu bạn mặc dù có đam mê với ngành Y học cổ truyền và có lực học giỏi thì có thể đăng ký xét tuyển.

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Bên cạnh các trường đã nêu trên, Ban tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cũng bổ sung danh sách một số trường đào tạo khác dưới đây bạn đọc có thể tham khảo.

7. Đại học Y Dược Hải Phòng

8. Đại học Y Dược Thái Bình

9. Đại học Hòa Bình

10. Đại học Thành Đông

11. Đại học Kinh Bắc

Bài viết tổng hợp các trường đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tốt nhất và tuyển sinh Bác sĩ Y học cổ truyền năm 2024, với những thông tin trong bài viết hy vọng sẽ giúp bạn tìm được trường y học cổ truyền phù hợp với năng lực bản thân. Chúc các bạn thành công.

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Bác sĩ Y học cổ truyền là chương trình đạo tạo ngành Y học cổ truyền hiện được nhiều thí sinh quan tâm và theo học hiện nay. Năm 2024, có nhiều trường đạo tạo ngành y học cổ truyền, vì vậy cần tìm hiểu và lựa chọn trường y học cổ truyền tốt nhất.
Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bộ Y tế chủ trương cho kết hợp Y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám, chữa bệnh nhằm khai thác các ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mỗi nền Y học Đông Y và Tây y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế.
Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh trao tặng 39 Laptop, trị giá hơn 18 triệu đồng/Laptop cho sinh viên lớp Y1 ngành Bác sĩ Y học cổ truyền với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng để các em làm công cụ phục vụ học tập trong quá trình học tập.
Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Y học cổ truyền bắt nguồn từ Trung Quốc (中 医) là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương - Ngũ Hành và việc điều trị bệnh bằng YHCT chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương - Ngũ Hành trong cơ thể cân bằng làm cho cơ thể cường tráng.
Đăng ký trực tuyến