Top 9+ trường đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền chất lượng hiện nay

Thứ bảy, 30/03/2024 | 15:41

Y học cổ truyền là ngành luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thí sinh hàng năm. Chính vì vậy, việc lựa chọn trường đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền chất lượng là điều thí sinh cần đặc biệt lưu ý.

bac si y hoc co truyen

Y học cổ truyền là ngành gì?

Y học cổ truyền hay còn được gọi là Đông Y, là thuật ngữ chỉ nền Y học có nguồn gốc xuất phát từ Trung Quốc và Việt Nam. Y học cổ truyền dựa trên sự điều chỉnh sự cân bằng các yếu tố Âm Dương Ngũ Hành để phát hiện và điều trị bệnh. Có thể nói Đông Y chính là nền tảng cho sự phát triển của Tây Y hiện đại.

So với các ngành học khác, Y học cổ truyền có chương trình khá nặng khi phải học đồng thời cả Đông Y và Tây Y. Chính vì vậy, sinh viên cần thật sự có niềm đam mê và quyết tâm để có thể theo đuổi ngành học này. Sau khi ra trường, cơ hội việc làm rất phong phú khi có thể làm việc tại các phòng khám chuyên khoa, các bệnh viện,…

Đào tạo Đại học ngành Y học cổ truyền

Trước khi tìm hiểu về học Y học cổ truyền ở đâu, bạn cần tìm hiểu chương trình đao tạo Đại học Ngành Y học cổ truyền (Bác sĩ Y học cổ truyền). Dựa vào đó, thí sinh sẽ biết mình nên chọn trường Y học cổ truyền nào để đáp ứng cho nhu cầu bản thân.

Chương trình đào tạo Hệ Đại học chính quy (Bác sĩ Y học cổ truyền): Đây là hệ đào tạo phổ biến nhất với thời gian đào tạo là 6 năm. Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, sinh viên có thể học lên Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II YHCT,…

Mã ngành và Tổ hợp môn xét tuyển

Tổ hợp xét tuyến Bác sĩ y học cổ truyền

Đối tượng xét tuyển, điều kiện dự tuyển.

a) Người đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương;

b) Thí sinh đã tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên cùng nhóm ngành sức khỏe dự tuyển được áp dụng quy định ngưỡng đầu vào khoản a, mục 5, Điều 9 Thông tư số 08/2022/TT- BGDĐT ngày 06/06/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các trường Đại học đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh tổng hợp thông tin một số trường hiện đang đào tạo Y học cổ truyền hệ Đại học chất lượng. 

1. Đại học Y Hà Nội

2. Đại học Lương Thế Vinh

3. Đại học Y Dược – Đại học Huế

4. Đại học Y Dược Hải Phòng

5. Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

6. Đại học Y Dược Thái Bình

7. Đại học Hòa Bình

8. Đại học Thành Đông

9. Đại học Kinh Bắc

mien hoc phi nganh y hoc co truyen

Thông tin tuyển sinh Bác sĩ Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh năm 2024

Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về đào tạo khối ngành sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế, Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền - ngành Y học cổ truyền (mã ngành 7720115) năm 2024 và Miễn giảm 100% học phí.

Phương thức xét tuyển ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh trong cả nước theo 3 phương thức:

- Phương thức xét tuyển 100: Kết quả thi tốt nghiệp THPT.

- Phương thức xét tuyển 200: Kết quả học tập cấp THPT (học bạ).

- Phương thức xét tuyển 500: Sử dụng phương thức khác.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào

Phương thức xét tuyển 100: Nhà trường sẽ thông báo sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho phương thức tuyển sinh đào tạo hình thức chính quy sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phương thức xét tuyển 200: Học lực lớp 12 xếp loại từ giỏi trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên.

Phương thức xét tuyển 500: Thí sinh đã tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên cùng nhóm sức khỏe ngành dự tuyển được áp dụng quy định ngưỡng đầu vào được áp dụng một trong các tiêu chí sau:

[1] Học lực lớp 12 đạt loại giỏi trở lên hoặc điểm trung bình chung các môn văn hóa cấp THPT đạt từ 8,0 trở lên.

[2] Tốt nghiệp THPT loại giỏi trở lên hoặc học lực lớp 12 đạt loại khá và có 3 năm kinh nghiệm công tác đúng với chuyên môn đào tạo.

[3] Tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học nhóm ngành sức khỏe đạt loại giỏi trở lên.

[4] Tốt nghiệp trình độ trung cấp, hoặc trình độ cao đẳng hoặc trình độ đại học nhóm ngành sức khoẻ đạt loại khá và có 3 năm kinh nghiệm công tác đúng với chuyên môn đào tạo.

Xem thêm thông tin chi tiết tại: Xét tuyển Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền và miễn tới 100% học phí năm 2024

Trên đây là những ngôi trường đào tạo ngành Y học cổ truyền chất lượng mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn có thể lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp với năng lực học tập và điều kiện kinh tế của bản than. Mời bạn theo dõi các trang thông tin chính thức dưới đây từ nhà trường để có thể xét tuyển ngay hôm nay.

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến