Mức lương kỹ sư xây dựng sẽ thay đổi như thế nào khi ra trường

Thứ tư, 09/02/2022 | 10:15

Rất nhiều bạn sinh viên đang muốn tìm hiểu về mức lương của kỹ sư xây dựng sau khi ra trường sẽ thay đổi ra sao theo quá trình làm việc.

Mức lương của kỹ sư xây dựng sẽ thay đổi như thế nào sau khi ra trường
Mức lương của kỹ sư xây dựng sẽ thay đổi như thế nào sau khi ra trường

Muốn trở thành một kỹ sư xây dựng, bạn phải tốt nghiệp chuyên ngành xây dựng tại các trường đại học đào tạo chuyên ngành xây dựng như đại học Xây dựng, đại học Kiến trúc Hà Nội, đại học Lương Thế Vinh.... Chuyên ngành kỹ sư xây dựng sẽ được đào tạo từ 4 đến 5 năm trước khi bạn có cơ hội ứng tuyển kỹ sư xây dựng vào các công ty mà bạn mong muốn với mức lương phù hợp.

1. Đối với kỹ sư xây dựng mới ra trường - chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm

Khi tuyển dụng kỹ sư xây dựng, nhà tuyển dụng đều có mong muốn nhận những kỹ sư xây dựng đã có nhiều kinh nghiệm làm việc để có thể thực hiện tốt được công việc họ yêu cầu. Do đó, với những kỹ sư xây dựng mới tốt nghiệp ra trường, kinh nghiệm chưa có nên mức lương khởi điểm của họ sẽ ở mức trung bình.

- Kỹ sư xây dựng mới ra trường làm việc ở những công trình nhà cao tầng chưa phải chịu nhiều áp lực như đo đạc, bóc khối lượng, nghiệm thu,...thì các nhà tuyển dụng sẽ tuyển dụng kỹ sư xây dựng với mức lương khởi điểm dao động từ 5 - 7 triệu đồng/tháng.

- Nếu bạn làm tại những công trình nhà xưởng, môi trường làm việc ngoài trời, chịu trách nhiệm về kỹ thuật công việc nhiều hơn thì mức lương nhận được sẽ khoảng từ 6 - 8 triệu đồng/tháng.

- Khi tuyển dụng kỹ sư xây dựng làm việc tại các công ty vừa và nhỏ chuyên xây dựng các khu biệt thự mini, nhà ở với công việc của bạn sẽ là thiết kế, giám sát công trình, chạy vật tư, chấm công,.... Đây vốn là những công việc không chịu quá nhiều áp lực nên mức lương sẽ vào khoảng 5 - 6 triệu đồng/ tháng.

- Nếu bạn có chuyên môn lẫn tiếng anh tốt, bạn có thể ứng tuyển kỹ sư xây dựng vào các công ty, tập đoàn lớn của nước ngoài. Những công ty, tập đoàn này khi tuyển dụng kỹ sư xây dựng sẽ thảo luận và thương lượng mức lương với bạn theo năng lực, mức lương bạn nhận được sẽ tương đương với công việc bạn có thể đảm nhận cho công ty, do đóp bạn có thể nhận được từ 700 - 800 USD/tháng.

2. Kỹ sư xây dựng đã có kinh nghiệm làm việc từ 3 đến 5 năm

Những kỹ sư xây dựng đã làm việc từ 3 đến 5 năm thì mức lương sẽ tăng lên so với hồi bạn mới ra trường.

- Nếu bạn được tuyển dụng vào vị trí giám sát công trình thì với kinh nghiệm đã tích lũy được của bạn, bạn sẽ được trả mức lương từ 8 - 12 triệu đồng/tháng.

- Còn nếu bạn làm ở những công trình lớn đảm nhận vai trò quản lý thì bạn sẽ đi công trường thi công nhiều hơn, họp bàn thiết kế, lập kế hoạch thi công, quản lý nhà thầu phụ,... rất nhiều công việc phải gánh vác và áp lực công việc sẽ cao hơn  nhiều. Nhưng bù lại, khi đó bạn sẽ được nhận mức lương đúng với công sức bạn đã bỏ ra là trên 13 triệu đồng/tháng.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ từ các doanh nghiệp xây dựng vừa và nhỏ, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư xây dựng cũng tăng theo. Khi làm việc tại đó, bạn sẽ có nhiệm vụ chính là quản lý công trình, công nhân,... công việc sẽ ít áp lực hơn khi bạn làm việc tại công ty lớn nhưng mức lương cũng sẽ thấp hơn, khoảng từ 7 - 10 triệu đồng/tháng.

Kỹ sư xây dựng tại công trường
Kỹ sư xây dựng tại công trường

3. Kỹ sư xây dựng có  kinh nghiệm trên 5 năm cùng với chuyên môn tốt

Những kỹ sư xây dựng đã có thâm niên lâu năm trong nghề thì những công việc của họ đòi hỏi chuyên môn vững chắc, chịu được áp lực công việc rất cao.

- Kỹ sư xây dựng được giao chức trách chỉ huy trưởng tại các công ty, tập đoàn lớn thì mức thu nhập của họ sẽ rất hấp dẫn. Ngoài lương cứng hàng mấy chục triệu thì họ còn nhận được những khoản hoa hồng từ các nhà thầu phụ, nhà cung ứng vật tư,....

- Đối với những kỹ sư xây dựng đảm nhận vị trí quản lý, chủ trì thiết kế thì công việc lại khá tốt, lương cao, tăng lương theo khả năng và quy định của công ty, đặc biệt sẽ được chia lợi nhuận sẽ theo dự án.

- Nếu bạn có tiềm lực về tài chính và có nhiều mối quan hệ tốt, cộng với đam mê với công việc kỹ sư xây dựng và muốn thử thách bản thân với  vai trò “làm chủ” thì bạn có thể mở công ty. Lúc này mức thu nhập của bạn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào những dự án bên bạn trúng thầy được: các công trình biệt thự, nhà phố, nhà dân dụng, quán xá,....

Tổng hợp lại ta thấy được rằng kỹ sư xây dựng là một ngành xây dựng có mức lương khá tốt và có chế độ thăng tiến cao. Nếu bạn đang cảm thấy băn khoăn về việc tìm kiếm trường đào tạo và ngành học xây dựng tại khu vực miền bắc thì chúng tôi có thể tư vấn cho bạn vào học tại trường Đại học Lương Thế Vinh.

Từ khóa: Kỹ sư xây dựng
Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến