Trường Đại học xây dựng tuyển sinh ngành kỹ thuật xây dựng năm 2021

Thứ ba, 15/02/2022 | 11:29
Theo dõi ULTV trên

Các thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển cũng như thông tin về ngành học cơ hội học tập và vị trí việc làm sau tốt nghiệp của ngành Kỹ thuật xây dựng.

Xay dung
Trường Đại học xây dựng

Chỉ tiêu tuyển sinh, tổ hợp môn xét tuyển của trường

Chỉ tiêu tuyển sinh: 200

Tổ hợp môn xét tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: A00: Toán, Vật lý, Hóa học; A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh; D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

Ngành kỹ thuật xây dựng, thời gian đào tạo, cấp bằng

Chương trình đào tạo Ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật xây dựng tổng hợp), Trường Đại học Xây dựng là một chương trình đào tạo hiện đại được cấu trúc tương tự ngành học của các ĐH nổi tiếng trên thế giới. Chương trình cung cấp các kiến thức cơ bản cho các lĩnh vực xây dựng cốt yếu. Sinh viên ra trường là những người có tầm hiểu biết rộng, có khả năng làm việc ngành xây dựng. Làm việc ở các vị trí thiết kế, thi công các CTXD và có nhiều cơ hội để làm việc ở những vị trí quản lý cấp cao trong công ty, trong các cơ quan NN. Người học có nhiều lựa chọn để tiếp tục học nâng cao theo các chuyên ngành hẹp để nhận học vị: kỹ sư, thạc sỹ, …. Chương trình đào tạo tiếp cận CDIO, là phương thức đào tạo hiện đại đang được áp dụng tại nước tiến tiến .

Thời gian đào tạo và cấp bằng

Cấp bằng Cử nhân (4 năm); Cấp bằng Kỹ sư (5 ÷ 5,5 năm)

Kiến thức, kỹ năng đạt được sau khi tốt nghiệp

Trình độ Cử nhân: Kiến thức cơ bản, cơ sở nền tảng rộng: về toán học, khoa học tự nhiên, Cơ học, Kiến trúc, Vật liệu xây dựng, kết cấu thép, kết cấu bê tông cốt thép. Kiến thức về các lĩnh vực Công trình XDD, CT thủy, CT biển, CT hạ tầng, kỹ thuật trắc địa, công trình địa kỹ thuật, …

Trình độ Kỹ sư:  Kết cấu CT xây dựng: Kết cấu CT Đ&CN, công trình cầu, công trình ngầm và các loại hình kết cấu công trình khác; Công nghệ KTXD: Công nghệ và tổ chức thi công xây dựng công trình; phân tích kinh tế, quản lý, tổ chức, chỉ đạo thi công và quản lý khai thác các công trình xây dựng. Địa KT công trình và KT địa môi trường: CT ngầm, xử lý môi trường liên quan đến các CT ngầm; KT Trắc địa và Địa tin học: Công tác kỹ thuật trắc địa và Địa tin học. KT công trình thủy: CTGT đường thủy, thủy lợi, nông nghiệp, CT cảng và CT ven bờ. CT Thủy điện, Nhiệt điện, Điện gió, NLMT… Kỹ thuật CT biển: giàn khoan, CT ngầm dưới biển, Ct nổi trên biển. Kỹ thuật cơ sở hạ tầng: CTKT hạ tầng giao thông vận tải, hạ tầng đô thị và nông thôn.

Từ các lĩnh vực kiến thức chuyên sâu đó, người học có năng lực hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai thiết kế và thi công các CTXD.

- Có kỹ năng cá nhân, nghề nghiệp, giao tiếp, làm việc nhóm, … hiểu biết về KT-XH và pháp luật phù hợp với chuyên ngành được đào tạo, khả năng tự học để đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển bền vững của XH và cộng đồng.

Cơ hội học bổng và hỗ trợ học tập tại trường

 Sinh viên có nhiều cơ hội đạt được các học bổng từ các cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước

Được các DN, tập đoàn hỗ trợ thực tập và tiếp nhận làm việc nếu quá trình thực tập được đánh giá tốt.

Sinh viên có cơ hội cấp học bổng đi học tập trao đổi sinh viên quốc tế trong quá trình học tập.

Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp ra trường

Sinh viên ngành xây dựng
Sinh viên ngành xây dựng

 Được trang bị kiến thức đa chuyên ngành, SV tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm trong các tập đoàn và tổ chức nhà nước liên quan đến xây dựng ở các vị trí việc làm như: Kỹ sư thiết kế, kỹ sư TVGS, thi công, quản lý dự án …

Lĩnh vực việc làm: Xây dựng dân dụng, công nghiệp, môi trường, kỹ thuật hạ tầng đô thị và NT, hạ tầng GTVT, công trình thủy, công trình biển, …

Nhà trường có một hệ thống các đối tác chiến lược là các Công ty tư vấn thiết kế, Công ty xây dựng trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, môi trường. Với thương hiệu đào tạo của Nhà trường, sinh viên sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà tuyển dụng.

Sinh viên có thể học SĐH hầu hết các ngành/chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật xây dựng tại trường cũng như các trường đại khác.

Cơ hội đi du học theo chương trình hợp tác đào tạo của Trường. Có thể học tập nâng cao trình độ chuyên môn ở bậc sau đại học trong và ngoài nước.

Khu vực miền Bắc ngoài Trường Đại học xây dựng Hà Nội còn có Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những Trường đại học đa ngành có đào tạo Kỹ sư Kỹ thuật xây dựng với chương trình đào tạo hướng thực hành đào tạo Kỹ sư xây dựng chất lượng cao đáp ứng nhu cầu lao động ngày càng cao của ngành xây dựng. Bạn có thể tham khảo thêm về ngành xây dựng của nhà trường tại https://ultv.edu.vn/ky-thuat-xay-dung/

Định hướng lựa chọn môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Sự chuẩn bị và mong đợi từ học sinh và nhà trường

Định hướng lựa chọn môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Sự chuẩn bị và mong đợi từ học sinh và nhà trường

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 với cấu trúc 4 môn thi đang đặt ra nhiều thách thức và cơ hội cho học sinh. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các đơn vị giáo dục, cùng định hướng tuyển sinh rõ ràng sẽ giúp học sinh tự tin hơn trong lựa chọn và đạt được kết quả như mong đợi.
Tuyển sinh đại học 2025: Thí sinh có nên tham gia nhiều kỳ thi riêng?

Tuyển sinh đại học 2025: Thí sinh có nên tham gia nhiều kỳ thi riêng?

Trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) dự kiến yêu cầu các trường tổ chức kỳ thi riêng như đánh giá năng lực, tư duy phải nộp dữ liệu điểm để phục vụ việc xét tuyển chung.
Thay đổi trong tổ hợp môn xét tuyển đại học 2025: Thí sinh nên chuẩn bị như thế nào?

Thay đổi trong tổ hợp môn xét tuyển đại học 2025: Thí sinh nên chuẩn bị như thế nào?

Năm 2025, thế hệ thí sinh đầu tiên học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học theo những quy định mới. Sự thay đổi trong các tổ hợp môn xét tuyển đã gây không ít bối rối và áp lực cho thí sinh.
Tuyển sinh đại học 2025: Cần điều chỉnh kịp thời để đáp ứng thực tiễn

Tuyển sinh đại học 2025: Cần điều chỉnh kịp thời để đáp ứng thực tiễn

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, điều chỉnh việc xét tuyển sớm là một bước cần thiết nhằm đảm bảo công bằng và chất lượng trong tuyển sinh, đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của xã hội và yêu cầu từ các trường đại học. Trong đó, việc quy về một thang điểm chung đang được xem là giải pháp quan trọng.
Đăng ký trực tuyến