Trường học tăng tốc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ năm, 28/04/2022 | 11:00

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới gần, thời gian còn lại cho thầy và trò học sinh khối lớp 12 còn rất hạn hẹp. Để đảm bảo kiến thức, kỹ năng cho học sinh, các thầy cô giáo đang nỗ lực ôn luyện cho các em.

34
Trường học tăng tốc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ôn tập, củng cố kiến thức:

Mới đây Bộ GD&ĐT đã công bố Những mốc thời gian cần lưu ý cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, theo đó cho đến thời điểm hiện tại (ngày 28/4) hầu hết các em học sinh lớp 12 đều đã được cấp tài khoản và mật khẩu truy cập hệ thống quản lý thi và làm quen, thực hành thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến.

Đến nay, thời gian còn lại của các em học sinh lớp 12 chỉ còn được tính bằng ngày. Học sinh lớp 12 ở tỉnh Vĩnh Long đã hoàn thành tuần học cuối cùng của học kỳ II. Đại diện Sở GD&ĐT Vĩnh Long cho biết để đảm bảo chất lượng, sở yêu cầu lãnh đạo các cơ sở giáo dục chỉ đạo tổ chuyên môn rà soát, xây dựng và hoàn thành kế hoạch dạy học chương trình lớp 12; Tuyệt đối không được cắt giảm số tiết, số môn học và hoạt động giáo dục đã quy định trong chương trình; Tăng cường kiểm tra, đánh giá kết quả ôn tập để kịp thời điều chỉnh nội dung và phương pháp ôn tập cho phù hợp; Quan tâm tư vấn, hướng nghiệp, hướng học cho học sinh lớp 12...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn tỉnh Cà Mau có khoảng 10.700 học sinh dự thi, trong đó có khoảng 400 thí sinh tự do. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh kết thúc năm học đối với lớp 12 trước ngày 30/6. Các trường THPT tăng cường hướng dẫn cho học sinh lớp 12 chủ động rà soát, hệ thống hóa kiến thức cơ bản ngay trong quá trình học để khi học hết chương trình môn học, học sinh đã có đề cương ôn tập hoàn chỉnh sắp xếp theo chủ đề, bám sát nội dung kiến thức cơ bản, cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT…

Tận dụng thời gian vàng

Đại diện trường THPT Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, ngoài các công tác tuyển sinh vào 10, trường chú trọng, quán triệt, chỉ đạo đội ngũ giáo viên lớp 12 tập trung ôn luyện, bổ sung kiến thức cho các em học sinh, tổ chức nhiều đợt thi thử, kiểm tra đánh giá để nắm được tình hình học tập của các em, từ đó có hướng ôn luyện hiệu quả, tự tin, vững vàng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đang tới gần. Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT. Thầy, trò nhà trường xác định quãng thời gian còn lại là khoảng thời gian vàng để về đích đạt kết quả cao. Các thầy cô đã nhanh chóng nghiên cứu cấu trúc đề thi, bám sát những định hướng, cấu trúc trong đề để có thể giảng dạy và ôn tập đạt hiệu quả cho học sinh.

IMG_3966
Trường học tăng tốc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Để hỗ trợ học sinh, Trường THPT Sài Gòn vừa hoàn thành chương trình, vừa ôn tập cho học sinh lớp 12. Theo lãnh đạo nhà trường, học sinh có học lực trung bình hoặc yếu kém thì tổ chức một số lớp phụ đạo trái buổi, nhắc nhở giáo viên thường xuyên quan tâm, động viên trò cố gắng trong khoảng thời gian còn lại của năm học. Nhà trường sẽ hướng dẫn, tư vấn cho học sinh chọn bài thi phù hợp với sở trường, nguyện vọng…

Ngoài ra, trong giai đoạn này thầy cô giáo trường THPT Sài Gòn cũng đẩy mạnh công tác hướng nghiệp cho các em học sinh. Gợi ý cho các em về các ngành nghề, trường đại học phù hợp với năng lực, sở trường của các em. Cung cấp, cập nhật thường xuyên cho các em học sinh lớp 12 những thông tin giáo dục quan trọng, cần thiết về các mốc thời gian quan trong của kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ tuyển sinh, phương án tuyển sinh đại học của các trường…

Từ khóa: tốt nghiệp thpt
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến