Tuyển sinh năm 2022, Học viện Báo chí không tổ chức thi năng khiếu

Thứ sáu, 18/03/2022 | 10:13

Thời gian vừa qua, dịch Covid-19 vẫn có chiều hướng phức tạp, do vậy Học viện Báo chí quyết định không tổ chức kỳ thi năng khiếu để tuyển sinh năm 2022

Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Điểm mới trong tuyển sinh năm 2022 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Theo cập nhật thông tin của phòng tuyển sinh trường ĐH Lương Thê Vinh. Vừa qua Học viện Báo chí và Tuyên truyền đưa ra thông báo dự kiến phương án tuyển sinh ĐH chính quy năm 2022 trong đó có một vài điều chỉnh mới.

Theo đó, năm 2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sử dụng 3 phương thức xét tuyển trong đó bao gồm: chỉ tiêu xét học bạ chiếm 20% chỉ tiêu; chỉ tiêu xét tuyển kết hợp chiếm 10% chỉ tiêu; chỉ tiêu xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT  chiếm 70% chỉ tiêu.

Điểm mới trong tuyển sinh năm 2022 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm nay là không tổ chức kỳ thi năng khiếu như mọi năm đối với nhóm ngành 1 là ngành báo chí gồm các chuyên ngành Báo in, Ảnh báo chí, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Quay phim truyền hình, Báo mạng điện tử, Báo truyền hình.

Nguyên nhân của việc này được Học viện cho biết do dịch Covid-19 vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp nên trường tạm thời không tổ chức kỳ thi này trong xét tuyển đối với mùa tuyển sinh năm 2022.

Ngoài nhóm 1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn đào tạo 3 nhóm ngành ĐH khác với tổng chỉ tiêu 2.400. Trong đó 1.950 chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy đại học và 450 chỉ tiêu văn bằng 2.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền sử dụng 3 phương thức xét tuyển (ảnh minh họa)
Học viện Báo chí và Tuyên truyền sử dụng 3 phương thức xét tuyển (ảnh minh họa)

Điều kiện tham gia xét tuyển vào Học viện

Để trở thành sinh viên của Học viện báo chí và Tuyên truyền, thí sinh phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Học viện. Đối với tất cả các phương thức xét tuyển, các em phải đạt kết quả xếp loại học lực từng học kỳ của 5 học kỳ bậc Trung học phổ thông đạt 6 điểm trở lên (không tính kết quả học kỳ II năm lớp 12); và hạnh kiểm từng học kỳ trong 5 học kỳ này đạt loại Khá trở lên.

Đối với thí sinh dự tuyển các chương trình đào tạo chất lượng cao điểm trung bình chung môn tiếng Anh 4 học kỳ phải đạt từ 7 điểm trở lên.

Thí sinh dự thi vào các chương trình Báo chí điểm trung bình chung 5 học kỳ môn Ngữ văn Trung học phổ thông đạt tối thiểu 6,5 điểm trở lên.

Về điều kiện giọng nói, ngoại hình. Thí sinh đăng ký dự tuyển vào các chuyên ngành đào tạo giảng viên lý luận chính trị không nói lắp, nói ngọng, không bị dị tật về ngoại hình.

Thí sinh đăng ký dự tuyển chuyên ngành Quay phim truyền hình phải đạt sức khỏe tốt, không mắc các bệnh dị tật về mắt, ngoại hình phù hợp (nam cao 1m65 trở lên, nữ cao 1m60 trở lên).

Theo PGS.TS Mai Quốc Chánh, Hiệu trưởng ĐH Lương Thế Vinh, việc Học viện Báo chí và Tuyên truyền không tổ chức kỳ thi năng khiếu như mọi năm đối với nhóm ngành 1 là ngành báo chí gồm các chuyên ngành Báo in, Ảnh báo chí, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Quay phim truyền hình, Báo mạng điện tử, Báo truyền hình là hoàn toàn phù hợp với điều kiện học tập cũng như tình hình dịch bệnh vừa qua, nó giúp thí sinh giảm bớt áp lực thi cử mà nhà trường vẫn có thể sử dụng các hình thức xét tuyển phù hợp khác để tuyển sinh.

PGS.TS Mai Quốc Chánh cũng cho biết thêm, năm nay trường Đại học Lương Thế Vinh cũng dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT và kết quả học tập THPT là 2 cách thức chính để xét tuyển để xét trúng tuyển vào 7 các ngành đào tạo đại học của trường là: kỹ thuật xây dựng, công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, CNTT, QTKD, Kế toán, Thú y, Tiếng Anh. Để đăng ký xét tuyển online, thí sinh có thể truy cập website: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến