Yêu thích ngành Y học cổ truyền, thí sinh nên đăng ký học trường đại học nào?

Thứ năm, 28/09/2023 | 14:49
Theo dõi ULTV trên

Y học cổ truyền là một trong những ngành nghề tương đối khát nhân lực ở thời điểm hiện tại. Lựa chọn cho mình một ngôi trường đào tạo ngành học này phù hợp với bản thân cũng là điều vô cùng quan trọng. Để hiểu hơn về Y học cổ truyền cũng như những ngôi trường đào tạo ngành Y học cổ truyền tốt nhất, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành Y học cổ truyền là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương – Ngũ Hành và việc điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương – Ngũ Hành cân bằng trong cơ thể, từ đó làm cho cơ thể trở nên khoẻ mạnh. Ngoài ra, ngành y học cổ truyền nghiên cứu các kiến thức, kinh nghiệm phòng bệnh, chữa bệnh truyền thống được phát triển, đúc kết qua nhiều thế hệ trong các quốc gia, xã hội khác nhau.

Hiện nay, do nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao, đòi hỏi sự phối hợp của nhiều lĩnh vực Y học nên Y học cổ truyền đang dần trở thành 1 ngành học hấp dẫn. Nếu yêu thích và muốn theo học ngành học này, bạn có thể tham khảo những trường đào tạo Y học cổ truyền tốt nhất hiện nay dưới đây.

Đại học Y Hà Nội

Là một trong những trường đại học đi đầu về đào tạo các nhóm ngành Y, Dược, tại Đại học Y Hà Nội, Khoa Y học cổ truyền Trường Đại học Y Hà Nội tiền thân là Bộ môn Y học cổ truyền được thành lập năm 1961, đến năm 1999 đổi tên thành Khoa Y học cổ truyền.

Sinh viên ngành Y học cổ truyền sau khi Tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Bác sĩ Y học cổ truyền và có thể đảm nhận công việc tại các vị trí:

Các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập Y học cổ truyền

Các trường đại học, cao đẳng với chức danh: Bác sỹ, giảng viên, chuyên viên y tế, nghiên cứu viên trong lĩnh vực y tế.

Có cơ hội học tập, nâng cao trình độ khi ra trường với các bậc học:

  • Bác sĩ Nội trú Y học cổ truyền
  • Bác sĩ Chuyên khoa I Y học cổ truyền
  • Bác sĩ Chuyên khoa II Y học cổ truyền
  • Tiến sĩ Y học cổ truyền
  • Thạc sĩ Y học cổ truyền 

Đại học Y Dược TP HCM

Là 1 trong 3 cái nôi đào tạo y dược sĩ đầu ngành tại miền Nam Việt Nam, Đại học Y Dược TP HCM luôn là ngôi trường mơ ước của tất cả những bác sĩ, dược sĩ tương lai. Khoa Y học cổ truyền được thành lập từ năm 1998, trải qua 21 năm hình thành và phát triển, cả Đại học Y dược và khoa đều đã đạt được những thành tựu to lớn và tích cực trong công tác đào tạo

  • 1022 bác sĩ Y học cổ truyền chính quy
  • 1575 bác sĩ Y học cổ truyền liên thông
  • Hơn 2300 y sĩ và dược sĩ trung cấp Y học cổ truyền
  • 239 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 3 đề tài cấp Bộ và 12 đề tài cấp Sở/Thành phố
  • Nhiều đầu sách chuẩn đào tạo bác sĩ Y học cổ truyền được xuất bản

Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế

Căn cứ vào các quy định thành lập Khoa, Bộ môn của Bộ Giáo dục & Ðào tạo, để đáp ứng nhu cầu đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đồng thời phát huy năng lực đội ngũ cán bộ chuyên môn, tay nghề cao và cơ sở vật chất trang thiết bị hiện có của Trường, Trường lập đề án thành lập Khoa y học cổ truyền trên nền tảng từ Bộ môn Y học cổ truyền và các bộ môn khác liên quan.

Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực ngành Y-Dược ở trình độ đại học và sau đại học, nghiên cứu khoa học và ứng dụng các thành quả nghiên cứu vào đào tạo và khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; trở thành trường đại học theo định hướng nghiên cứu.

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng là một cơ sở đào tạo bác sĩ đa khoa và chuyên khoa, cử nhân điều dưỡng, cử nhân Kỹ thuật Y Học và là trung tâm nghiên cứu y học tại thành phố Hải Phòng.

Xây dựng đội ngũ cán bộ phù hợp với sự phát triển quy mô đào tạo, đảm bảo cân đối tỷ lệ giảng viên/ cán bộ viên chức; tỷ lệ giảng viên/ sinh viên (1 giảng viên trên 10-15 sinh viên). Số giảng viên có trình độ sau đại học đạt 75- 80%.- Thành lập và phát triển Khoa Y học biển gồm 08 bộ môn: Tâm sinh lý lao động biển và Ergonomie, Y học môi trường biển, Y học lao động và bệnh nghề nghiệp biển, Dịch tễ học đường biển và kiểm dịch cảng biển; Cấp cứu biển và Tele-Medicine, Độc học biển, Y học dưới nước và Cao áp, Y học hải đảo và dầu khí.

Trường Đại học Lương Thế Vinh

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những trường đại học hàng đầu ở miền Bắc được các bạn sinh viên lựa chọn đăng ký học Y học cổ truyền. Tại trường, thời gian đào tạo ngành Y học cổ truyền cho sinh viên sẽ là 6 năm. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc tại các bệnh viện, cơ sở Y tế công lập, tư thục theo quy chế tuyển dụng công viên chức trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng phương pháp đông Y.

Học Y học cổ truyền tại Đại học Lương Thế Vinh, ngoài việc giỏi dùng liệu pháp Châm Cứu và Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh dựa theo nguyên lý cân bằng Âm Dương, Ngũ Hành của Phương Đông thì còn biết kết hợp với những bài thuốc Bắc, thuốc Nam hiệu quả trị bệnh cao hơn theo cơ sở lý luận Đông Y còn theo các học thuyết Thiên Nhân hợp nhất theo nguyên lý cân bằng Âm Dương Ngũ Hành, khám bệnh theo phương pháp cổ truyền bằng: Vọng chẩn, Văn chẩn, Vấn chẩn…và biết bào chế các dạng thuốc y học cổ truyền gọi là Đông Dược.

Để có đăng ký học ngành Y học cổ truyền tại Trường Đại học Lương Thế Vinh thí sinh có thể liên hệ để được tư vấn: Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259   -    03.5982.5982            Zalo: 038.259.8259

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Bác sĩ Y học cổ truyền là chương trình đạo tạo ngành Y học cổ truyền hiện được nhiều thí sinh quan tâm và theo học hiện nay. Năm 2024, có nhiều trường đạo tạo ngành y học cổ truyền, vì vậy cần tìm hiểu và lựa chọn trường y học cổ truyền tốt nhất.
Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bộ Y tế chủ trương cho kết hợp Y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám, chữa bệnh nhằm khai thác các ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mỗi nền Y học Đông Y và Tây y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế.
Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh trao tặng 39 Laptop, trị giá hơn 18 triệu đồng/Laptop cho sinh viên lớp Y1 ngành Bác sĩ Y học cổ truyền với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng để các em làm công cụ phục vụ học tập trong quá trình học tập.
Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Y học cổ truyền bắt nguồn từ Trung Quốc (中 医) là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương - Ngũ Hành và việc điều trị bệnh bằng YHCT chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương - Ngũ Hành trong cơ thể cân bằng làm cho cơ thể cường tráng.
Đăng ký trực tuyến