Bác sĩ Thú y: Cơ hội nghề nghiệp rộng mở với mức thu nhập cao

Thứ hai, 28/11/2022 | 15:24

Cùng với sự phát triển của kinh tế và chất lượng cuộc sống, con người cũng ngày càng quan tâm hơn đến chăm sóc vật nuôi. Chính vì vậy mà ngành Bác sĩ Thú y đang ngày càng khởi sắc cả về cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập.

bac-si-thu-y-co-hoi-nghe-nghiep-muc-thu-nhap-1

Ngành Bác sĩ Thú y là gì?

Bác sĩ Thú y là ngành chuyên nghiên cứu và đào tạo năng lực chuyên môn thuộc lĩnh vực Thú y. Theo học ngành này, sinh viên sẽ được cung cấp khả năng chẩn đoán, phòng bệnh và điều trị đối với các hoạt động chăn nuôi; khả năng thực hiện các thao tác tại phòng thí nghiệm; xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi; nắm bắt luật thú y, thị trường thuốc, chăn nuôi, ....

Cơ hội nghề nghiệp ngành Bác sĩ Thú y

Theo thống kê, nguồn nhân lực phục vụ cho ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp được dự báo là sẽ thiếu khoảng 3 triệu lao động. Vậy nên Bác sĩ Thú y được coi là một trong những ngành nghề có cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

bac-si-thu-y-co-hoi-nghe-nghiep-muc-thu-nhap-2

Giảng viên ngành Bác sĩ Thú y Trường Đại học Lương Thế Vinh cho biết, sinh viên tốt nghiệp ngành học này sẽ có cơ hội làm việc tại những đơn vị sau:

-  Các phòng khám, bệnh viện hoặc phòng xét nghiệm thú y.

-  Các công ty thuốc thú y, các hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc thú y.

-  Các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái, khu bảo tồn động vật hoang dã, công viên, trại chăn nuôi, gia súc - gia cẩm.

-  Các cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước: Phòng, Sở Nông nghiệp, Cục, Viện nghiên cứu, Chi cục Thú y của Tỉnh, quận, huyện, các cơ sở chăn nuôi, chế biến thực phẩm, thủy hải sản hoặc các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái.

-  Tự kinh doanh thuốc thú y, phòng khám, bệnh viện thú y hoặc trại chăn nuôi.

-  Chuyên viên nghiên cứu tại các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất thuốc thú y.

-  Làm giảng viên cho các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có đào tạo chuyên ngành Thú y.

>>> Xem thêm: Những công việc “hot” dành cho sinh viên ngành Bác sĩ thú y khi tốt nghiệp

Mức thu nhập ngành Bác sĩ Thú y

Do đây là một ngành nghề đặc thù và cơ hội nghề nghiệp cao nên sau khi ra trường, sinh viên ngành Bác sĩ Thú y dễ dàng có công việc với mức thu nhập ổn định.

Theo thống kê, lương khởi điểm của Bác sĩ Thú y mới ra trường là 6 - 8 triệu đồng/ tháng và tăng theo kinh nghiệm, kỹ năng. Đối với những người đã có kinh nghiệm hoặc liên quan đến kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi mức thu nhập có thể từ 15 - 20 triệu đồng/ tháng.

Nên lựa chọn học ngành Bác sĩ Thú y ở đâu?

Với cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức thu nhập cao vậy nên ngành Bác sĩ Thú y đang nhận được sự quan tâm của xã hội. Việc học tập tại cơ sở và hệ đào tạo nào trở thành mối bận tâm hàng đầu của rất nhiều thí sinh và phụ huynh.

bac-si-thu-y-co-hoi-nghe-nghiep-muc-thu-nhap-3

>>> Tham khảo: Những trường đào tạo ngành thú y tốt nhất Việt Nam hiện nay

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học uy tín thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ năm 2022, nhà trường bắt đầu đào tạo ngành Bác sĩ Thú y hệ chính quy bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã tốt nghiệp THPT. Với đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn cùng môi trường đào tạo quy mô, hiện đại đây sẽ là cơ hội để các sinh viên được học tập và nghiên cứu bài bản.

Bạn yêu thích ngành Bác sĩ Thú y, mong muốn có một công việc ổn định và thu nhập cao vui lòng liên hệ Trường Đại học Lương Thế Vinh để được tư vấn:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LƯƠNG THẾ VINH

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Hotline: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến