Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 khi nào?

Thứ ba, 02/07/2024 | 08:53

Theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ công bố điểm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7.

thời gian công bố điểm thi THPT 2024

Vừa qua, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức trong các ngày 26, 27, 28/6 diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 45.000 thí sinh so với năm ngoái. Trong đó, số thí sinh tự do là 46.978, chiếm 4,38%. Tổng số thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ là 66.927 em, chiếm 6,25%; nhiều nhất là thí sinh của Hà Nội có 21.554 thí sinh; TP Hồ Chí Minh có 13.076 em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kỳ thi năm sau - năm 2025 là kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo ông Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, bằng sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành; sự phối hợp của các cấp, ngành, công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế. Trong thời gian tới, Thứ trưởng cho biết Bộ GD&ĐT tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, làm tốt công tác phối hợp để thực hiện tốt các công việc tiếp theo như chấm thi, công bố điểm, đối sánh điểm thi…

Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh thông tin, theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, công tác chấm thi diễn ra từ ngày 29/6, công bố điểm thi vào 8h ngày 17/7.

Trong trường hợp thí sinh tiến hành phúc khảo bài thi, thời gian hoàn thành của giai đoạn này sẽ chậm nhất ngày 04/8.

Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh. Thí sinh xét tuyển đại học sẽ đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT, bao gồm cả nguyện vọng xét tuyển sớm và nguyện vọng xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Chuẩn bị cho công tác chấm thi, đại diện Bộ GD&ĐT – Thứ trưởng Nộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, các điều kiện về máy móc thiết bị phục vụ công tác chấm thi trên máy được đảm bảo cho các hội đồng chấm thi trắc nghiệm.

Trước khi bắt đầu chấm thi tự luận (bài ngữ văn), các hội đồng sẽ họp để thống nhất về hướng dẫn chấm. Ông Thưởng cho hay, đề thi môn văn gần đây có tính mở, do đó, trong hướng dẫn chấm luôn có phần mở để xem xét. Điều này có thể khẳng định, việc chấm thi hoàn toàn không bó buộc.

Thí sinh lưu ý, với thí sinh tham gia hình thức xét tuyển thẳng, các trường đại học thông báo kết quả cho thí sinh chậm nhất là ngày 10/07/2024. Danh sách thí sinh trúng tuyển theo hình thức này được cập nhật lên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thí sinh xác nhận nhập học từ ngày 22/7 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024.

Với phương thức xét tuyển sớm, các trường đại học hoàn thành công tác xét tuyển và thông báo kết quả cho thí sinh chậm nhất là ngày 10/07/2024. Cũng trong thời gian này, danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm được cập nhật lên hệ thống.

Tiếp theo đó, từ ngày 18/7, các thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ và được điều chỉnh nguyện vọng, không giới hạn số lần đến 17 giờ ngày 30/7. 

Trước 17 giờ ngày 19/8, các trường phải công bố điểm chuẩn, thông báo cho thí sinh trúng tuyển đợt 1. 

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, để tận dụng cơ hội trúng tuyển đại học theo nguyện vọng, thí sinh cần chú ý đúng các mốc thời gian quan trọng trong quá trình đăng ký xét tuyển đại học.
Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 khi nào?

Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 khi nào?

Theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ công bố điểm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7.
Chi tiết cách tính điểm ưu tiên trong xét tuyển đại học 2024

Chi tiết cách tính điểm ưu tiên trong xét tuyển đại học 2024

Điểm ưu tiên là một trong các điểm số rất quan trọng giúp các em học sinh có thể tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào đại học. Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Hướng dẫn đăng ký cấp tài khoản cho thí sinh tự do trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Hướng dẫn đăng ký cấp tài khoản cho thí sinh tự do trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thí sinh tự do (thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đại học, thạc sĩ...) thực hiện đăng ký cấp tài khoản trên hệ thống xét tuyển của Bộ tại Sở GD&ĐT nơi thí sinh đăng ký thường trú từ ngày 01/7 - 20/7.
Đăng ký trực tuyến