Chuyên ngành Quản trị Marketing – cơ hội phát triển cho những sinh viên năng động.

Thứ tư, 16/03/2022 | 10:11

Sinh viên ngành Quản trị Marketing sẽ được đào tạo chuyên sâu về thị trường, marketing, quảng cáo, truyền thông, bán hàng… Đây là lĩnh vực tạo cơ hội phát triển cho những sinh viên sáng tạo và năng động.

Trong xu thế hội nhập như hiện nay, Kinh doanh trên thị trường càng trở nên khốc liệt bởi sự đổi thay chóng mặt của công nghệ thông tin, của các chính sách thương mại mới… Để ổn định và phát triển được buộc các doanh nghiệp luôn trong tư thế chạy đua không ngừng nghỉ. Trong bối cảnh đó Quản trị Marketing nắm một vai trò vô cùng quan trọng.

Chuyên ngành Quản trị Marketing – cơ hội phát triển cho những sinh viên năng động.
Chuyên ngành Quản trị Marketing – cơ hội phát triển cho những sinh viên năng động.

Quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là một chuyên ngành nằm trong ngành Quản trị kinh doanh. Theo Philip Kotler thì Quảng trị marketing là hoạt động phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành các biện pháp nhằm thiết lập, củng cố và duy trì cuộc trao đổi có lợi với những người mua đã được lựa chọn để đạt được mục tiêu đã định của doanh nghiệp.

Hiểu một cách đơn giản hơn thì đây là công việc nghiên cứu, xác định, kiểm tra và đánh giá nhu cầu sản phẩm để từ đó xây dựng các chiến dịch và chiến lược quảng cáo nhắm đến đối tượng mục tiêu được xác định trước.

Quản trị Marketing là người chịu trách nhiệm thiết lập và duy trì hình ảnh của một thương hiệu và đảm bảo tuân thủ tầm nhìn và giá trị của công ty.

Học Quản trị Marketing, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu những gì?

Theo PGS.TS Mai Quốc Chánh, giảng viên khoa Quản trị kinh doanh, trường đại học Lương Thế Vinh, học sinh học Quản trị Marketing sẽ được đào tạo những môn sau: Quản trị kênh phân phối, Quản trị thương hiệu, Quản trị giá, Quản trị và phát triển sản phẩm mới, Tổ chức sự kiện, Quản trị quan hệ khách hàng (CRM), Truyền thông kinh doanh, Quản trị bán lẻ, Social Marketing, Place Marketing, Marketing dịch vụ công, Quan hệ công chúng (PR), Quản trị Quảng cáo, Marketing trực tiếp, Marketing quan hệ, Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán…

Chuyên ngành Quản trị Marketing – cơ hội phát triển cho những sinh viên năng động.
Chuyên ngành Quản trị Marketing – cơ hội phát triển cho những sinh viên năng động.

Cơ hội phát triển cho những sinh viên năng động:

Với chương trình đào tạo trên, sinh viên ngành Quản trị Marketing có rất nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là trong môi trường năng động.

Công việc chính của ngành Quản trị Marketing là: Tổ chức thực hiện theo các chương trình kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả. Phát hiện các cơ hội marketing bằng cách nghiên cứu và phân tích các dữ liệu bán hàng và thị trường Thực hiện các chiến dịch thông tin và quảng cáo. Lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và đánh giá việc quảng cáo, mua hàng, và các chương trình khuyến mãi; triển khai các kế hoạch hành động bán hàng theo từng chủng loại sản phẩm. Đạt được các mục tiêu tài chính của hoạt động kinh doanh và tiếp thị bằng cách dự đoán nhu cầu, theo dõi ngân sách hàng năm; lập kế hoạch chi tiêu; phân tích các biến động; khởi xướng các hành động khắc phục

Như vậy để trở thành một nhà quản trị Marketing, đòi hỏi sinh viên đó phải nắm chắc kiến thức về kinh doanh, nhay nhạy để bắt kịp xu hướng thị trường, ngoài ra còn phải năng động, sáng tạo để có được những chiến lược marketing hiệu quả.

Học sinh ở Nam Định, hoặc những em sinh viên muốn học tập và làm việc tại Nam Định có thể lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh của Trường đại học Lương Thế Vinh. Đây là một trong những ngôi trường đào tạo chất lượng tại khu vực phía Bắc, đặc biệt là ở nơi đất học thành Nam. Tại đây ngoài việc đâu tư nền tảng kiến thức chuyên sâu cho các em, nhà trường còn liên kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo cơ hội việc làm cho các em sau khi ra trường.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến