Công nghệ kỹ thuật điện - điện Tử con gái có học được không?

Thứ ba, 15/02/2022 | 10:26

“Có nên học công nghệ kỹ thuật điện - điện tử không?” các bạn nữ “chân yếu tay mềm”, liệu đây có phải là ngành học phù hợp?

Con gái có nên lựa chọn học Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử
Con gái có nên lựa chọn học Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Có nên lựa chọn học ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử không?

Ngày nay, tất cả các hoạt động trong đời sống sản xuất đều có sự hiện diện của lĩnh vực điện. Từ các thiết bị gia dụng đến vấn đề tự động hóa trong các nhà máy, xí nghiệp…. là minh chứng thực tế nhất cho ứng dụng của điện trong đời sống sản xuất.

Lý do chính khiến công nghệ kỹ thuật điện – điện tử trở thành ngành “không bao giờ cũ” là bởi điện luôn gắn bó mật thiết với đời sống sinh hoạt và sản xuất của con người. Đây cũng chính là nền tảng cho tương lai nghề nghiệp đối với những ai đã và đang có dự định theo đuổi ngành này.

Chính bởi sự cần thiết như vậy, vai trò của điện mà ngành này đã trở thành ngành học được nhiều ngôi trường lựa chọn đào tạo. Điều đó cũng là lý do ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử hiện đang là lựa chọn của nhiều bạn học sinh, cũng như phụ huynh khi định hướng ngành học tương lai cho con em mình.

Ngoài những cơ hội nghề nghiệp, theo học ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, bạn sẽ được cập nhật những kiến thức, kỹ năng để có thể xây dựng, thiết kế, vận hành, sử dụng và bảo trì các thiết bị Điện, Điện tử, khí cụ điện, hệ thống truyền tải, cung cấp điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống điện gió….

Như vậy, có thể thấy, điện điện tử là ngành học “hot” trong mọi thời kỳ nhất là cuộc sống hiện đại ngày nay. Nếu bạn đam mê kỹ thuật, yêu thích lĩnh vực điện điện tử, hãy nỗ lực học tập thật tốt để trúng tuyển vào ngành học đầy triển vọng này nhé.

Con gái có nên học ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử không?

Lựa chọn một ngành học kỹ thuật được coi là vất vả, điều này khiến rất nhiều chị em phân vân, liệu con gái có nên đăng ký học công nghệ kỹ thuật điện - điện tử? Vậy thì bạn hãy tự mình xác định rõ ràng những câu hỏi như:

Bạn có yêu thích ngành học này không?

Bạn có thích lắp ráp, sáng tạo không?

Bạn có thật sự đam mê và muốn tham gia các quy trình vận hành, điều khiển máy móc không?

Nếu bạn đều trả lời “có” cho các câu hỏi trên thì bạn hãy tự tin theo đuổi ngành học đầy tiềm năng này nhé.

Đặc biệt ngành này liên quan đến các mạch điện tử, và yếu tố quan trọng nhất chính là phải cẩn thận, tỉ mỉ. Mà đức tính này là lợi thế lớn của các bạn nữ. Với các trường hợp hàn linh kiện, sự tỉ mỉ của các bạn gái không chỉ giúp tạo nên một bo mạch bền, không bị hở mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ. Vì vậy, nếu bạn là nữ, bạn đam mê ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, bạn hoàn toàn có thể đăng ký học ngành này nhé.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử tại ĐH Lương Thế Vinh
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử tại ĐH Lương Thế Vinh

Học ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử ở trường nào?

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử. Tuy nhiên lựa chọn học trường nào có nhiều lợi thế nhất là vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm.

Tại Miền bắc, trường Đại học Lương Thế Vinh là một lựa chọn tốt trong số các trường đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử uy tín. Theo học ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử tại trường ĐH Lương Thế vinh, người học sẽ được rất nhiều quyền lợi:

Người học được tiếp cận với chương trình đào tạo theo định hướng thực nghiệm. Nhà trường tạo điều kiện để được đi thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp đối tác của trường, điều đó giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận môi trường việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ngoài ra, sinh viên tại ĐH Lương Thế Vinh còn được hỗ trợ thông qua nhiều hoạt động của nhà trường, như hỗ trợ học phí, ký túc xá, điều kiện học tập…Và còn rất nhiều các quyền lợi và cơ hội khác khi sinh viên theo học tại trường…

Cùng với môi trường học tập hiện đại, đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, sinh viên được tạo điều kiện để phát triển toàn diện, ĐH Lương Thế Vinh tự tin là ngôi trường lý tưởng để bạn chọn.

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến