Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, ngành Hot lương cao

Thứ ba, 15/02/2022 | 08:53

Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử hiện nay đóng vai trò rất quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, ngành Hot lương cao
Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, ngành Hot lương cao

Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, nghề Hot ở hiện tại và tương lai

Ngày nay thiết bị điện và điện tử ngày càng phổ biến, những thiết bị này hiện diện ở khắp các hộ gia đình, trong nhà máy sản xuất, xí nghiệp, cơ quan … vì vậy nhu cầu nhân lực lớn và sẽ rất phát triển trong tương lai.

Điện đóng vai trò rất quan trọng và thiết yếu đối với mọi lĩnh vực của đời sống hiện đại ngày nay. Hay nói một cách khác, không có điện thì không thể sản xuất, kinh doanh được.

Ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử đảm nhiệm vai trò khai thác và sử dụng nguồn điện cho những mục đích cụ thể. Nhà máy muốn điều khiển một loạt công tắc đóng mở theo yêu cầu, hệ thống máy muốn thay đổi tốc độ liên tục theo từng quy trình sản xuất, thang máy muốn có sự tác động của hệ thống điện và điện tử để hoạt động trơn tru, các bóng điện cần tắt mở tự động... là một vài ví dụ dễ hình dung mà ngành kỹ thuật điện - điện từ tham gia giải quyết

Lương ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, kỹ sư điện hiện đang được xếp đứng ở vị trí thứ 8 trong Top 10 nghề nghiệp với mức lương khởi điểm cao hiện nay. Vậy tại Việt Nam, lương ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử như thế nào?

Theo thống kê tại TT dự báo nguồn nhân lực cho biết, hiện nay ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử đang rất thiếu hụt nhân lực. Trong đó nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu các công ty, doanh nghiệp mới chỉ đạt khoảng 54%.

Chính nhu cầu cao như vậy, hiện nay các công ty, doanh nghiệp đã và đang đưa ra mức thu nhập khá hấp dẫn để có thể “tuyển dụng nhân tài” cho vị trí kỹ sư điện.

Mức lương đối với kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử ở nước ta hiện nay cũng có sự chênh lệch khá lớn dựa trên nhiều tiêu chí. Dưới đây là một số tiêu chí cụ thể:

Sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử thực hành tại phòng thực nghiệm
Sinh viên ngành kỹ thuật điện điện tử thực hành tại phòng thực nghiệm

Lương ngành kỹ thuật điện điện tử phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc

Xét theo kinh nghiệm, thường mức lương dành cho kỹ sư điện được tính như sau:

Kỹ sư mới tốt nghiệp ra trường còn ít kinh nghiệm: Mức lương từ 7- 9 triệu đồng/ tháng.

Kỹ sư có từ 1 đến 2 năm kinh nghiệm: Sẽ có mức lương khoảng 15 đến 20 triệu đồng/ tháng.

Kỹ sư với kinh nghiệm lâu năm và biết ngoại ngữ, mức lương có thể được trả đến 30 triệu đồng/ tháng.

Lương ngành kỹ thuật điện điện tử phụ thuộc theo vị trí làm việc

Lương kỹ sư điện tự động hóa: Trung bình là 12 triệu đồng/ tháng. Trong đó mức thấp nhất khoảng 5 triệu đồng, cao nhất lên đến 36 triệu đồng/ tháng.

Lương kỹ sư điện điện tử viễn thông: Trung bình 12 triệu đồng/ tháng. Trong đó mức thấp nhất khoảng 7 triệu đồng, cao nhất có thể lên đến 46 triệu đồng/ tháng.

Lương dành cho kỹ sư điện công nghiệp: Trung bình 11 triệu đồng/ tháng, tuy nhiên những người có năng lực giỏi có thể được trả 18 triệu đồng/ tháng.

Kỹ sư điện điện tử, điện lạnh: Mức lương trung bình vào khoảng 11,5 triệu đồng/ tháng và mức cao nhất có thể nhận được là 17,5 triệu đồng/ tháng.

Lương ngành kỹ thuật điện điện tử phụ thuộc vào địa điểm làm việc

Ngoài ra, mức lương ngành công nghệ kỹ thuậ điện - điện tử còn được phụ thuộc vào địa điểm làm việc . Tại những khu vực kinh tế phát triển, trung tâm, mức lương sẽ khác với những vùng xa xôi.

Tại Hà Nội: Mức lương dành cho kỹ sư điện khoảng 11,9 triệu đồng/ tháng.

Tại TP.HCM: Mức lương dành cho kỹ sư điện khoảng 10,7 triệu đồng/ tháng.

Tại Đà Nẵng: Mức lương dành cho kỹ sư điện khoảng 10,6 triệu đồng/ tháng.

Đăng ký học kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử ở đâu?

Các bạn có thể đăng ký học ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử tại trường đại học Lương Thế Vinh theo hình thức xét tuyển học bạ THPT để hưởng nhiều ưu đãi về học phí trong khóa học, cũng như được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng về chuyên môn, phục vụ công việc sau khi ra trường. Chi tiết xem tại https://ultv.edu.vn/ hoặc trang fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến